thông tin biểu ghi
  • Bài trích
  • Ký hiệu PL/XG: 363.728
    Nhan đề: Nghiên cứu hành vi và mức độ tiếp cận giáo dục về vấn đề rác thải nhựa của học sinh trung học phổ thông /

DDC 363.728
Tác giả CN Nguyễn, Thị Hiển
Nhan đề Nghiên cứu hành vi và mức độ tiếp cận giáo dục về vấn đề rác thải nhựa của học sinh trung học phổ thông / Nguyễn Thị Hiển, Vũ Đình Bảy
Tóm tắt Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá thực trạng hành vi và mức độ tiếp cận giáo dục về vấn đề rác thải nhựa của học sinh trung học phổ thông ở khu vực Miền Trung. Kết quả khảo sát trên 2183 học sinh thuộc 10 tỉnh thành ở Miền Trung trong khoảng thời gian từ tháng 9 tới tháng 12 năm 2022 cho thấy: mặc dù, nhận thức của học sinh về vấn đề rác thải nhựa tương đối cao song kiến thức và hành vi đối với vấn đề rác thải nhựa vẫn còn nhiều hạn chế; công tác giáo dục về rác thải nhựa hiện nay trong các trường học chủ yếu ở mức thỉnh thoảng thực hiện và hiệu quả chưa thật sự cao như kì vọng; hành vi đối với vấn đề rác thải nhựa của học sinh có sự khác biệt liên quan tới giới tính; khối lớp và giữa các địa bàn nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu là cơ sở để đề xuất các biện pháp giáo dục phù hợp cho học sinh trung học phổ thông tại các tỉnh Miền Trung.
Từ khóa tự do Giáo dục
Từ khóa tự do Hành vi
Từ khóa tự do Rác thải nhựa
Từ khóa tự do Học sinh trung học phổ thông
Từ khóa tự do Miền Trung
Tác giả(bs) CN Vũ, Đình Bảy
Nguồn trích Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science 2023-12tr. 48-59 Số: 04 (40)
000 00000nab#a2200000ui#4500
00154933
0029
004B80C5167-6C4A-4086-A987-09BDFBEA6CAB
005202505122120
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20250512212050|ztainguyendientu
040 |aACTVN
041 |avie
044 |avm
082 |a363.728
10010|aNguyễn, Thị Hiển
245 |aNghiên cứu hành vi và mức độ tiếp cận giáo dục về vấn đề rác thải nhựa của học sinh trung học phổ thông / |cNguyễn Thị Hiển, Vũ Đình Bảy
520 |aNghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá thực trạng hành vi và mức độ tiếp cận giáo dục về vấn đề rác thải nhựa của học sinh trung học phổ thông ở khu vực Miền Trung. Kết quả khảo sát trên 2183 học sinh thuộc 10 tỉnh thành ở Miền Trung trong khoảng thời gian từ tháng 9 tới tháng 12 năm 2022 cho thấy: mặc dù, nhận thức của học sinh về vấn đề rác thải nhựa tương đối cao song kiến thức và hành vi đối với vấn đề rác thải nhựa vẫn còn nhiều hạn chế; công tác giáo dục về rác thải nhựa hiện nay trong các trường học chủ yếu ở mức thỉnh thoảng thực hiện và hiệu quả chưa thật sự cao như kì vọng; hành vi đối với vấn đề rác thải nhựa của học sinh có sự khác biệt liên quan tới giới tính; khối lớp và giữa các địa bàn nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu là cơ sở để đề xuất các biện pháp giáo dục phù hợp cho học sinh trung học phổ thông tại các tỉnh Miền Trung.
653 |aGiáo dục
653 |aHành vi
653 |aRác thải nhựa
653 |aHọc sinh trung học phổ thông
653|aMiền Trung
700 |aVũ, Đình Bảy
7730 |tTạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science |d2023-12|gtr. 48-59|x2354-0788|i04 (40)
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào