DDC
| 370.117 |
Tác giả CN
| Nguyễn, Thị Dung |
Nhan đề
| Cấu trúc năng lực giáo dục kĩ năng sống của giáo viên tiểu học ở nước ta hiện nay / Nguyễn Thị Dung |
Tóm tắt
| Trước sự phát triển của xã hội hiện đại, yêu cầu về việc trang bị kĩ năng sống cho học sinh đã trở thành một nhu cầu cấp thiết. Trong đó, năng lực của giáo viên đóng vai trò quan trọng, có tính chất quyết định đến hiệu quả quá trình giáo dục kĩ năng sống cho học sinh. Năng lực giáo dục kĩ năng sống của giáo viên tiểu học bao gồm khả năng thiết kế, tổ chức, hướng dẫn và đánh giá các hoạt động giáo dục kĩ năng sống. Bài viết nghiên cứu một số cấu trúc năng lực giáo dục của giáo viên và phân tích các thành phần năng lực giáo dục kĩ năng sống của giáo viên tiểu học bao gồm: 1) Năng lực nhận diện nội dung giáo dục kĩ năng sống, 2) Năng lực thiết kế các chủ đề giáo dục kĩ năng sống, 3) Năng lực thiết kế kế hoạch hoạt động giáo dục kĩ năng sống, 4) Năng lực thực hiện kế hoạch hoạt động giáo dục kĩ năng sống, 5) Năng lực đánh giá kết quả tổ chức hoạt động giáo dục kĩ năng sống, cấu trúc gồm: kiến thức, kĩ năng và thái độ, trong đó mô tả chi tiết biểu hiện đặc trưng của các thành phần. |
Từ khóa tự do
| Cấu trúc năng lực giáo dục kĩ năng sống của giáo viên tiểu học |
Từ khóa tự do
| Giáo dục kĩ năng sống |
Từ khóa tự do
| Năng lực |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam 2025tr. 64-70
Số: 01
Tập: 21 |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 55531 |
---|
002 | 9 |
---|
004 | 26058A3D-5D20-4AEF-BABD-8516BD856253 |
---|
005 | 202506101601 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250610160154|ztainguyendientu |
---|
040 | |aACTVN |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
082 | |a370.117 |
---|
100 | 10|aNguyễn, Thị Dung |
---|
245 | |aCấu trúc năng lực giáo dục kĩ năng sống của giáo viên tiểu học ở nước ta hiện nay / |cNguyễn Thị Dung |
---|
520 | |aTrước sự phát triển của xã hội hiện đại, yêu cầu về việc trang bị kĩ năng sống cho học sinh đã trở thành một nhu cầu cấp thiết. Trong đó, năng lực của giáo viên đóng vai trò quan trọng, có tính chất quyết định đến hiệu quả quá trình giáo dục kĩ năng sống cho học sinh. Năng lực giáo dục kĩ năng sống của giáo viên tiểu học bao gồm khả năng thiết kế, tổ chức, hướng dẫn và đánh giá các hoạt động giáo dục kĩ năng sống. Bài viết nghiên cứu một số cấu trúc năng lực giáo dục của giáo viên và phân tích các thành phần năng lực giáo dục kĩ năng sống của giáo viên tiểu học bao gồm: 1) Năng lực nhận diện nội dung giáo dục kĩ năng sống, 2) Năng lực thiết kế các chủ đề giáo dục kĩ năng sống, 3) Năng lực thiết kế kế hoạch hoạt động giáo dục kĩ năng sống, 4) Năng lực thực hiện kế hoạch hoạt động giáo dục kĩ năng sống, 5) Năng lực đánh giá kết quả tổ chức hoạt động giáo dục kĩ năng sống, cấu trúc gồm: kiến thức, kĩ năng và thái độ, trong đó mô tả chi tiết biểu hiện đặc trưng của các thành phần. |
---|
653 | |aCấu trúc năng lực giáo dục kĩ năng sống của giáo viên tiểu học |
---|
653 | |aGiáo dục kĩ năng sống |
---|
653 | |aNăng lực |
---|
773 | 0 |tTạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam |d2025|gtr. 64-70|x2615-8957|v21|i01 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d0 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|