thông tin biểu ghi
  • Bài trích
  • Ký hiệu PL/XG: 370.113
    Nhan đề: Thực trạng tích hợp giáo dục kĩ năng phòng tránh xâm hại cho học sinh lớp 5 tại các trường tiểu học trên địa bàn Thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương /

DDC 370.113
Tác giả CN Nguyễn, Minh Giang
Nhan đề Thực trạng tích hợp giáo dục kĩ năng phòng tránh xâm hại cho học sinh lớp 5 tại các trường tiểu học trên địa bàn Thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương / Nguyễn Minh Giang, Nguyễn Thị Thanh Tâm
Tóm tắt Theo văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cần tăng cường tích hợp nội dung giáo dục kĩ năng phòng tránh xâm hại vào các môn học và hoạt động giáo dục. Việc xây dựng các nội dung dạy học theo hướng tích hợp liên môn sẽ đảm bảo tính logic và tránh bị trùng lặp, phát huy tối đa hiệu quả nội dung giáo dục. Nhằm đánh giá thực trạng tích hợp giáo dục kĩ năng phòng tránh xâm hại cho học sinh lớp 5 tại các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Thuận An, Bình Dương, nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 191 giáo viên tiểu học để phân tích thực trạng. Kết quả khảo sát cho thấy, hầu hết giáo viên đều nhận thức được tầm quan trọng của việc tích hợp giáo dục phòng tránh xâm hại trong các môn học và hoạt động giáo dục. Trong quá trình giáo dục kĩ năng phòng tránh xâm hại, giáo viên đã có sự chủ động tìm hiểu, nghiên cứu thực hiện tích hợp ở các mức độ nhất định. Tuy nhiên, giáo viên còn gặp khó khăn trong việc thực hiện tích hợp liên môn giáo dục kĩ năng phòng tránh xâm hại và việc triển khai chưa đồng bộ. Đây là cơ sở thực tiễn để đưa ra biện pháp hỗ trợ giáo viên thực hiện hợp liên môn khi giáo dục kĩ năng phòng tránh xâm hại trong dạy học các môn học/hoạt động giáo dục.
Từ khóa tự do Kĩ năng phòng tránh xâm hại
Từ khóa tự do Tích hợp liên môn
Từ khóa tự do Giáo dục
Từ khóa tự do Tiểu học
Từ khóa tự do Thành phố Thuận An
Từ khóa tự do Tỉnh Bình Dương
Tác giả(bs) CN Nguyễn, Thị Thanh Tâm
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam 2025tr. 113-120 Số: 03 Tập: 21
000 00000nab#a2200000ui#4500
00155563
0029
0046D1CA611-A2C7-415C-B2CC-B591478476DB
005202506111041
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20250611104138|ztainguyendientu
040 |aACTVN
041 |avie
044 |avm
082 |a370.113
10010|aNguyễn, Minh Giang
245 |aThực trạng tích hợp giáo dục kĩ năng phòng tránh xâm hại cho học sinh lớp 5 tại các trường tiểu học trên địa bàn Thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương / |cNguyễn Minh Giang, Nguyễn Thị Thanh Tâm
520 |aTheo văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cần tăng cường tích hợp nội dung giáo dục kĩ năng phòng tránh xâm hại vào các môn học và hoạt động giáo dục. Việc xây dựng các nội dung dạy học theo hướng tích hợp liên môn sẽ đảm bảo tính logic và tránh bị trùng lặp, phát huy tối đa hiệu quả nội dung giáo dục. Nhằm đánh giá thực trạng tích hợp giáo dục kĩ năng phòng tránh xâm hại cho học sinh lớp 5 tại các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Thuận An, Bình Dương, nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 191 giáo viên tiểu học để phân tích thực trạng. Kết quả khảo sát cho thấy, hầu hết giáo viên đều nhận thức được tầm quan trọng của việc tích hợp giáo dục phòng tránh xâm hại trong các môn học và hoạt động giáo dục. Trong quá trình giáo dục kĩ năng phòng tránh xâm hại, giáo viên đã có sự chủ động tìm hiểu, nghiên cứu thực hiện tích hợp ở các mức độ nhất định. Tuy nhiên, giáo viên còn gặp khó khăn trong việc thực hiện tích hợp liên môn giáo dục kĩ năng phòng tránh xâm hại và việc triển khai chưa đồng bộ. Đây là cơ sở thực tiễn để đưa ra biện pháp hỗ trợ giáo viên thực hiện hợp liên môn khi giáo dục kĩ năng phòng tránh xâm hại trong dạy học các môn học/hoạt động giáo dục.
653 |aKĩ năng phòng tránh xâm hại
653 |aTích hợp liên môn
653 |aGiáo dục
653 |aTiểu học
653|aThành phố Thuận An
653|aTỉnh Bình Dương
700 |aNguyễn, Thị Thanh Tâm
7730 |tTạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam |d2025|gtr. 113-120|x2615-8957|v21|i03
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào