thông tin biểu ghi
  • Bài trích
  • Ký hiệu PL/XG: 372.21
    Nhan đề: Một số biện pháp kích thích tư duy và trí tò mò của trẻ 5 - 6 tuổi qua dự án học tập /

DDC 372.21
Nhan đề Một số biện pháp kích thích tư duy và trí tò mò của trẻ 5 - 6 tuổi qua dự án học tập / Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Thanh Huyền, Vũ Thị Thanh Huyền, Vũ Hoàng Vân
Tóm tắt Trong quá trình giáo dục trẻ em, việc kích thích tư duy và trí tò mò của trẻ 5 - 6 tuổi, giai đoạn trẻ bắt đầu phát triển mạnh mẽ về nhận thức và khả năng sáng tạo là vô cùng quan trọng. Nghiên cứu nhằm đánh giá hiệu quả của học tập qua dự án trong kích thích tư duy và trí tò mò của trẻ 5 - 6 tuổi. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định tính mô tả với trọng tâm là quan sát, phân tích việc thực hiện các hoạt động học tập qua dự án ở một số trường mầm non tại Hà Nội. Dữ liệu thu được cho thấy, việc áp dụng cách tiếp cận học tập qua dự án trong tổ chức các hoạt động giáo dục có hiệu quả tích cực trong việc kích thích tư duy và trí tò mò của trẻ 5 - 6 tuổi. Không những thế, trẻ còn có tiến bộ trong kĩ năng thuyết trình, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tưởng tượng, sáng tạo, khả năng thể hiện sự hiểu biết bằng nhiều cách khác nhau khi tham gia tích cực vào các hoạt động trong dự án. Những phát hiện của nghiên cứu đóng góp quan trọng vào việc áp dụng cách tiếp cận học tập qua dự án ở lứa tuổi mầm non, cung cấp hướng dẫn thực tế cho giáo viên mầm non trong việc tổ chức có hiệu quả dự án học tập cho trẻ.
Từ khóa tự do Học tập
Từ khóa tự do Tư duy
Từ khóa tự do Dự án
Từ khóa tự do Biện pháp
Từ khóa tự do Trí tò mò
Tác giả(bs) CN Nguyễn, Thị Thanh Huyền
Tác giả(bs) CN Vũ, Thị Thanh Huyền
Tác giả(bs) CN Nguyễn, Thị Nga
Tác giả(bs) CN Vũ, Hoàng Vân
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam 2025tr. 86-94 Số: 01 Tập: 21
000 00000nab#a2200000ui#4500
00155534
0029
00430F73923-274C-46AC-86D8-413968B23F54
005202506101620
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20250610162002|ztainguyendientu
040 |aACTVN
041 |avie
044 |avm
082 |a372.21
245 |aMột số biện pháp kích thích tư duy và trí tò mò của trẻ 5 - 6 tuổi qua dự án học tập / |cNguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Thanh Huyền, Vũ Thị Thanh Huyền, Vũ Hoàng Vân
520 |aTrong quá trình giáo dục trẻ em, việc kích thích tư duy và trí tò mò của trẻ 5 - 6 tuổi, giai đoạn trẻ bắt đầu phát triển mạnh mẽ về nhận thức và khả năng sáng tạo là vô cùng quan trọng. Nghiên cứu nhằm đánh giá hiệu quả của học tập qua dự án trong kích thích tư duy và trí tò mò của trẻ 5 - 6 tuổi. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định tính mô tả với trọng tâm là quan sát, phân tích việc thực hiện các hoạt động học tập qua dự án ở một số trường mầm non tại Hà Nội. Dữ liệu thu được cho thấy, việc áp dụng cách tiếp cận học tập qua dự án trong tổ chức các hoạt động giáo dục có hiệu quả tích cực trong việc kích thích tư duy và trí tò mò của trẻ 5 - 6 tuổi. Không những thế, trẻ còn có tiến bộ trong kĩ năng thuyết trình, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tưởng tượng, sáng tạo, khả năng thể hiện sự hiểu biết bằng nhiều cách khác nhau khi tham gia tích cực vào các hoạt động trong dự án. Những phát hiện của nghiên cứu đóng góp quan trọng vào việc áp dụng cách tiếp cận học tập qua dự án ở lứa tuổi mầm non, cung cấp hướng dẫn thực tế cho giáo viên mầm non trong việc tổ chức có hiệu quả dự án học tập cho trẻ.
653 |aHọc tập
653 |aTư duy
653 |aDự án
653 |aBiện pháp
653|aTrí tò mò
700 |aNguyễn, Thị Thanh Huyền
700 |aVũ, Thị Thanh Huyền
700 |aNguyễn, Thị Nga
700|aVũ, Hoàng Vân
7730 |tTạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam |d2025|gtr. 86-94|x2615-8957|v21|i01
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào