thông tin biểu ghi
  • Bài trích
  • Ký hiệu PL/XG: 910
    Nhan đề: Tác động của rủi ro cảm nhận lên truyền miệng mạng xã hội của du khách đối với điểm đến Nha Trang:

DDC 910
Tác giả CN Trần, Thị Xuân Viên
Tác giả TT
Nhan đề Tác động của rủi ro cảm nhận lên truyền miệng mạng xã hội của du khách đối với điểm đến Nha Trang: Vai trò trung gian của hình ảnh điểm đến và sự hài lòng / Trần Thị Xuân Viên, Hà Nam Khánh Giao , Tạ Văn Thành
Tóm tắt Nghiên cứu phân tích tác động của rủi ro cảm nhận lên truyền miệng xã hội của du khách đối với điểm đến du lịch Nha Trang, đồng thời xem xét vai trò trung gian của hình ảnh điểm đến và sự hài lòng của du khách. Phương pháp nghiên cứu định tính nhằm đánh giá sự phù hợp của thang đo. Tiếp theo, các giả thuyết được kiểm định bằng phương pháp nghiên cứu định lượng với quy mô mẫu là 520, được thu thập theo phương pháp chọn mẫu hạn ngạch và quả bóng tuyết. Kết quả nghiên cứu cho thấy: (1) rủi ro cảm nhận tác động ngược chiều đến hình ảnh điểm đến; (2) hình ảnh điểm đến tác động cùng chiều đến sự hài lòng của du khách; (3) sự hài lòng của du khách và hình ảnh điểm đến tác động cùng chiều đến truyền miệng mạng xã hội của du khách. Đồng thời kết quả nghiên cứu đã chỉ ra vai trò trung gian của hình ảnh điểm đến trong mối quan hệ giữa rủi ro cảm nhận và sự hài lòng của du khách. Và vai trò trung gian của sự hài lòng du khách trong mối quan hệ giữa hình ảnh điểm đến và truyền miệng mạng xã hội của du khách. Kết quả nghiên cứu có những đóng góp về mặt lý thuyết và thực tiễn trong việc nâng cao sự hiểu biết về rủi ro cảm nhận, hình ảnh điểm đến, sự hài lòng và truyền miệng mạng xã hội của du khách.
Từ khóa tự do Hình ảnh điểm đến Nha Trang
Từ khóa tự do Rủi ro cảm nhận
Từ khóa tự do Truyền miệng xã hội
Từ khóa tự do Sự hài lòng
Tác giả(bs) CN Hà, Nam Khánh Giao
Tác giả(bs) CN Tạ, Văn Thành
Nguồn trích Tạp chí Kinh tế - Luật ngân hàng 2024tr. 65-81 Số: 270 Tập: 10
000 00000nab#a2200000ui#4500
00156666
0029
004B3D27A75-2B96-4D4A-9322-021F5E723374
005202508191055
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20250819105553|ztainguyendientu
040 |aACTVN
041 |avie
044 |avm
082 |a910
10010|aTrần, Thị Xuân Viên
110 |bHọc viện Ngân hàng Việt Nam
245 |aTác động của rủi ro cảm nhận lên truyền miệng mạng xã hội của du khách đối với điểm đến Nha Trang: |bVai trò trung gian của hình ảnh điểm đến và sự hài lòng / |cTrần Thị Xuân Viên, Hà Nam Khánh Giao , Tạ Văn Thành
520 |aNghiên cứu phân tích tác động của rủi ro cảm nhận lên truyền miệng xã hội của du khách đối với điểm đến du lịch Nha Trang, đồng thời xem xét vai trò trung gian của hình ảnh điểm đến và sự hài lòng của du khách. Phương pháp nghiên cứu định tính nhằm đánh giá sự phù hợp của thang đo. Tiếp theo, các giả thuyết được kiểm định bằng phương pháp nghiên cứu định lượng với quy mô mẫu là 520, được thu thập theo phương pháp chọn mẫu hạn ngạch và quả bóng tuyết. Kết quả nghiên cứu cho thấy: (1) rủi ro cảm nhận tác động ngược chiều đến hình ảnh điểm đến; (2) hình ảnh điểm đến tác động cùng chiều đến sự hài lòng của du khách; (3) sự hài lòng của du khách và hình ảnh điểm đến tác động cùng chiều đến truyền miệng mạng xã hội của du khách. Đồng thời kết quả nghiên cứu đã chỉ ra vai trò trung gian của hình ảnh điểm đến trong mối quan hệ giữa rủi ro cảm nhận và sự hài lòng của du khách. Và vai trò trung gian của sự hài lòng du khách trong mối quan hệ giữa hình ảnh điểm đến và truyền miệng mạng xã hội của du khách. Kết quả nghiên cứu có những đóng góp về mặt lý thuyết và thực tiễn trong việc nâng cao sự hiểu biết về rủi ro cảm nhận, hình ảnh điểm đến, sự hài lòng và truyền miệng mạng xã hội của du khách.
653 |aHình ảnh điểm đến Nha Trang
653 |aRủi ro cảm nhận
653 |aTruyền miệng xã hội
653 |aSự hài lòng
700 |aHà, Nam Khánh Giao
700 |aTạ, Văn Thành
7730 |tTạp chí Kinh tế - Luật ngân hàng |d2024|gtr. 65-81|x3030-4199|v10|i270
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào