thông tin biểu ghi
  • Bài trích
  • Ký hiệu PL/XG: 372.7
    Nhan đề: Tổ chức dạy học hợp tác hỗ trợ học sinh lớp 3 gặp khó khăn trong học toán /

DDC 372.7
Tác giả CN Hoàng, Công Kiên
Nhan đề Tổ chức dạy học hợp tác hỗ trợ học sinh lớp 3 gặp khó khăn trong học toán / Hoàng Công Kiên, Nguyễn Thị Thanh Tuyên
Tóm tắt Học sinh gặp khó khăn trong học Toán thường gặp phải một loạt trở ngại, từ kiến thức cơ bản đến tâm lí và động lực học tập. Nếu những khó khăn này không được giải quyết kịp thời có thể dẫn đến các vấn đề học tập nghiệm trọng, về lâu dài ảnh hưởng đến sự phát triển cá nhân và thành công trong cuộc sống. Dạy học hợp tác giúp học sinh gặp khó khăn trong học Toán có cơ hội thành công khi tham gia các hoạt động trải nghiệm và trò chơi dân gian, giúp học sinh cải thiện kết quả học tập và phát triển kĩ năng toàn diện hơn. Bài viết trình bày một số biện pháp tổ chức dạy học hợp tác để hỗ trợ học sinh lớp 3 gặp khó khăn trong môn Toán. Các biện pháp đã xác định bao gồm: Tổ chức hoạt động trải nghiệm có sự hợp tác nhóm để hỗ trợ học sinh gặp khó khăn trong học Toán và khai thác trò chơi dân gian hỗ trợ học sinh củng cố kiến thức Toán. Dạy học hợp tác không chỉ giúp học sinh gặp khó khăn trong môn Toán vượt qua các rào cản tâm lí mà còn tạo ra một môi trường học tập tích cực khuyến khích học sinh phát triển toàn diện về cả kiến thức và kĩ năng. Một số phương pháp nghiên cứu chính được sử dụng trong nghiên cứu này gồm: phương pháp nghiên cứu lí luận, phương pháp khảo sát thực tiễn, phương pháp quan sát và phương pháp nghiên cứu trường hợp.
Từ khóa tự do Dạy học hợp tác
Từ khóa tự do Khó khăn trong học Toán
Từ khóa tự do Hoạt động trải nghiệm
Từ khóa tự do Học sinh lớp 3
Từ khóa tự do Trò chơi dân gian
Tác giả(bs) CN Nguyễn, Thị Thanh Tuyên
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam 2025 tr. 79-85 Số: 01 Tập: 21
000 00000nab#a2200000ui#4500
00155533
0029
004102392B3-18A1-4AB6-A486-5F9293D019AB
005202506101615
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20250610161550|ztainguyendientu
040 |aACTVN
041 |avie
044 |avm
082 |a372.7
10010|aHoàng, Công Kiên
245 |aTổ chức dạy học hợp tác hỗ trợ học sinh lớp 3 gặp khó khăn trong học toán / |cHoàng Công Kiên, Nguyễn Thị Thanh Tuyên
520 |aHọc sinh gặp khó khăn trong học Toán thường gặp phải một loạt trở ngại, từ kiến thức cơ bản đến tâm lí và động lực học tập. Nếu những khó khăn này không được giải quyết kịp thời có thể dẫn đến các vấn đề học tập nghiệm trọng, về lâu dài ảnh hưởng đến sự phát triển cá nhân và thành công trong cuộc sống. Dạy học hợp tác giúp học sinh gặp khó khăn trong học Toán có cơ hội thành công khi tham gia các hoạt động trải nghiệm và trò chơi dân gian, giúp học sinh cải thiện kết quả học tập và phát triển kĩ năng toàn diện hơn. Bài viết trình bày một số biện pháp tổ chức dạy học hợp tác để hỗ trợ học sinh lớp 3 gặp khó khăn trong môn Toán. Các biện pháp đã xác định bao gồm: Tổ chức hoạt động trải nghiệm có sự hợp tác nhóm để hỗ trợ học sinh gặp khó khăn trong học Toán và khai thác trò chơi dân gian hỗ trợ học sinh củng cố kiến thức Toán. Dạy học hợp tác không chỉ giúp học sinh gặp khó khăn trong môn Toán vượt qua các rào cản tâm lí mà còn tạo ra một môi trường học tập tích cực khuyến khích học sinh phát triển toàn diện về cả kiến thức và kĩ năng. Một số phương pháp nghiên cứu chính được sử dụng trong nghiên cứu này gồm: phương pháp nghiên cứu lí luận, phương pháp khảo sát thực tiễn, phương pháp quan sát và phương pháp nghiên cứu trường hợp.
653 |aDạy học hợp tác
653 |aKhó khăn trong học Toán
653 |aHoạt động trải nghiệm
653 |aHọc sinh lớp 3
653|aTrò chơi dân gian
700 |aNguyễn, Thị Thanh Tuyên
7730 |tTạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam |d2025 |gtr. 79-85|x2615-8957|v21|i01
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào