DDC
| 372.21 |
Tác giả CN
| Vũ, Thị Ngọc Minh |
Nhan đề
| Tổng quan nghiên cứu về giáo dục đa văn hoá trong giáo dục mầm non / Vũ Thị Ngọc Minh |
Tóm tắt
| Giáo dục đa văn hóa vừa là quan điểm, cách tiếp cận nhân văn, đồng thời cũng là nguyên tắc giáo dục nhằm mang lại cơ hội giáo dục công bằng cho tất cả trẻ em bất kể sự đa dạng về nền văn hóa, tầng lớp xã hội, chủng tộc, tín ngưỡng, ngôn ngữ, giới tính, văn hóa cá nhân và nguồn gốc khác nhau của trẻ. Bài viết tổng quan các nghiên cứu về giáo dục đa văn hóa trong giáo dục mầm non trong giai đoạn từ 2018 - 2024 theo 6 vấn đề: Khái niệm đa văn hóa và giáo dục đa văn hóa trong giáo dục mầm non; Sự cần thiết của giáo dục đa văn hóa; Thang đo giáo dục đa văn hóa; Rào cản và những chiến lược phù hợp để giáo dục đa văn hóa trong giáo dục mầm non. Trên cơ sở nhìn nhận các thách thức trong thực hiện giáo dục đa văn hóa trong giáo dục mầm non, các nghiên cứu đều có điểm chung khi nhấn mạnh sự cần thiết của việc thể hiện các khía cạnh của đa văn hóa vào các thành tố của Chương trình Giáo dục mầm non và quan trọng hơn đó là tích hợp vấn đề này trong toàn bộ phương pháp sư phạm của giáo viên khi thực hiện chương trình, lồng ghép các giá trị đa văn hóa vào đời sống hàng ngày của trẻ em, đồng thời cần củng cố mối quan hệ hợp tác giữa trường mầm non với gia đình để thực hiện hiệu quả Chương trình Giáo dục mầm non đa văn hóa. Kết quả nghiên cứu này là cơ sở để tìm kiếm các giải pháp trong đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non, phát triển Chương trình giáo dục nhằm thúc đẩy giáo dục đa văn hóa trong giáo dục trẻ mầm non. |
Từ khóa tự do
| Giáo dục đa văn hóa |
Từ khóa tự do
| Trẻ em |
Từ khóa tự do
| Đa văn hóa |
Từ khóa tự do
| Giáo dục mầm non |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam 2025tr. 106-112
Số: 01
Tập: 21 |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 55536 |
---|
002 | 9 |
---|
004 | 37DE1A48-E736-432E-80E8-06041B020E83 |
---|
005 | 202506101625 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250610162544|ztainguyendientu |
---|
040 | |aACTVN |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
082 | |a372.21 |
---|
100 | 10|aVũ, Thị Ngọc Minh |
---|
245 | |aTổng quan nghiên cứu về giáo dục đa văn hoá trong giáo dục mầm non / |cVũ Thị Ngọc Minh |
---|
520 | |aGiáo dục đa văn hóa vừa là quan điểm, cách tiếp cận nhân văn, đồng thời cũng là nguyên tắc giáo dục nhằm mang lại cơ hội giáo dục công bằng cho tất cả trẻ em bất kể sự đa dạng về nền văn hóa, tầng lớp xã hội, chủng tộc, tín ngưỡng, ngôn ngữ, giới tính, văn hóa cá nhân và nguồn gốc khác nhau của trẻ. Bài viết tổng quan các nghiên cứu về giáo dục đa văn hóa trong giáo dục mầm non trong giai đoạn từ 2018 - 2024 theo 6 vấn đề: Khái niệm đa văn hóa và giáo dục đa văn hóa trong giáo dục mầm non; Sự cần thiết của giáo dục đa văn hóa; Thang đo giáo dục đa văn hóa; Rào cản và những chiến lược phù hợp để giáo dục đa văn hóa trong giáo dục mầm non. Trên cơ sở nhìn nhận các thách thức trong thực hiện giáo dục đa văn hóa trong giáo dục mầm non, các nghiên cứu đều có điểm chung khi nhấn mạnh sự cần thiết của việc thể hiện các khía cạnh của đa văn hóa vào các thành tố của Chương trình Giáo dục mầm non và quan trọng hơn đó là tích hợp vấn đề này trong toàn bộ phương pháp sư phạm của giáo viên khi thực hiện chương trình, lồng ghép các giá trị đa văn hóa vào đời sống hàng ngày của trẻ em, đồng thời cần củng cố mối quan hệ hợp tác giữa trường mầm non với gia đình để thực hiện hiệu quả Chương trình Giáo dục mầm non đa văn hóa. Kết quả nghiên cứu này là cơ sở để tìm kiếm các giải pháp trong đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non, phát triển Chương trình giáo dục nhằm thúc đẩy giáo dục đa văn hóa trong giáo dục trẻ mầm non. |
---|
653 | |aGiáo dục đa văn hóa |
---|
653 | |aTrẻ em |
---|
653 | |aĐa văn hóa |
---|
653 | |aGiáo dục mầm non |
---|
773 | 0 |tTạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam |d2025|gtr. 106-112|x2615-8957|v21|i01 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d0 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|