DDC
| 370.113 |
Tác giả CN
| Nguyễn, Minh Giang |
Nhan đề
| Thực trạng tích hợp giáo dục kĩ năng phòng tránh xâm hại cho học sinh lớp 5 tại các trường tiểu học trên địa bàn Thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương / Nguyễn Minh Giang, Nguyễn Thị Thanh Tâm |
Tóm tắt
| Theo văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cần tăng cường tích hợp nội dung giáo dục kĩ năng phòng tránh xâm hại vào các môn học và hoạt động giáo dục. Việc xây dựng các nội dung dạy học theo hướng tích hợp liên môn sẽ đảm bảo tính logic và tránh bị trùng lặp, phát huy tối đa hiệu quả nội dung giáo dục. Nhằm đánh giá thực trạng tích hợp giáo dục kĩ năng phòng tránh xâm hại cho học sinh lớp 5 tại các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Thuận An, Bình Dương, nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 191 giáo viên tiểu học để phân tích thực trạng. Kết quả khảo sát cho thấy, hầu hết giáo viên đều nhận thức được tầm quan trọng của việc tích hợp giáo dục phòng tránh xâm hại trong các môn học và hoạt động giáo dục. Trong quá trình giáo dục kĩ năng phòng tránh xâm hại, giáo viên đã có sự chủ động tìm hiểu, nghiên cứu thực hiện tích hợp ở các mức độ nhất định. Tuy nhiên, giáo viên còn gặp khó khăn trong việc thực hiện tích hợp liên môn giáo dục kĩ năng phòng tránh xâm hại và việc triển khai chưa đồng bộ. Đây là cơ sở thực tiễn để đưa ra biện pháp hỗ trợ giáo viên thực hiện hợp liên môn khi giáo dục kĩ năng phòng tránh xâm hại trong dạy học các môn học/hoạt động giáo dục. |
Từ khóa tự do
| Kĩ năng phòng tránh xâm hại |
Từ khóa tự do
| Tích hợp liên môn |
Từ khóa tự do
| Giáo dục |
Từ khóa tự do
| Tiểu học |
Từ khóa tự do
| Thành phố Thuận An |
Từ khóa tự do
| Tỉnh Bình Dương |
Tác giả(bs) CN
| Nguyễn, Thị Thanh Tâm |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam 2025tr. 113-120
Số: 03
Tập: 21 |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 55563 |
---|
002 | 9 |
---|
004 | 6D1CA611-A2C7-415C-B2CC-B591478476DB |
---|
005 | 202506111041 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250611104138|ztainguyendientu |
---|
040 | |aACTVN |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
082 | |a370.113 |
---|
100 | 10|aNguyễn, Minh Giang |
---|
245 | |aThực trạng tích hợp giáo dục kĩ năng phòng tránh xâm hại cho học sinh lớp 5 tại các trường tiểu học trên địa bàn Thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương / |cNguyễn Minh Giang, Nguyễn Thị Thanh Tâm |
---|
520 | |aTheo văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cần tăng cường tích hợp nội dung giáo dục kĩ năng phòng tránh xâm hại vào các môn học và hoạt động giáo dục. Việc xây dựng các nội dung dạy học theo hướng tích hợp liên môn sẽ đảm bảo tính logic và tránh bị trùng lặp, phát huy tối đa hiệu quả nội dung giáo dục. Nhằm đánh giá thực trạng tích hợp giáo dục kĩ năng phòng tránh xâm hại cho học sinh lớp 5 tại các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Thuận An, Bình Dương, nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 191 giáo viên tiểu học để phân tích thực trạng. Kết quả khảo sát cho thấy, hầu hết giáo viên đều nhận thức được tầm quan trọng của việc tích hợp giáo dục phòng tránh xâm hại trong các môn học và hoạt động giáo dục. Trong quá trình giáo dục kĩ năng phòng tránh xâm hại, giáo viên đã có sự chủ động tìm hiểu, nghiên cứu thực hiện tích hợp ở các mức độ nhất định. Tuy nhiên, giáo viên còn gặp khó khăn trong việc thực hiện tích hợp liên môn giáo dục kĩ năng phòng tránh xâm hại và việc triển khai chưa đồng bộ. Đây là cơ sở thực tiễn để đưa ra biện pháp hỗ trợ giáo viên thực hiện hợp liên môn khi giáo dục kĩ năng phòng tránh xâm hại trong dạy học các môn học/hoạt động giáo dục. |
---|
653 | |aKĩ năng phòng tránh xâm hại |
---|
653 | |aTích hợp liên môn |
---|
653 | |aGiáo dục |
---|
653 | |aTiểu học |
---|
653 | |aThành phố Thuận An |
---|
653 | |aTỉnh Bình Dương |
---|
700 | |aNguyễn, Thị Thanh Tâm |
---|
773 | 0 |tTạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam |d2025|gtr. 113-120|x2615-8957|v21|i03 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d0 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|