thông tin biểu ghi
  • Bài trích
  • Ký hiệu PL/XG: 510.712
    Nhan đề: Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh trung học cơ sở trong dạy học giải toán về đa thức /

DDC 510.712
Tác giả CN Nguyễn, Thị Kiều Nga
Nhan đề Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh trung học cơ sở trong dạy học giải toán về đa thức / Nguyễn Thị Kiều Nga
Tóm tắt Tư duy sáng tạo rất cần thiết đối với học sinh vì nó giúp học sinh giải quyết được các vấn đề trong học tập và cuộc sống một cách dễ dàng, nhanh chóng. Đa thức là một nội dung quan trọng trong chương trình môn Toán ở trung học cơ sở. Các bài toán về đa thức rất phong phú, đa dạng, có nhiều cơ hội để phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh. Trên cơ sở tìm hiểu về tư duy sáng tạo, bài viết đề xuất bốn biện pháp phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh trung học cơ sở trong dạy học giải toán về đa thức gồm: 1) Rèn luyện cho học sinh sử dụng linh hoạt các thao tác tư duy khi giải toán; 2) Hướng dẫn học sinh tìm nhiều cách giải khác nhau cho một bài toán; 3) Hướng dẫn học sinh lập kế hoạch và trình bày lời giải bài toán; 4) Hướng dẫn học sinh phát hiện và sửa chữa sai lầm trong giải toán. Kết quả nghiên cứu giúp các giáo viên có thể áp dụng trong dạy học Toán ở phổ thông để nâng cao chất lượng giảng dạy, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
Từ khóa tự do Trung học cơ sở
Từ khóa tự do Đa thức
Từ khóa tự do Tư duy sáng tạo
Từ khóa tự do Học sinh
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam 2025tr. 48-54 Số: 03 Tập: 21
000 00000nab#a2200000ui#4500
00155551
0029
004BE85D6CE-9063-4C75-A7C2-944E3E092E9C
005202506111005
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20250611100533|ztainguyendientu
040 |aACTVN
041 |avie
044 |avm
082 |a510.712
10010|aNguyễn, Thị Kiều Nga
245 |aPhát triển tư duy sáng tạo cho học sinh trung học cơ sở trong dạy học giải toán về đa thức / |cNguyễn Thị Kiều Nga
520 |aTư duy sáng tạo rất cần thiết đối với học sinh vì nó giúp học sinh giải quyết được các vấn đề trong học tập và cuộc sống một cách dễ dàng, nhanh chóng. Đa thức là một nội dung quan trọng trong chương trình môn Toán ở trung học cơ sở. Các bài toán về đa thức rất phong phú, đa dạng, có nhiều cơ hội để phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh. Trên cơ sở tìm hiểu về tư duy sáng tạo, bài viết đề xuất bốn biện pháp phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh trung học cơ sở trong dạy học giải toán về đa thức gồm: 1) Rèn luyện cho học sinh sử dụng linh hoạt các thao tác tư duy khi giải toán; 2) Hướng dẫn học sinh tìm nhiều cách giải khác nhau cho một bài toán; 3) Hướng dẫn học sinh lập kế hoạch và trình bày lời giải bài toán; 4) Hướng dẫn học sinh phát hiện và sửa chữa sai lầm trong giải toán. Kết quả nghiên cứu giúp các giáo viên có thể áp dụng trong dạy học Toán ở phổ thông để nâng cao chất lượng giảng dạy, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
653 |aTrung học cơ sở
653 |aĐa thức
653 |aTư duy sáng tạo
653 |aHọc sinh
7730 |tTạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam |d2025|gtr. 48-54|x2615-8957|v21|i03
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào