DDC
| 371.102 |
Tác giả CN
| Dư, Thống Nhất |
Nhan đề
| Sinh hoạt chuyên môn ở trường trung học phổ thông và các yếu tố ảnh hưởng: nghiên cứu trường hợp tại tỉnh Kiên Giang / Dư Thống Nhất |
Tóm tắt
| Sinh hoạt chuyên môn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dạy học, phát triển năng lực giáo viên và tạo môi trường học tập tích cực. Mục đích của bài viết là xác định các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả sinh hoạt chuyên môn của giáo viên. Phương pháp chủ yếu được sử dụng trong nghiên cứu là định lượng. Mẫu khảo sát là 252 cán bộ quản lí và giáo viên ở các trường trung học phổ thông tại tỉnh Kiên Giang. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, có ba chức năng quản lí tác động đến kết quả sinh hoạt chuyên môn của giáo viên theo thứ tự từ cao đến thấp là chỉ đạo thực hiện kế hoạch, tổ chức thực hiện kế hoạch và lập kế hoạch sinh hoạt chuyên của tổ trưởng chuyên môn. Kết quả này là tiền đề cho các nghiên cứu tiếp theo và là cơ sở đề xuất các biện pháp nâng cao hoạt động chuyên môn của giáo viên, góp phần thực hiện thành công mục tiêu đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay. |
Từ khóa tự do
| Sinh hoạt chuyên môn |
Từ khóa tự do
| Trung học phổ thông |
Từ khóa tự do
| Tỉnh Kiên Giang |
Từ khóa tự do
| Yếu tố ảnh hưởng |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam 2025tr. 95-103
Số: 03
Tập: 21 |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 55559 |
---|
002 | 9 |
---|
004 | 4A7D87E1-7EFE-4849-B886-F458634B6233 |
---|
005 | 202506111026 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250611102629|ztainguyendientu |
---|
040 | |aACTVN |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
082 | |a371.102 |
---|
100 | 10|aDư, Thống Nhất |
---|
245 | |aSinh hoạt chuyên môn ở trường trung học phổ thông và các yếu tố ảnh hưởng: nghiên cứu trường hợp tại tỉnh Kiên Giang / |cDư Thống Nhất |
---|
520 | |aSinh hoạt chuyên môn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dạy học, phát triển năng lực giáo viên và tạo môi trường học tập tích cực. Mục đích của bài viết là xác định các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả sinh hoạt chuyên môn của giáo viên. Phương pháp chủ yếu được sử dụng trong nghiên cứu là định lượng. Mẫu khảo sát là 252 cán bộ quản lí và giáo viên ở các trường trung học phổ thông tại tỉnh Kiên Giang. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, có ba chức năng quản lí tác động đến kết quả sinh hoạt chuyên môn của giáo viên theo thứ tự từ cao đến thấp là chỉ đạo thực hiện kế hoạch, tổ chức thực hiện kế hoạch và lập kế hoạch sinh hoạt chuyên của tổ trưởng chuyên môn. Kết quả này là tiền đề cho các nghiên cứu tiếp theo và là cơ sở đề xuất các biện pháp nâng cao hoạt động chuyên môn của giáo viên, góp phần thực hiện thành công mục tiêu đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay. |
---|
653 | |aSinh hoạt chuyên môn |
---|
653 | |aTrung học phổ thông |
---|
653 | |aTỉnh Kiên Giang |
---|
653 | |aYếu tố ảnh hưởng |
---|
773 | 0 |tTạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam |d2025|gtr. 95-103|x2615-8957|v21|i03 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d0 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|