thông tin biểu ghi
  • Bài trích
  • Ký hiệu PL/XG: 378.166
    Nhan đề: Tương quan giữa khu vực tuyển sinh và giới tính với kết quả điểm bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội /

DDC 378.166
Nhan đề Tương quan giữa khu vực tuyển sinh và giới tính với kết quả điểm bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội / Nguyễn Bá Tiến, Phùng Thừa Thảo, Nguyễn Sơn Tùng, Nguyễn Tiến Thảo
Tóm tắt Nghiên cứu mối liên hệ giữa khu vực tuyển sinh, giới tính, kết quả học tập cấp trung học phổ thông với kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội từ 67.908 thí sinh. Kết quả cho thấy, có sự tương đồng kết quả bài thi đánh giá năng lực giữa học sinh khu vực thành thị (KV3) và nông thôn (KV2 NT) nhưng khác biệt với học sinh khu vực miền núi (KV1). Điểm trung bình bài thi đánh giá năng lực thay đổi theo trật tự KV2 NT ≈ KV2 ≈ KV3 > KV1. Trong tất cả các trường hợp, tỉ lệ phần trăm học sinh nam có điểm trung bình chung cao hơn học sinh nữ. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, điểm thi đánh giá năng lực có tương quan chặt chẽ với điểm học tập lớp 11 của học sinh ở tất cả các khu vực. Hệ số tương quan Pearson giữa điểm thi đánh giá năng lực và điểm học bạ giảm dần từ KV2 NT, KV3 đến KV1.
Từ khóa tự do HAS
Từ khóa tự do Hệ số tương quan Pearson
Từ khóa tự do Khu vực tuyển sinh
Từ khóa tự do Đánh giá năng lực
Tác giả(bs) CN Nguyễn, Sơn Tùng
Tác giả(bs) CN Nguyễn, Bá Tiến
Tác giả(bs) CN Phùng, Thừa Thảo
Tác giả(bs) CN Nguyễn, Tiến Thảo
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam 2025tr. 87-94 Số: 03 Tập: 21
000 00000nab#a2200000ui#4500
00155558
0029
004B1A08615-44F2-49AE-9FB9-CC895FB738ED
005202506111023
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20250611102353|ztainguyendientu
040 |aACTVN
041 |avie
044 |avm
082 |a378.166
245 |aTương quan giữa khu vực tuyển sinh và giới tính với kết quả điểm bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội / |cNguyễn Bá Tiến, Phùng Thừa Thảo, Nguyễn Sơn Tùng, Nguyễn Tiến Thảo
520 |aNghiên cứu mối liên hệ giữa khu vực tuyển sinh, giới tính, kết quả học tập cấp trung học phổ thông với kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội từ 67.908 thí sinh. Kết quả cho thấy, có sự tương đồng kết quả bài thi đánh giá năng lực giữa học sinh khu vực thành thị (KV3) và nông thôn (KV2 NT) nhưng khác biệt với học sinh khu vực miền núi (KV1). Điểm trung bình bài thi đánh giá năng lực thay đổi theo trật tự KV2 NT ≈ KV2 ≈ KV3 > KV1. Trong tất cả các trường hợp, tỉ lệ phần trăm học sinh nam có điểm trung bình chung cao hơn học sinh nữ. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, điểm thi đánh giá năng lực có tương quan chặt chẽ với điểm học tập lớp 11 của học sinh ở tất cả các khu vực. Hệ số tương quan Pearson giữa điểm thi đánh giá năng lực và điểm học bạ giảm dần từ KV2 NT, KV3 đến KV1.
653 |aHAS
653 |aHệ số tương quan Pearson
653 |aKhu vực tuyển sinh
653 |aĐánh giá năng lực
700 |aNguyễn, Sơn Tùng
700 |aNguyễn, Bá Tiến
700 |aPhùng, Thừa Thảo
700|aNguyễn, Tiến Thảo
7730 |tTạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam |d2025|gtr. 87-94|x2615-8957|v21|i03
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào