thông tin biểu ghi
  • Bài trích
  • Ký hiệu PL/XG: 647.2
    Nhan đề: Lãnh đạo phụng sự và hành vi công dân tổ chức ngành khách sạn:

DDC 647.2
Tác giả CN Lê, Thái Phượng
Tác giả TT
Nhan đề Lãnh đạo phụng sự và hành vi công dân tổ chức ngành khách sạn: Vai trò trung gian của sự gắn kết công việc / Lê Thái Phượng, Tạ Văn Thành, Hà Minh Hiếu
Tóm tắt Nghiên cứu phân tích tác động của lãnh đạo phụng sự lên hành vi công dân tổ chức (OCB) của nhân viên tuyến đầu ngành khách sạn với vai trò trung gian của sự gắn kết công việc. Phương pháp nghiên cứu định tính nhằm đánh giá sự phù hợp của thang đo. Tiếp theo, các giả thuyết được kiểm định bằng phương pháp nghiên cứu định lượng với quy mô mẫu là 469, được thu thập theo phương pháp chọn mẫu quả cầu tuyết và định mức. Kết quả nghiên cứu cho thấy: (1) lãnh đạo phụng sự tác động trực tiếp lên cả 3 khía cạnh của OCB; (2) sự gắn kết công việc tác động trực tiếp lên OCB định hướng tổ chức và OCB định hướng khách hàng, đồng thời là trung gian từng phần trong mối quan hệ giữa lãnh đạo phụng sự và OCB định hướng tổ chức, OCB định hướng khách hàng; (3) sự gắn kết công việc không tác động trực tiếp đến OCB định hướng cá nhân và không đóng vai trò trung gian trong mối quan hệ giữa lãnh đạo phụng sự và OCB định hướng cá nhân. Kết quả nghiên cứu có những đóng góp về mặt lý thuyết và thực tiễn trong việc nâng cao sự hiểu biết về cơ chế hình thành OCB của nhân viên tuyến đầu ngành khách sạn.
Từ khóa tự do Hành vi công dân tổ chức
Từ khóa tự do Lãnh đạo phụng sự
Từ khóa tự do Khách sạn
Từ khóa tự do Sự gắn kết công việc
Tác giả(bs) CN Hà, Minh Hiếu
Tác giả(bs) CN Tạ, Văn Thành
Nguồn trích Tạp chí Kinh tế - Luật ngân hàng 2024tr. 58-72 Số: 268 Tập: 08
000 00000nab#a2200000ui#4500
00156658
0029
0040012B38C-A973-4572-98DB-05B6DCB59FE1
005202508181529
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20250818152958|ztainguyendientu
040 |aACTVN
041 |avie
044 |avm
082 |a647.2
10010|aLê, Thái Phượng
110 |bHọc viện ngân hàng Việt Nam
245 |aLãnh đạo phụng sự và hành vi công dân tổ chức ngành khách sạn: |bVai trò trung gian của sự gắn kết công việc / |cLê Thái Phượng, Tạ Văn Thành, Hà Minh Hiếu
520 |aNghiên cứu phân tích tác động của lãnh đạo phụng sự lên hành vi công dân tổ chức (OCB) của nhân viên tuyến đầu ngành khách sạn với vai trò trung gian của sự gắn kết công việc. Phương pháp nghiên cứu định tính nhằm đánh giá sự phù hợp của thang đo. Tiếp theo, các giả thuyết được kiểm định bằng phương pháp nghiên cứu định lượng với quy mô mẫu là 469, được thu thập theo phương pháp chọn mẫu quả cầu tuyết và định mức. Kết quả nghiên cứu cho thấy: (1) lãnh đạo phụng sự tác động trực tiếp lên cả 3 khía cạnh của OCB; (2) sự gắn kết công việc tác động trực tiếp lên OCB định hướng tổ chức và OCB định hướng khách hàng, đồng thời là trung gian từng phần trong mối quan hệ giữa lãnh đạo phụng sự và OCB định hướng tổ chức, OCB định hướng khách hàng; (3) sự gắn kết công việc không tác động trực tiếp đến OCB định hướng cá nhân và không đóng vai trò trung gian trong mối quan hệ giữa lãnh đạo phụng sự và OCB định hướng cá nhân. Kết quả nghiên cứu có những đóng góp về mặt lý thuyết và thực tiễn trong việc nâng cao sự hiểu biết về cơ chế hình thành OCB của nhân viên tuyến đầu ngành khách sạn.
653 |aHành vi công dân tổ chức
653 |a Lãnh đạo phụng sự
653 |aKhách sạn
653 |aSự gắn kết công việc
700 |aHà, Minh Hiếu
700 |aTạ, Văn Thành
7730 |tTạp chí Kinh tế - Luật ngân hàng |d2024|gtr. 58-72|x3030-4199|v08|i268
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào