thông tin biểu ghi
  • Bài trích
  • Ký hiệu PL/XG: 332
    Nhan đề: Tác động của dịch vụ trực tuyến lên năng lực cạnh tranh của các ngân hàng thương mại Việt Nam /

DDC 332
Tác giả CN Nguyễn, Thị Lâm Anh
Tác giả TT
Nhan đề Tác động của dịch vụ trực tuyến lên năng lực cạnh tranh của các ngân hàng thương mại Việt Nam / Nguyễn Thị Lâm Anh, Lương Minh Hà, Vũ Thị Yến Anh
Tóm tắt Nghiên cứu này xác định và đo lường mức độ ảnh hưởng của dịch vụ trực tuyến lên năng lực cạnh tranh của các ngân hàng thương mại Việt Nam. Nhóm tác giả thực hiện ước lượng trên dữ liệu 33 ngân hàng thương mại Việt Nam trong giai đoạn 2016 dến 2022, sử dụng phương pháp bình phương tối thiểu tổng quát (Generalized Least Squared). Kết quả hồi quy cho thấy ngân hàng có chỉ số dịch vụ trực tuyến cao thể hiện năng lực cạnh tranh cao hơn. Hoạt động internet banking cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân có tác động tích cực lên năng lực cạnh tranh của ngân hàng thương mại nhà nước và tư nhân. Dịch vụ trực tuyến không thể hiện tác động đáng kể lên các ngân hàng niêm yết; trong khi đó hoạt động của ngân hàng điện tử có tác động tích cực đến năng lực cạnh tranh của các ngân hàng chưa niêm yết. Ngoài ra, nghiên cứu cũng đưa ra các khuyến nghị về nâng cao hình ảnh thương hiệu, phát triển nền tảng công nghệ, tăng cường bảo mật và tính liên kết của hoạt động cung cấp dịch vụ trực tuyến nhằm cải thiện hiệu quả cạnh tranh của các ngân hàng thương mại.
Từ khóa tự do Năng lực cạnh tranh ngân hàng
Từ khóa tự do Việt Nam
Từ khóa tự do Dịch vụ trực tuyến
Tác giả(bs) CN Vũ, Thị Yến Anh
Tác giả(bs) CN Lương, Minh Hà
Nguồn trích Tạp chí Kinh tế - Luật ngân hàng 2024tr. 100-116 Số: 266 Tập: 07
000 00000nab#a2200000ui#4500
00156620
0029
00484E5C99A-D506-4CFA-B2D1-CFEC2A158D01
005202508121604
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20250812160437|ztainguyendientu
040 |aACTVN
041 |avie
044 |avm
082 |a332
10010|aNguyễn, Thị Lâm Anh
110 |bHọc viện Ngân hàng Việt Nam
245 |aTác động của dịch vụ trực tuyến lên năng lực cạnh tranh của các ngân hàng thương mại Việt Nam / |cNguyễn Thị Lâm Anh, Lương Minh Hà, Vũ Thị Yến Anh
520 |aNghiên cứu này xác định và đo lường mức độ ảnh hưởng của dịch vụ trực tuyến lên năng lực cạnh tranh của các ngân hàng thương mại Việt Nam. Nhóm tác giả thực hiện ước lượng trên dữ liệu 33 ngân hàng thương mại Việt Nam trong giai đoạn 2016 dến 2022, sử dụng phương pháp bình phương tối thiểu tổng quát (Generalized Least Squared). Kết quả hồi quy cho thấy ngân hàng có chỉ số dịch vụ trực tuyến cao thể hiện năng lực cạnh tranh cao hơn. Hoạt động internet banking cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân có tác động tích cực lên năng lực cạnh tranh của ngân hàng thương mại nhà nước và tư nhân. Dịch vụ trực tuyến không thể hiện tác động đáng kể lên các ngân hàng niêm yết; trong khi đó hoạt động của ngân hàng điện tử có tác động tích cực đến năng lực cạnh tranh của các ngân hàng chưa niêm yết. Ngoài ra, nghiên cứu cũng đưa ra các khuyến nghị về nâng cao hình ảnh thương hiệu, phát triển nền tảng công nghệ, tăng cường bảo mật và tính liên kết của hoạt động cung cấp dịch vụ trực tuyến nhằm cải thiện hiệu quả cạnh tranh của các ngân hàng thương mại.
653 |aNăng lực cạnh tranh ngân hàng
653 |a Việt Nam
653 |aDịch vụ trực tuyến
700 |aVũ, Thị Yến Anh
700 |aLương, Minh Hà
7730 |tTạp chí Kinh tế - Luật ngân hàng |d2024|gtr. 100-116|x3030-4199|v07|i266
890|a0|b0|c0|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào