thông tin biểu ghi
  • Bài trích
  • Ký hiệu PL/XG: 371.3028
    Nhan đề: Thích nghi hóa và ứng dụng thang đo thực hành giảng dạy trên giáo viên phổ thông Việt Nam /

DDC 371.3028
Tác giả CN Trương, Đình Thăng
Nhan đề Thích nghi hóa và ứng dụng thang đo thực hành giảng dạy trên giáo viên phổ thông Việt Nam / Trương Đình Thăng
Tóm tắt Hoạt động dạy của giáo viên đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục tổng thể. Đánh giá chính xác thực trạng hoạt động này giúp xác định các điểm yếu cần cải thiện, từ đó thúc đẩy các chương trình phát triển năng lực dạy học tập trung vào những khuyết điểm cụ thể và cuối cùng nâng cao chất lượng giáo dục. Bài viết trình bày kết quả thích nghi hóa thang đo Thực hành Giảng dạy của Ainley và Carstens và vận dụng thang đo để đánh giá thực trạng hoạt động dạy của giáo viên giáo dục phổ thông Việt Nam. Kết quả cho thấy, thang đo đáp ứng các tiêu chuẩn đo lường cần thiết, có thể sử dụng để đánh giá thực trạng hoạt động dạy. Kết quả nghiên cứu còn chỉ ra rằng, giáo viên thường xuyên thực hiện các hành động có tác động tích cực đến kết quả học tập của học sinh, phản ánh chất lượng dạy học ở mức cao của nhóm giáo viên tham gia.
Từ khóa tự do Tiêu chuẩn đo lường
Từ khóa tự do Thang đo Thực hành giảng dạy
Từ khóa tự do Thích nghi hóa
Từ khóa tự do Chất lượng giáo dục
Từ khóa tự do Giáo viên phổ thông
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam 2025tr. 48-55 Số: 01 Tập: 21
000 00000nab#a2200000ui#4500
00155529
0029
0045386BE39-643A-4693-9A0E-9499C31F1F8B
005202506101554
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20250610155431|ztainguyendientu
040 |aACTVN
041 |avie
044 |avm
082 |a371.3028
10010|aTrương, Đình Thăng
245 |aThích nghi hóa và ứng dụng thang đo thực hành giảng dạy trên giáo viên phổ thông Việt Nam / |cTrương Đình Thăng
520 |aHoạt động dạy của giáo viên đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục tổng thể. Đánh giá chính xác thực trạng hoạt động này giúp xác định các điểm yếu cần cải thiện, từ đó thúc đẩy các chương trình phát triển năng lực dạy học tập trung vào những khuyết điểm cụ thể và cuối cùng nâng cao chất lượng giáo dục. Bài viết trình bày kết quả thích nghi hóa thang đo Thực hành Giảng dạy của Ainley và Carstens và vận dụng thang đo để đánh giá thực trạng hoạt động dạy của giáo viên giáo dục phổ thông Việt Nam. Kết quả cho thấy, thang đo đáp ứng các tiêu chuẩn đo lường cần thiết, có thể sử dụng để đánh giá thực trạng hoạt động dạy. Kết quả nghiên cứu còn chỉ ra rằng, giáo viên thường xuyên thực hiện các hành động có tác động tích cực đến kết quả học tập của học sinh, phản ánh chất lượng dạy học ở mức cao của nhóm giáo viên tham gia.
653 |aTiêu chuẩn đo lường
653 |aThang đo Thực hành giảng dạy
653 |aThích nghi hóa
653 |aChất lượng giáo dục
653|aGiáo viên phổ thông
7730 |tTạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam |d2025|gtr. 48-55|x2615-8957|v21|i01
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào