thông tin biểu ghi
  • Bài trích
  • Ký hiệu PL/XG: 725
    Nhan đề: Một số mô hình quản trị đại học trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho các trường đại học Việt Nam /

DDC 725
Tác giả CN Bùi, Hữu Toàn
Tác giả TT
Nhan đề Một số mô hình quản trị đại học trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho các trường đại học Việt Nam / Bùi Hữu Toàn
Tóm tắt Trình bày Quản trị đại học là vấn đề lớn, có tính bao trùm với nhiều hoạt động khác nhau như quản trị hệ thống, quản trị chiến lược, quản trị hoạt động đào tạo, quản trị khoa học và công nghệ, quản trị nhân sự, quản trị tài chính, quản trị cơ sở vật chất... Một hệ thống quản trị đại học tốt sẽ khơi dậy, khuyến khích niềm say mê học thuật của cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường đại học, tạo nguồn vốn trí tuệ dồi dào giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh của một trường đại học. Quản trị đại học tốt trong bối cảnh tự chủ sẽ giúp trường đại học tối ưu hóa các nguồn lực nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, nhờ đó trường đại học có thể hoàn thành sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động, tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế và xây dựng đất nước. Sử dụng phương pháp nghiên cứu tổng quan tài liệu, bài viết này nhằm làm rõ cơ sở lý thuyết, phân tích một số mô hình quản trị đại học trên thế giới, từ đó rút ra hàm ý hữu ích trong việc hoàn thiện mô hình quản trị đại học hướng tới tự chủ đích thực tại Việt Nam.
Từ khóa tự do Mô hình quản trị đại học
Từ khóa tự do Tự chủ đại học
Từ khóa tự do Quản trị đại học
Nguồn trích Tạp chí Kinh tế - Luật ngân hàng 2024tr. 2-16 Số: 268 Tập: 08
000 00000nab#a2200000ui#4500
00156654
0029
004BA52411E-5A3B-40DC-81D8-F1F361693F79
005202508181424
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20250818142407|ztainguyendientu
040 |aACTVN
041 |avie
044 |avm
082 |a725
10010|aBùi, Hữu Toàn
110 |bHọc viện Ngân hàng Việt Nam
245 |aMột số mô hình quản trị đại học trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho các trường đại học Việt Nam / |cBùi Hữu Toàn
520 |aTrình bày Quản trị đại học là vấn đề lớn, có tính bao trùm với nhiều hoạt động khác nhau như quản trị hệ thống, quản trị chiến lược, quản trị hoạt động đào tạo, quản trị khoa học và công nghệ, quản trị nhân sự, quản trị tài chính, quản trị cơ sở vật chất... Một hệ thống quản trị đại học tốt sẽ khơi dậy, khuyến khích niềm say mê học thuật của cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường đại học, tạo nguồn vốn trí tuệ dồi dào giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh của một trường đại học. Quản trị đại học tốt trong bối cảnh tự chủ sẽ giúp trường đại học tối ưu hóa các nguồn lực nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, nhờ đó trường đại học có thể hoàn thành sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động, tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế và xây dựng đất nước. Sử dụng phương pháp nghiên cứu tổng quan tài liệu, bài viết này nhằm làm rõ cơ sở lý thuyết, phân tích một số mô hình quản trị đại học trên thế giới, từ đó rút ra hàm ý hữu ích trong việc hoàn thiện mô hình quản trị đại học hướng tới tự chủ đích thực tại Việt Nam.
653 |aMô hình quản trị đại học
653 |aTự chủ đại học
653 |aQuản trị đại học
7730 |tTạp chí Kinh tế - Luật ngân hàng |d2024|gtr. 2-16|x3030-4199|v08|i268
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào