DDC
| 372.21 |
Tác giả CN
| Trần, Thị Thanh Tuyền |
Nhan đề
| Thực trạng năng lực đánh giá sự phát triển trẻ em mầm non của sinh viên ngành giáo dục mầm non tại một số trường đại học ở Việt Nam / Trần Thị Thanh Tuyền, Dương Thị Kim Oanh |
Tóm tắt
| Năng lực đánh giá sự phát triển của trẻ là một trong những năng lực nghề nghiệp thuộc chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non. Do đó, xác định năng lực đánh giá sự phát triển của trẻ của sinh viên ngành Giáo dục mầm non là một trong những cơ sở quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên mầm non. Bài viết sử dụng phương pháp phân tích tài liệu tổng quan có liên quan đến đánh giá sự phát triển của trẻ và năng lực đánh giá sự phát triển của trẻ của sinh viên. Ngoài ra, phương pháp khảo sát thực trạng bằng bảng hỏi đối với 19 giảng viên dạy các học phần tâm lí trẻ em, giáo dục học mầm non, đánh giá trong giáo dục mầm non và 478 sinh viên năm thứ 3 và thứ 4 của 3 trường Đại học Sư phạm trọng điểm tại Việt Nam (Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư phạm Huế, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội), phương pháp phỏng vấn sâu một số giảng viên và sinh viên. Phân tích dữ liệu cho thấy, thực trạng năng lực đánh giá sự phát triển của trẻ của sinh viên đạt mức độ trung bình. Bên cạnh đó, năng lực đánh giá sự phát triển của trẻ còn có mối tương quan với các yếu tố như số năm học, điểm trung bình và trường mà sinh viên đang theo học. Kết quả của nghiên cứu là cơ sở cho những đề tài tiếp theo xây dựng biện pháp phát triển năng lực đánh giá sự phát triển của trẻ cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non. |
Từ khóa tự do
| Đánh giá sự phát triển của trẻ |
Từ khóa tự do
| Năng lực đánh giá sự phát triển của trẻ |
Từ khóa tự do
| Sinh viên ngành Giáo dục mầm non |
Từ khóa tự do
| Năng lực |
Tác giả(bs) CN
| Dương, Thị Kim Oanh |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam 2025tr. 95-105
Số: 01
Tập: 21 |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 55535 |
---|
002 | 9 |
---|
004 | C93575DC-999A-4DEA-A7C0-F20B608257B6 |
---|
005 | 202506101622 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250610162251|ztainguyendientu |
---|
040 | |aACTVN |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
082 | |a 372.21 |
---|
100 | 10|aTrần, Thị Thanh Tuyền |
---|
245 | |aThực trạng năng lực đánh giá sự phát triển trẻ em mầm non của sinh viên ngành giáo dục mầm non tại một số trường đại học ở Việt Nam / |cTrần Thị Thanh Tuyền, Dương Thị Kim Oanh |
---|
520 | |aNăng lực đánh giá sự phát triển của trẻ là một trong những năng lực nghề nghiệp thuộc chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non. Do đó, xác định năng lực đánh giá sự phát triển của trẻ của sinh viên ngành Giáo dục mầm non là một trong những cơ sở quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên mầm non. Bài viết sử dụng phương pháp phân tích tài liệu tổng quan có liên quan đến đánh giá sự phát triển của trẻ và năng lực đánh giá sự phát triển của trẻ của sinh viên. Ngoài ra, phương pháp khảo sát thực trạng bằng bảng hỏi đối với 19 giảng viên dạy các học phần tâm lí trẻ em, giáo dục học mầm non, đánh giá trong giáo dục mầm non và 478 sinh viên năm thứ 3 và thứ 4 của 3 trường Đại học Sư phạm trọng điểm tại Việt Nam (Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư phạm Huế, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội), phương pháp phỏng vấn sâu một số giảng viên và sinh viên. Phân tích dữ liệu cho thấy, thực trạng năng lực đánh giá sự phát triển của trẻ của sinh viên đạt mức độ trung bình. Bên cạnh đó, năng lực đánh giá sự phát triển của trẻ còn có mối tương quan với các yếu tố như số năm học, điểm trung bình và trường mà sinh viên đang theo học. Kết quả của nghiên cứu là cơ sở cho những đề tài tiếp theo xây dựng biện pháp phát triển năng lực đánh giá sự phát triển của trẻ cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non. |
---|
653 | |aĐánh giá sự phát triển của trẻ |
---|
653 | |aNăng lực đánh giá sự phát triển của trẻ |
---|
653 | |aSinh viên ngành Giáo dục mầm non |
---|
653 | |aNăng lực |
---|
700 | |aDương, Thị Kim Oanh |
---|
773 | 0 |tTạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam |d2025|gtr. 95-105|x2615-8957|v21|i01 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d0 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|