DDC
| 372.7 |
Tác giả CN
| Hoàng, Công Kiên |
Nhan đề
| Tổ chức dạy học hợp tác hỗ trợ học sinh lớp 3 gặp khó khăn trong học toán / Hoàng Công Kiên, Nguyễn Thị Thanh Tuyên |
Tóm tắt
| Học sinh gặp khó khăn trong học Toán thường gặp phải một loạt trở ngại, từ kiến thức cơ bản đến tâm lí và động lực học tập. Nếu những khó khăn này không được giải quyết kịp thời có thể dẫn đến các vấn đề học tập nghiệm trọng, về lâu dài ảnh hưởng đến sự phát triển cá nhân và thành công trong cuộc sống. Dạy học hợp tác giúp học sinh gặp khó khăn trong học Toán có cơ hội thành công khi tham gia các hoạt động trải nghiệm và trò chơi dân gian, giúp học sinh cải thiện kết quả học tập và phát triển kĩ năng toàn diện hơn. Bài viết trình bày một số biện pháp tổ chức dạy học hợp tác để hỗ trợ học sinh lớp 3 gặp khó khăn trong môn Toán. Các biện pháp đã xác định bao gồm: Tổ chức hoạt động trải nghiệm có sự hợp tác nhóm để hỗ trợ học sinh gặp khó khăn trong học Toán và khai thác trò chơi dân gian hỗ trợ học sinh củng cố kiến thức Toán. Dạy học hợp tác không chỉ giúp học sinh gặp khó khăn trong môn Toán vượt qua các rào cản tâm lí mà còn tạo ra một môi trường học tập tích cực khuyến khích học sinh phát triển toàn diện về cả kiến thức và kĩ năng. Một số phương pháp nghiên cứu chính được sử dụng trong nghiên cứu này gồm: phương pháp nghiên cứu lí luận, phương pháp khảo sát thực tiễn, phương pháp quan sát và phương pháp nghiên cứu trường hợp. |
Từ khóa tự do
| Dạy học hợp tác |
Từ khóa tự do
| Khó khăn trong học Toán |
Từ khóa tự do
| Hoạt động trải nghiệm |
Từ khóa tự do
| Học sinh lớp 3 |
Từ khóa tự do
| Trò chơi dân gian |
Tác giả(bs) CN
| Nguyễn, Thị Thanh Tuyên |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam 2025 tr. 79-85
Số: 01
Tập: 21 |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 55533 |
---|
002 | 9 |
---|
004 | 102392B3-18A1-4AB6-A486-5F9293D019AB |
---|
005 | 202506101615 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250610161550|ztainguyendientu |
---|
040 | |aACTVN |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
082 | |a372.7 |
---|
100 | 10|aHoàng, Công Kiên |
---|
245 | |aTổ chức dạy học hợp tác hỗ trợ học sinh lớp 3 gặp khó khăn trong học toán / |cHoàng Công Kiên, Nguyễn Thị Thanh Tuyên |
---|
520 | |aHọc sinh gặp khó khăn trong học Toán thường gặp phải một loạt trở ngại, từ kiến thức cơ bản đến tâm lí và động lực học tập. Nếu những khó khăn này không được giải quyết kịp thời có thể dẫn đến các vấn đề học tập nghiệm trọng, về lâu dài ảnh hưởng đến sự phát triển cá nhân và thành công trong cuộc sống. Dạy học hợp tác giúp học sinh gặp khó khăn trong học Toán có cơ hội thành công khi tham gia các hoạt động trải nghiệm và trò chơi dân gian, giúp học sinh cải thiện kết quả học tập và phát triển kĩ năng toàn diện hơn. Bài viết trình bày một số biện pháp tổ chức dạy học hợp tác để hỗ trợ học sinh lớp 3 gặp khó khăn trong môn Toán. Các biện pháp đã xác định bao gồm: Tổ chức hoạt động trải nghiệm có sự hợp tác nhóm để hỗ trợ học sinh gặp khó khăn trong học Toán và khai thác trò chơi dân gian hỗ trợ học sinh củng cố kiến thức Toán. Dạy học hợp tác không chỉ giúp học sinh gặp khó khăn trong môn Toán vượt qua các rào cản tâm lí mà còn tạo ra một môi trường học tập tích cực khuyến khích học sinh phát triển toàn diện về cả kiến thức và kĩ năng. Một số phương pháp nghiên cứu chính được sử dụng trong nghiên cứu này gồm: phương pháp nghiên cứu lí luận, phương pháp khảo sát thực tiễn, phương pháp quan sát và phương pháp nghiên cứu trường hợp. |
---|
653 | |aDạy học hợp tác |
---|
653 | |aKhó khăn trong học Toán |
---|
653 | |aHoạt động trải nghiệm |
---|
653 | |aHọc sinh lớp 3 |
---|
653 | |aTrò chơi dân gian |
---|
700 | |aNguyễn, Thị Thanh Tuyên |
---|
773 | 0 |tTạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam |d2025 |gtr. 79-85|x2615-8957|v21|i01 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d0 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|