DDC
| 373.246 |
Tác giả CN
| Bùi, Thị Hồng Minh |
Nhan đề
| Thực trạng hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo hướng phối hợp các lực lượng giáo dục tại các trường trung học cơ sở Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội / Bùi Thị Hồng Minh, Lê Thùy Trang |
Tóm tắt
| Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của học sinh trung học cơ sở. Những hoạt động này không chỉ trang bị cho học sinh kiến thức mà còn giúp các em phát triển các kĩ năng thiết yếu, khám phá bản thân, học hỏi từ thực tế và xây dựng những giá trị sống tích cực. Thông qua việc tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thực tế, học sinh có cơ hội rèn luyện các kĩ năng quan trọng như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và tư duy phản biện, những kĩ năng không chỉ cần thiết cho việc học tập mà còn cho cả cuộc sống sau này. Bài viết nghiên cứu thực trạng nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo hướng phối hợp với các lực lượng giáo dục tại các trường trung học cơ sở ở quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội. Kết quả nghiên cứu thể hiện được những bất cập đang tồn tại, trên cơ sở đó các trường trung học cơ sở tìm ra các giải pháp khắc phục để nâng cao chất lượng giáo dục. Một số phương pháp nghiên cứu chính được sử dụng trong nghiên cứu này: phương pháp nghiên cứu lí luận, phương pháp khảo sát thực tiễn. |
Từ khóa tự do
| Phối hợp lực lượng giáo dục |
Từ khóa tự do
| Hướng nghiệp |
Từ khóa tự do
| Học sinh |
Từ khóa tự do
| Hoạt động trải nghiệm |
Từ khóa tự do
| Quận Tây Hồ |
Từ khóa tự do
| Trường trung học cơ sở. |
Tác giả(bs) CN
| Lê, Thùy Trang |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam 2025tr. 104-112
Số: 03
Tập: 21 |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 55561 |
---|
002 | 9 |
---|
004 | 292E5C5B-0DCB-43CF-B8BF-727CDD5767AA |
---|
005 | 202506111037 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250611103753|ztainguyendientu |
---|
040 | |aACTVN |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
082 | |a373.246 |
---|
100 | 10|aBùi, Thị Hồng Minh |
---|
245 | |aThực trạng hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo hướng phối hợp các lực lượng giáo dục tại các trường trung học cơ sở Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội / |cBùi Thị Hồng Minh, Lê Thùy Trang |
---|
520 | |aHoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của học sinh trung học cơ sở. Những hoạt động này không chỉ trang bị cho học sinh kiến thức mà còn giúp các em phát triển các kĩ năng thiết yếu, khám phá bản thân, học hỏi từ thực tế và xây dựng những giá trị sống tích cực. Thông qua việc tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thực tế, học sinh có cơ hội rèn luyện các kĩ năng quan trọng như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và tư duy phản biện, những kĩ năng không chỉ cần thiết cho việc học tập mà còn cho cả cuộc sống sau này. Bài viết nghiên cứu thực trạng nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo hướng phối hợp với các lực lượng giáo dục tại các trường trung học cơ sở ở quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội. Kết quả nghiên cứu thể hiện được những bất cập đang tồn tại, trên cơ sở đó các trường trung học cơ sở tìm ra các giải pháp khắc phục để nâng cao chất lượng giáo dục. Một số phương pháp nghiên cứu chính được sử dụng trong nghiên cứu này: phương pháp nghiên cứu lí luận, phương pháp khảo sát thực tiễn. |
---|
653 | |aPhối hợp lực lượng giáo dục |
---|
653 | |aHướng nghiệp |
---|
653 | |aHọc sinh |
---|
653 | |aHoạt động trải nghiệm |
---|
653 | |aQuận Tây Hồ |
---|
653 | |aTrường trung học cơ sở. |
---|
700 | |aLê, Thùy Trang |
---|
773 | 0 |tTạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam |d2025|gtr. 104-112|x2615-8957|v21|i03 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d0 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|