thông tin biểu ghi
  • Bài trích
  • Ký hiệu PL/XG: 370.117
    Nhan đề: Sự đáp ứng của nội dung chương trình môn đạo đức cấp tiểu học với phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù /

DDC 370.117
Nhan đề Sự đáp ứng của nội dung chương trình môn đạo đức cấp tiểu học với phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù / Nguyễn Thị Việt Hà, Bùi Ngọc Diệp, Nguyễn Thị Thu, Nguyễn Thị Thu Thảo
Tóm tắt Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 - Chương trình tổng thể đã xác định và xây dựng yêu cầu cần đạt cho 5 phẩm chất chủ yếu, 3 năng lực chung; chương trình các môn học đã xác định và xây dựng yêu cầu cần đạt cho các năng lực đặc thù. Vậy, nội dung chương trình các môn học nói chung, môn Đạo đức nói riêng đáp ứng như thế nào với các yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù? Nghiên cứu sự đáp ứng của nội dung chương trình môn học với các yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực chung, năng lực đặc thù là việc làm cần thiết giúp phát triển và hoàn thiện Chương trình Giáo dục phổ thông. Bằng phương pháp hồi cứu tư liệu, rà soát yêu cầu cần đạt của chương trình môn học với các yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực, kết hợp với phương pháp chuyên gia, bài viết trình bày sự đáp ứng của nội dung Chương trình môn Đạo đức cấp Tiểu học với các yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu, năng lực chung trong Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể và năng lực đặc thù trong chương trình môn học, từ đó đề xuất điều chỉnh/bổ sung một số yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực chung, năng lực đặc thù và bổ sung một số yêu cầu cần đạt trong Chương trình môn Đạo đức cấp Tiểu học cho phù hợp hơn với các phẩm chất và năng lực.
Từ khóa tự do Năng lực chung
Từ khóa tự do Năng lực đặc thù
Từ khóa tự do Phẩm chất
Từ khóa tự do Đáp ứng
Từ khóa tự do Môn Đạo đức cấp Tiểu học
Tác giả(bs) CN Bùi, Ngọc Diệp
Tác giả(bs) CN Nguyễn, Thị Thu
Tác giả(bs) CN Nguyễn, Thị Việt Hà
Tác giả(bs) CN Nguyễn, Thị Thu Thảo
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam 2025tr. 71-78 Số: 01 Tập: 21
000 00000nab#a2200000ui#4500
00155532
0029
004E1BE6EE7-40D8-4615-A361-72D4B597BFF5
005202506101607
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20250610160701|ztainguyendientu
040 |aACTVN
041 |avie
044 |avm
082 |a370.117
245 |aSự đáp ứng của nội dung chương trình môn đạo đức cấp tiểu học với phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù / |cNguyễn Thị Việt Hà, Bùi Ngọc Diệp, Nguyễn Thị Thu, Nguyễn Thị Thu Thảo
520 |aChương trình Giáo dục phổ thông 2018 - Chương trình tổng thể đã xác định và xây dựng yêu cầu cần đạt cho 5 phẩm chất chủ yếu, 3 năng lực chung; chương trình các môn học đã xác định và xây dựng yêu cầu cần đạt cho các năng lực đặc thù. Vậy, nội dung chương trình các môn học nói chung, môn Đạo đức nói riêng đáp ứng như thế nào với các yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù? Nghiên cứu sự đáp ứng của nội dung chương trình môn học với các yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực chung, năng lực đặc thù là việc làm cần thiết giúp phát triển và hoàn thiện Chương trình Giáo dục phổ thông. Bằng phương pháp hồi cứu tư liệu, rà soát yêu cầu cần đạt của chương trình môn học với các yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực, kết hợp với phương pháp chuyên gia, bài viết trình bày sự đáp ứng của nội dung Chương trình môn Đạo đức cấp Tiểu học với các yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu, năng lực chung trong Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể và năng lực đặc thù trong chương trình môn học, từ đó đề xuất điều chỉnh/bổ sung một số yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực chung, năng lực đặc thù và bổ sung một số yêu cầu cần đạt trong Chương trình môn Đạo đức cấp Tiểu học cho phù hợp hơn với các phẩm chất và năng lực.
653 |aNăng lực chung
653 |aNăng lực đặc thù
653 |aPhẩm chất
653 |aĐáp ứng
653|aMôn Đạo đức cấp Tiểu học
700 |aBùi, Ngọc Diệp
700 |aNguyễn, Thị Thu
700 |aNguyễn, Thị Việt Hà
700|aNguyễn, Thị Thu Thảo
7730 |tTạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam |d2025|gtr. 71-78|x2615-8957|v21|i01
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào