thông tin biểu ghi
  • Bài trích
  • Ký hiệu PL/XG: 372.21
    Nhan đề: Thực trạng năng lực đánh giá sự phát triển trẻ em mầm non của sinh viên ngành giáo dục mầm non tại một số trường đại học ở Việt Nam /

DDC 372.21
Tác giả CN Trần, Thị Thanh Tuyền
Nhan đề Thực trạng năng lực đánh giá sự phát triển trẻ em mầm non của sinh viên ngành giáo dục mầm non tại một số trường đại học ở Việt Nam / Trần Thị Thanh Tuyền, Dương Thị Kim Oanh
Tóm tắt Năng lực đánh giá sự phát triển của trẻ là một trong những năng lực nghề nghiệp thuộc chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non. Do đó, xác định năng lực đánh giá sự phát triển của trẻ của sinh viên ngành Giáo dục mầm non là một trong những cơ sở quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên mầm non. Bài viết sử dụng phương pháp phân tích tài liệu tổng quan có liên quan đến đánh giá sự phát triển của trẻ và năng lực đánh giá sự phát triển của trẻ của sinh viên. Ngoài ra, phương pháp khảo sát thực trạng bằng bảng hỏi đối với 19 giảng viên dạy các học phần tâm lí trẻ em, giáo dục học mầm non, đánh giá trong giáo dục mầm non và 478 sinh viên năm thứ 3 và thứ 4 của 3 trường Đại học Sư phạm trọng điểm tại Việt Nam (Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư phạm Huế, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội), phương pháp phỏng vấn sâu một số giảng viên và sinh viên. Phân tích dữ liệu cho thấy, thực trạng năng lực đánh giá sự phát triển của trẻ của sinh viên đạt mức độ trung bình. Bên cạnh đó, năng lực đánh giá sự phát triển của trẻ còn có mối tương quan với các yếu tố như số năm học, điểm trung bình và trường mà sinh viên đang theo học. Kết quả của nghiên cứu là cơ sở cho những đề tài tiếp theo xây dựng biện pháp phát triển năng lực đánh giá sự phát triển của trẻ cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non.
Từ khóa tự do Đánh giá sự phát triển của trẻ
Từ khóa tự do Năng lực đánh giá sự phát triển của trẻ
Từ khóa tự do Sinh viên ngành Giáo dục mầm non
Từ khóa tự do Năng lực
Tác giả(bs) CN Dương, Thị Kim Oanh
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam 2025tr. 95-105 Số: 01 Tập: 21
000 00000nab#a2200000ui#4500
00155535
0029
004C93575DC-999A-4DEA-A7C0-F20B608257B6
005202506101622
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20250610162251|ztainguyendientu
040 |aACTVN
041 |avie
044 |avm
082 |a 372.21
10010|aTrần, Thị Thanh Tuyền
245 |aThực trạng năng lực đánh giá sự phát triển trẻ em mầm non của sinh viên ngành giáo dục mầm non tại một số trường đại học ở Việt Nam / |cTrần Thị Thanh Tuyền, Dương Thị Kim Oanh
520 |aNăng lực đánh giá sự phát triển của trẻ là một trong những năng lực nghề nghiệp thuộc chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non. Do đó, xác định năng lực đánh giá sự phát triển của trẻ của sinh viên ngành Giáo dục mầm non là một trong những cơ sở quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên mầm non. Bài viết sử dụng phương pháp phân tích tài liệu tổng quan có liên quan đến đánh giá sự phát triển của trẻ và năng lực đánh giá sự phát triển của trẻ của sinh viên. Ngoài ra, phương pháp khảo sát thực trạng bằng bảng hỏi đối với 19 giảng viên dạy các học phần tâm lí trẻ em, giáo dục học mầm non, đánh giá trong giáo dục mầm non và 478 sinh viên năm thứ 3 và thứ 4 của 3 trường Đại học Sư phạm trọng điểm tại Việt Nam (Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư phạm Huế, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội), phương pháp phỏng vấn sâu một số giảng viên và sinh viên. Phân tích dữ liệu cho thấy, thực trạng năng lực đánh giá sự phát triển của trẻ của sinh viên đạt mức độ trung bình. Bên cạnh đó, năng lực đánh giá sự phát triển của trẻ còn có mối tương quan với các yếu tố như số năm học, điểm trung bình và trường mà sinh viên đang theo học. Kết quả của nghiên cứu là cơ sở cho những đề tài tiếp theo xây dựng biện pháp phát triển năng lực đánh giá sự phát triển của trẻ cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non.
653 |aĐánh giá sự phát triển của trẻ
653 |aNăng lực đánh giá sự phát triển của trẻ
653 |aSinh viên ngành Giáo dục mầm non
653 |aNăng lực
700 |aDương, Thị Kim Oanh
7730 |tTạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam |d2025|gtr. 95-105|x2615-8957|v21|i01
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào