thông tin biểu ghi
  • Bài trích
  • Ký hiệu PL/XG: 373.246
    Nhan đề: Thực trạng hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo hướng phối hợp các lực lượng giáo dục tại các trường trung học cơ sở Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội /

DDC 373.246
Tác giả CN Bùi, Thị Hồng Minh
Nhan đề Thực trạng hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo hướng phối hợp các lực lượng giáo dục tại các trường trung học cơ sở Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội / Bùi Thị Hồng Minh, Lê Thùy Trang
Tóm tắt Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của học sinh trung học cơ sở. Những hoạt động này không chỉ trang bị cho học sinh kiến thức mà còn giúp các em phát triển các kĩ năng thiết yếu, khám phá bản thân, học hỏi từ thực tế và xây dựng những giá trị sống tích cực. Thông qua việc tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thực tế, học sinh có cơ hội rèn luyện các kĩ năng quan trọng như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và tư duy phản biện, những kĩ năng không chỉ cần thiết cho việc học tập mà còn cho cả cuộc sống sau này. Bài viết nghiên cứu thực trạng nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo hướng phối hợp với các lực lượng giáo dục tại các trường trung học cơ sở ở quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội. Kết quả nghiên cứu thể hiện được những bất cập đang tồn tại, trên cơ sở đó các trường trung học cơ sở tìm ra các giải pháp khắc phục để nâng cao chất lượng giáo dục. Một số phương pháp nghiên cứu chính được sử dụng trong nghiên cứu này: phương pháp nghiên cứu lí luận, phương pháp khảo sát thực tiễn.
Từ khóa tự do Hoạt động trải nghiệm
Từ khóa tự do Học sinh
Từ khóa tự do Hướng nghiệp
Từ khóa tự do Phối hợp lực lượng giáo dục
Từ khóa tự do Quận Tây Hồ
Từ khóa tự do Trường trung học cơ sở
Tác giả(bs) CN Lê, Thùy Trang
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam 2025tr. 104-112 Số: 03 Tập: 21
000 00000nab#a2200000ui#4500
00155560
0029
004B4CA7804-0ABB-453F-9EF2-1C5361990D35
005202506111030
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20250611103043|ztainguyendientu
040 |aACTVN
041 |avie
044 |avm
082 |a373.246
10010|aBùi, Thị Hồng Minh
245 |aThực trạng hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo hướng phối hợp các lực lượng giáo dục tại các trường trung học cơ sở Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội / |cBùi Thị Hồng Minh, Lê Thùy Trang
520 |aHoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của học sinh trung học cơ sở. Những hoạt động này không chỉ trang bị cho học sinh kiến thức mà còn giúp các em phát triển các kĩ năng thiết yếu, khám phá bản thân, học hỏi từ thực tế và xây dựng những giá trị sống tích cực. Thông qua việc tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thực tế, học sinh có cơ hội rèn luyện các kĩ năng quan trọng như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và tư duy phản biện, những kĩ năng không chỉ cần thiết cho việc học tập mà còn cho cả cuộc sống sau này. Bài viết nghiên cứu thực trạng nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo hướng phối hợp với các lực lượng giáo dục tại các trường trung học cơ sở ở quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội. Kết quả nghiên cứu thể hiện được những bất cập đang tồn tại, trên cơ sở đó các trường trung học cơ sở tìm ra các giải pháp khắc phục để nâng cao chất lượng giáo dục. Một số phương pháp nghiên cứu chính được sử dụng trong nghiên cứu này: phương pháp nghiên cứu lí luận, phương pháp khảo sát thực tiễn.
653 |aHoạt động trải nghiệm
653 |aHọc sinh
653 |aHướng nghiệp
653 |aPhối hợp lực lượng giáo dục
653|aQuận Tây Hồ
653|aTrường trung học cơ sở
700 |aLê, Thùy Trang
7730 |tTạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam |d2025|gtr. 104-112|x2615-8957|v21|i03
Không tìm thấy biểu ghi nào