DDC
| 371.3028 |
Tác giả CN
| Trương, Đình Thăng |
Nhan đề
| Thích nghi hóa và ứng dụng thang đo thực hành giảng dạy trên giáo viên phổ thông Việt Nam / Trương Đình Thăng |
Tóm tắt
| Hoạt động dạy của giáo viên đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục tổng thể. Đánh giá chính xác thực trạng hoạt động này giúp xác định các điểm yếu cần cải thiện, từ đó thúc đẩy các chương trình phát triển năng lực dạy học tập trung vào những khuyết điểm cụ thể và cuối cùng nâng cao chất lượng giáo dục. Bài viết trình bày kết quả thích nghi hóa thang đo Thực hành Giảng dạy của Ainley và Carstens và vận dụng thang đo để đánh giá thực trạng hoạt động dạy của giáo viên giáo dục phổ thông Việt Nam. Kết quả cho thấy, thang đo đáp ứng các tiêu chuẩn đo lường cần thiết, có thể sử dụng để đánh giá thực trạng hoạt động dạy. Kết quả nghiên cứu còn chỉ ra rằng, giáo viên thường xuyên thực hiện các hành động có tác động tích cực đến kết quả học tập của học sinh, phản ánh chất lượng dạy học ở mức cao của nhóm giáo viên tham gia. |
Từ khóa tự do
| Tiêu chuẩn đo lường |
Từ khóa tự do
| Thang đo Thực hành giảng dạy |
Từ khóa tự do
| Thích nghi hóa |
Từ khóa tự do
| Chất lượng giáo dục |
Từ khóa tự do
| Giáo viên phổ thông |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam 2025tr. 48-55
Số: 01
Tập: 21 |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 55529 |
---|
002 | 9 |
---|
004 | 5386BE39-643A-4693-9A0E-9499C31F1F8B |
---|
005 | 202506101554 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250610155431|ztainguyendientu |
---|
040 | |aACTVN |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
082 | |a371.3028 |
---|
100 | 10|aTrương, Đình Thăng |
---|
245 | |aThích nghi hóa và ứng dụng thang đo thực hành giảng dạy trên giáo viên phổ thông Việt Nam / |cTrương Đình Thăng |
---|
520 | |aHoạt động dạy của giáo viên đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục tổng thể. Đánh giá chính xác thực trạng hoạt động này giúp xác định các điểm yếu cần cải thiện, từ đó thúc đẩy các chương trình phát triển năng lực dạy học tập trung vào những khuyết điểm cụ thể và cuối cùng nâng cao chất lượng giáo dục. Bài viết trình bày kết quả thích nghi hóa thang đo Thực hành Giảng dạy của Ainley và Carstens và vận dụng thang đo để đánh giá thực trạng hoạt động dạy của giáo viên giáo dục phổ thông Việt Nam. Kết quả cho thấy, thang đo đáp ứng các tiêu chuẩn đo lường cần thiết, có thể sử dụng để đánh giá thực trạng hoạt động dạy. Kết quả nghiên cứu còn chỉ ra rằng, giáo viên thường xuyên thực hiện các hành động có tác động tích cực đến kết quả học tập của học sinh, phản ánh chất lượng dạy học ở mức cao của nhóm giáo viên tham gia. |
---|
653 | |aTiêu chuẩn đo lường |
---|
653 | |aThang đo Thực hành giảng dạy |
---|
653 | |aThích nghi hóa |
---|
653 | |aChất lượng giáo dục |
---|
653 | |aGiáo viên phổ thông |
---|
773 | 0 |tTạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam |d2025|gtr. 48-55|x2615-8957|v21|i01 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d0 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|