DDC
| 363.728 |
Tác giả CN
| Nguyễn, Thị Hiển |
Nhan đề
| Nghiên cứu hành vi và mức độ tiếp cận giáo dục về vấn đề rác thải nhựa của học sinh trung học phổ thông / Nguyễn Thị Hiển, Vũ Đình Bảy |
Tóm tắt
| Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá thực trạng hành vi và mức độ tiếp cận giáo dục về vấn đề rác thải nhựa của học sinh trung học phổ thông ở khu vực Miền Trung. Kết quả khảo sát trên 2183 học sinh thuộc 10 tỉnh thành ở Miền Trung trong khoảng thời gian từ tháng 9 tới tháng 12 năm 2022 cho thấy: mặc dù, nhận thức của học sinh về vấn đề rác thải nhựa tương đối cao song kiến thức và hành vi đối với vấn đề rác thải nhựa vẫn còn nhiều hạn chế; công tác giáo dục về rác thải nhựa hiện nay trong các trường học chủ yếu ở mức thỉnh thoảng thực hiện và hiệu quả chưa thật sự cao như kì vọng; hành vi đối với vấn đề rác thải nhựa của học sinh có sự khác biệt liên quan tới giới tính; khối lớp và giữa các địa bàn nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu là cơ sở để đề xuất các biện pháp giáo dục phù hợp cho học sinh trung học phổ thông tại các tỉnh Miền Trung. |
Từ khóa tự do
| Giáo dục |
Từ khóa tự do
| Hành vi |
Từ khóa tự do
| Rác thải nhựa |
Từ khóa tự do
| Học sinh trung học phổ thông |
Từ khóa tự do
| Miền Trung |
Tác giả(bs) CN
| Vũ, Đình Bảy |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science 2023-12tr. 48-59
Số: 04 (40) |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 54933 |
---|
002 | 9 |
---|
004 | B80C5167-6C4A-4086-A987-09BDFBEA6CAB |
---|
005 | 202505122120 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250512212050|ztainguyendientu |
---|
040 | |aACTVN |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
082 | |a363.728 |
---|
100 | 10|aNguyễn, Thị Hiển |
---|
245 | |aNghiên cứu hành vi và mức độ tiếp cận giáo dục về vấn đề rác thải nhựa của học sinh trung học phổ thông / |cNguyễn Thị Hiển, Vũ Đình Bảy |
---|
520 | |aNghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá thực trạng hành vi và mức độ tiếp cận giáo dục về vấn đề rác thải nhựa của học sinh trung học phổ thông ở khu vực Miền Trung. Kết quả khảo sát trên 2183 học sinh thuộc 10 tỉnh thành ở Miền Trung trong khoảng thời gian từ tháng 9 tới tháng 12 năm 2022 cho thấy: mặc dù, nhận thức của học sinh về vấn đề rác thải nhựa tương đối cao song kiến thức và hành vi đối với vấn đề rác thải nhựa vẫn còn nhiều hạn chế; công tác giáo dục về rác thải nhựa hiện nay trong các trường học chủ yếu ở mức thỉnh thoảng thực hiện và hiệu quả chưa thật sự cao như kì vọng; hành vi đối với vấn đề rác thải nhựa của học sinh có sự khác biệt liên quan tới giới tính; khối lớp và giữa các địa bàn nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu là cơ sở để đề xuất các biện pháp giáo dục phù hợp cho học sinh trung học phổ thông tại các tỉnh Miền Trung. |
---|
653 | |aGiáo dục |
---|
653 | |aHành vi |
---|
653 | |aRác thải nhựa |
---|
653 | |aHọc sinh trung học phổ thông |
---|
653 | |aMiền Trung |
---|
700 | |aVũ, Đình Bảy |
---|
773 | 0 |tTạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science |d2023-12|gtr. 48-59|x2354-0788|i04 (40) |
---|
890 | |a0|b0|c1|d0 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|