thông tin biểu ghi
  • Bài trích
  • Ký hiệu PL/XG: 332.1
    Nhan đề: Ảnh hưởng của công nghệ thông tin và truyền thông đến mức độ sử dụng sản phẩm và dịch vụ tài chính của hộ gia đình:

DDC 332.1
Tác giả CN Trần, Thị Thanh Hương
Tác giả TT
Nhan đề Ảnh hưởng của công nghệ thông tin và truyền thông đến mức độ sử dụng sản phẩm và dịch vụ tài chính của hộ gia đình: Nghiên cứu tại Việt Nam / Trần Thị Thanh Hương
Tóm tắt Nghiên cứu này sử dụng phương pháp hồi quy nhị phân với bộ dữ liệu Khảo sát Mức sống Dân cư Việt Nam năm 2020 của Tổng cục Thống kê Việt Nam để đánh giá ảnh hưởng của công nghệ thông tin và truyền thông đến mức độ sử dụng các sản phẩm/dịch vụ tài chính của hộ gia đình. Kết quả nghiên cứu chỉ ra công nghệ thông tin và truyền thông có tác động tích cực tới việc sử dụng sản phẩm/dịch vụ tài chính của hộ gia đình. Gia tăng tiếp cận, sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông làm gia tăng khả năng hộ gia đình có tài khoản ngân hàng, thẻ ATM, tài khoản tiết kiệm và tham gia bảo hiểm nhân thọ. Nghiên cứu này cũng cung cấp thêm bằng chứng mới cho thấy việc hộ gia đình được tiếp cận thông tin từ hệ thống phát thanh xã/phường sẽ làm gia tăng mức độ sử dụng các sản phẩm/dịch vụ tài chính của hộ gia đình. Từ kết quả thu được, nghiên cứu này đưa ra các khuyến nghị tới Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, các tổ chức tài chính nhằm tăng cường tác động tích cực của công nghệ thông tin và truyền thông đến mức độ sử dụng sản phẩm/dịch vụ tài chính của hộ gia đình.
Từ khóa tự do Hồi quy nhị phân
Từ khóa tự do Sản phẩm/dịch vụ tài chính
Từ khóa tự do Hộ gia đình
Từ khóa tự do Công nghệ thông tin và truyền thông
Nguồn trích Tạp chí Kinh tế - Luật ngân hàng 2024tr. 33-43 Số: 268 Tập: 08
000 00000nab#a2200000ui#4500
00156656
0029
0043D0BA6F4-EF14-401C-8844-D68D6ED16D1C
005202508181506
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20250818150657|ztainguyendientu
040 |aACTVN
041 |avie
044 |avm
082 |a332.1
10010|aTrần, Thị Thanh Hương
110 |bHọc viện Ngân hàng Việt Nam
245 |aẢnh hưởng của công nghệ thông tin và truyền thông đến mức độ sử dụng sản phẩm và dịch vụ tài chính của hộ gia đình: |bNghiên cứu tại Việt Nam / |cTrần Thị Thanh Hương
520 |aNghiên cứu này sử dụng phương pháp hồi quy nhị phân với bộ dữ liệu Khảo sát Mức sống Dân cư Việt Nam năm 2020 của Tổng cục Thống kê Việt Nam để đánh giá ảnh hưởng của công nghệ thông tin và truyền thông đến mức độ sử dụng các sản phẩm/dịch vụ tài chính của hộ gia đình. Kết quả nghiên cứu chỉ ra công nghệ thông tin và truyền thông có tác động tích cực tới việc sử dụng sản phẩm/dịch vụ tài chính của hộ gia đình. Gia tăng tiếp cận, sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông làm gia tăng khả năng hộ gia đình có tài khoản ngân hàng, thẻ ATM, tài khoản tiết kiệm và tham gia bảo hiểm nhân thọ. Nghiên cứu này cũng cung cấp thêm bằng chứng mới cho thấy việc hộ gia đình được tiếp cận thông tin từ hệ thống phát thanh xã/phường sẽ làm gia tăng mức độ sử dụng các sản phẩm/dịch vụ tài chính của hộ gia đình. Từ kết quả thu được, nghiên cứu này đưa ra các khuyến nghị tới Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, các tổ chức tài chính nhằm tăng cường tác động tích cực của công nghệ thông tin và truyền thông đến mức độ sử dụng sản phẩm/dịch vụ tài chính của hộ gia đình.
653 |aHồi quy nhị phân
653 |aSản phẩm/dịch vụ tài chính
653 |aHộ gia đình
653 |aCông nghệ thông tin và truyền thông
7730 |tTạp chí Kinh tế - Luật ngân hàng |d2024|gtr. 33-43|x3030-4199|v08|i268
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào