DDC
| 370.117 |
Nhan đề
| Sự đáp ứng của nội dung chương trình môn đạo đức cấp tiểu học với phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù / Nguyễn Thị Việt Hà, Bùi Ngọc Diệp, Nguyễn Thị Thu, Nguyễn Thị Thu Thảo |
Tóm tắt
| Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 - Chương trình tổng thể đã xác định và xây dựng yêu cầu cần đạt cho 5 phẩm chất chủ yếu, 3 năng lực chung; chương trình các môn học đã xác định và xây dựng yêu cầu cần đạt cho các năng lực đặc thù. Vậy, nội dung chương trình các môn học nói chung, môn Đạo đức nói riêng đáp ứng như thế nào với các yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù? Nghiên cứu sự đáp ứng của nội dung chương trình môn học với các yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực chung, năng lực đặc thù là việc làm cần thiết giúp phát triển và hoàn thiện Chương trình Giáo dục phổ thông. Bằng phương pháp hồi cứu tư liệu, rà soát yêu cầu cần đạt của chương trình môn học với các yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực, kết hợp với phương pháp chuyên gia, bài viết trình bày sự đáp ứng của nội dung Chương trình môn Đạo đức cấp Tiểu học với các yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu, năng lực chung trong Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể và năng lực đặc thù trong chương trình môn học, từ đó đề xuất điều chỉnh/bổ sung một số yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực chung, năng lực đặc thù và bổ sung một số yêu cầu cần đạt trong Chương trình môn Đạo đức cấp Tiểu học cho phù hợp hơn với các phẩm chất và năng lực. |
Từ khóa tự do
| Năng lực chung |
Từ khóa tự do
| Năng lực đặc thù |
Từ khóa tự do
| Phẩm chất |
Từ khóa tự do
| Đáp ứng |
Từ khóa tự do
| Môn Đạo đức cấp Tiểu học |
Tác giả(bs) CN
| Bùi, Ngọc Diệp |
Tác giả(bs) CN
| Nguyễn, Thị Thu |
Tác giả(bs) CN
| Nguyễn, Thị Việt Hà |
Tác giả(bs) CN
| Nguyễn, Thị Thu Thảo |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam 2025tr. 71-78
Số: 01
Tập: 21 |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 55532 |
---|
002 | 9 |
---|
004 | E1BE6EE7-40D8-4615-A361-72D4B597BFF5 |
---|
005 | 202506101607 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250610160701|ztainguyendientu |
---|
040 | |aACTVN |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
082 | |a370.117 |
---|
245 | |aSự đáp ứng của nội dung chương trình môn đạo đức cấp tiểu học với phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù / |cNguyễn Thị Việt Hà, Bùi Ngọc Diệp, Nguyễn Thị Thu, Nguyễn Thị Thu Thảo |
---|
520 | |aChương trình Giáo dục phổ thông 2018 - Chương trình tổng thể đã xác định và xây dựng yêu cầu cần đạt cho 5 phẩm chất chủ yếu, 3 năng lực chung; chương trình các môn học đã xác định và xây dựng yêu cầu cần đạt cho các năng lực đặc thù. Vậy, nội dung chương trình các môn học nói chung, môn Đạo đức nói riêng đáp ứng như thế nào với các yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù? Nghiên cứu sự đáp ứng của nội dung chương trình môn học với các yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực chung, năng lực đặc thù là việc làm cần thiết giúp phát triển và hoàn thiện Chương trình Giáo dục phổ thông. Bằng phương pháp hồi cứu tư liệu, rà soát yêu cầu cần đạt của chương trình môn học với các yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực, kết hợp với phương pháp chuyên gia, bài viết trình bày sự đáp ứng của nội dung Chương trình môn Đạo đức cấp Tiểu học với các yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu, năng lực chung trong Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể và năng lực đặc thù trong chương trình môn học, từ đó đề xuất điều chỉnh/bổ sung một số yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực chung, năng lực đặc thù và bổ sung một số yêu cầu cần đạt trong Chương trình môn Đạo đức cấp Tiểu học cho phù hợp hơn với các phẩm chất và năng lực. |
---|
653 | |aNăng lực chung |
---|
653 | |aNăng lực đặc thù |
---|
653 | |aPhẩm chất |
---|
653 | |aĐáp ứng |
---|
653 | |aMôn Đạo đức cấp Tiểu học |
---|
700 | |aBùi, Ngọc Diệp |
---|
700 | |aNguyễn, Thị Thu |
---|
700 | |aNguyễn, Thị Việt Hà |
---|
700 | |aNguyễn, Thị Thu Thảo |
---|
773 | 0 |tTạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam |d2025|gtr. 71-78|x2615-8957|v21|i01 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d0 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|