DDC
| 510.712 |
Tác giả CN
| Nguyễn, Thị Kiều Nga |
Nhan đề
| Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh trung học cơ sở trong dạy học giải toán về đa thức / Nguyễn Thị Kiều Nga |
Tóm tắt
| Tư duy sáng tạo rất cần thiết đối với học sinh vì nó giúp học sinh giải quyết được các vấn đề trong học tập và cuộc sống một cách dễ dàng, nhanh chóng. Đa thức là một nội dung quan trọng trong chương trình môn Toán ở trung học cơ sở. Các bài toán về đa thức rất phong phú, đa dạng, có nhiều cơ hội để phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh. Trên cơ sở tìm hiểu về tư duy sáng tạo, bài viết đề xuất bốn biện pháp phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh trung học cơ sở trong dạy học giải toán về đa thức gồm: 1) Rèn luyện cho học sinh sử dụng linh hoạt các thao tác tư duy khi giải toán; 2) Hướng dẫn học sinh tìm nhiều cách giải khác nhau cho một bài toán; 3) Hướng dẫn học sinh lập kế hoạch và trình bày lời giải bài toán; 4) Hướng dẫn học sinh phát hiện và sửa chữa sai lầm trong giải toán. Kết quả nghiên cứu giúp các giáo viên có thể áp dụng trong dạy học Toán ở phổ thông để nâng cao chất lượng giảng dạy, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. |
Từ khóa tự do
| Trung học cơ sở |
Từ khóa tự do
| Đa thức |
Từ khóa tự do
| Tư duy sáng tạo |
Từ khóa tự do
| Học sinh |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam 2025tr. 48-54
Số: 03
Tập: 21 |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 55551 |
---|
002 | 9 |
---|
004 | BE85D6CE-9063-4C75-A7C2-944E3E092E9C |
---|
005 | 202506111005 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250611100533|ztainguyendientu |
---|
040 | |aACTVN |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
082 | |a510.712 |
---|
100 | 10|aNguyễn, Thị Kiều Nga |
---|
245 | |aPhát triển tư duy sáng tạo cho học sinh trung học cơ sở trong dạy học giải toán về đa thức / |cNguyễn Thị Kiều Nga |
---|
520 | |aTư duy sáng tạo rất cần thiết đối với học sinh vì nó giúp học sinh giải quyết được các vấn đề trong học tập và cuộc sống một cách dễ dàng, nhanh chóng. Đa thức là một nội dung quan trọng trong chương trình môn Toán ở trung học cơ sở. Các bài toán về đa thức rất phong phú, đa dạng, có nhiều cơ hội để phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh. Trên cơ sở tìm hiểu về tư duy sáng tạo, bài viết đề xuất bốn biện pháp phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh trung học cơ sở trong dạy học giải toán về đa thức gồm: 1) Rèn luyện cho học sinh sử dụng linh hoạt các thao tác tư duy khi giải toán; 2) Hướng dẫn học sinh tìm nhiều cách giải khác nhau cho một bài toán; 3) Hướng dẫn học sinh lập kế hoạch và trình bày lời giải bài toán; 4) Hướng dẫn học sinh phát hiện và sửa chữa sai lầm trong giải toán. Kết quả nghiên cứu giúp các giáo viên có thể áp dụng trong dạy học Toán ở phổ thông để nâng cao chất lượng giảng dạy, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. |
---|
653 | |aTrung học cơ sở |
---|
653 | |aĐa thức |
---|
653 | |aTư duy sáng tạo |
---|
653 | |aHọc sinh |
---|
773 | 0 |tTạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam |d2025|gtr. 48-54|x2615-8957|v21|i03 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d0 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|