Biện pháp quản lý hoạt động chủ nhiệm lớp ở các trường tiểu học huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình / Lê Vĩnh Hằng
Đầu mục:0
Tài liệu số:1HĐCNL đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển giáo dục toàn diện ở trường tiểu học khi thực hiện CTGDPT 2018. Trên cơ sở hệ thống hóa các vấn đề lý luận, bài viết giới thiệu kết quả đánh giá thực trạng và đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động này ở các trường tiểu học huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Khảo sát thực trạng được thực hiện tại 10 trường tiểu học của huyện Tuyên Hóa, chọn mẫu đại diện từ 24 trường, với 03 nhóm khách thể gồm 150 cán bộ quản lý và giáo viên chủ nhiệm, 200 học sinh khối lớp 5 và 200 cha mẹ học sinh. Hy vọng kết quả nghiên cứu tại một địa bàn miền núi còn nhiều khó khăn có thể làm tài liệu tham khảo cho những địa bàn có điều kiện tương đồng, hướng tới thực hiện tốt hơn CTGDPT 2018 mới.
Chuyển đổi số trong giáo dục tiểu học huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang / Nguyễn Thị Huệ
Đầu mục:0
Tài liệu số:1Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với tầm nhìn đưa Việt Nam trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng. Trong đó, GD&ĐT là một trong những lĩnh vực được ưu tiên chuyển đổi số. Chuyển đổi số trong giáo dục mang lại rất nhiều lợi ích ở cấp độ từ vi mô đến vĩ mô. Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của chuyển đổi số trong giáo dục, tỉnh Bắc Giang đã đặt quyết tâm rất cao thực hiện chuyển đổi số giáo dục. Phòng GD&ĐT huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã tích cực chuyển đổi số trên nhiều nội dung, từ quản lý giáo dục đến các hoạt động giảng dạy và phòng chống dịch, qua đó, đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận.
Tổng quan nghiên cứu về quản lý hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên tiểu học / Phan Thái Hiệp
Đầu mục:0
Tài liệu số:1Phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên tiểu học trong bối cảnh thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là vấn đề có tính cấp thiết về lý luận và thực tiễn. Để phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên tiểu học hiệu quả, cần tăng cường quản lý hoạt động này. Nội dung bài viết là một bức tranh tổng quan về quản lý hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên từ các nghiên cứu trên thế giới và Việt Nam. Các nghiên cứu theo hướng tiếp cận chuẩn nghề nghiệp và tiếp cận năng lực.
Quản lý hoạt động kiểm tra nội bộ ở các trường trung học phổ thông huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp / Lê Văn Dũng, Lê Thanh Toàn
Đầu mục:0
Tài liệu số:1Kiểm tra nội bộ trường học là khâu đặc biệt quan trọng trong chu trình quản lý, là một trong các yếu tố tạo nên chất lượng giáo dục của nhà trường. Bài viết trình bày tầm quan trọng của công tác quản lý hoạt động kiểm tra nội bộ, vai trò của Hiệu trường trong công tác này. Đồng thời, trên cơ sở phân tích thực trạng, bài viết đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý hoạt động kiểm tra nội bộ ở các trường THPT huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Phạm vi bài viết tập trung vào kiểm tra nội bộ công tác chuyên môn, không đề cập tới kiểm tra tài chính.
Khung năng lực quản trị trường mầm non theo chuẩn hiệu trưởng / Phạm Bích Thủy
Đầu mục:0
Tài liệu số:1Bài viết trình bày khái niệm, khung năng lực quản trị trường mầm non theo Chuẩn Hiệu trưởng, đồng thời mô tả thực trạng năng lực quản trị của Hiệu trưởng các trường Mầm non khu vực phía Nam, từ đó khuyến nghị một số biện pháp đối với từng chủ thể tham gia vào công tác quản lý giáo dục từ các cấp.
Phát triển năng lực số cho giáo viên nhằm đổi mới phương pháp dạy học phù hợp chuyển đổi số / Phạm Đào Tiên
Đầu mục:0
Tài liệu số:1Bài viết phân tích xu hướng phát triển của công nghệ giáo dục hiện đại và chuyển đổi số trong giáo dục giai đoạn hiện nay. Chuyển đổi số trong giáo dục làm thay đổi các thành tố của hoạt động giáo dục, trong đó có phương pháp dạy học. Muốn đạt được điều này, đội ngũ giáo viên cần phát triển năng lực số. Bài viết tổng quan một số quan điểm về khung năng lực số nói chung và khung năng lực số trong quá trình dạy học của đội ngũ giáo viên. Đây là căn cứ để các cơ quan quản lý triển khai các biện pháp nâng cao năng lực số cho đội ngũ giáo viên đáp ứng đổi mới phương pháp dạy học phù hợp chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay.
Xây dựng và phát triển chương trình đào tạo ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng theo khung năng lực / Phạm Quang Dũng
Đầu mục:0
Tài liệu số:1Logistics là ngành có tiềm năng phát triển rất lớn, kéo theo nhu cầu về số lượng và chất lượng nguồn nhân lực ngày càng cao. Hiện nay, đào tạo và xây dựng chương trình đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng đã và đang được đẩy mạnh, ưu tiên. Bài viết tập trung làm rõ thực trạng và vai trò quan trọng của ứng dụng khung năng lực trong việc xây dựng và phát triển chương trình đào tạo ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. Từ đó, xây dựng quy trình xây dựng và phát triển chương trình đào tạo của ngành theo khung năng lực. Điều này sẽ cung cấp cho các cơ sở đào tạo cách tiếp cận và hướng xây dựng và phát triển chương trình đào tạo ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng mới nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế nhân lực của ngành.
Nghiên cứu hành vi và mức độ tiếp cận giáo dục về vấn đề rác thải nhựa của học sinh trung học phổ thông / Nguyễn Thị Hiển, Vũ Đình Bảy
Đầu mục:0
Tài liệu số:1Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá thực trạng hành vi và mức độ tiếp cận giáo dục về vấn đề rác thải nhựa của học sinh trung học phổ thông ở khu vực Miền Trung. Kết quả khảo sát trên 2183 học sinh thuộc 10 tỉnh thành ở Miền Trung trong khoảng thời gian từ tháng 9 tới tháng 12 năm 2022 cho thấy: mặc dù, nhận thức của học sinh về vấn đề rác thải nhựa tương đối cao song kiến thức và hành vi đối với vấn đề rác thải nhựa vẫn còn nhiều hạn chế; công tác giáo dục về rác thải nhựa hiện nay trong các trường học chủ yếu ở mức thỉnh thoảng thực hiện và hiệu quả chưa thật sự cao như kì vọng; hành vi đối với vấn đề rác thải nhựa của học sinh có sự khác biệt liên quan tới giới tính; khối lớp và giữa các địa bàn nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu là cơ sở để đề xuất các biện pháp giáo dục phù hợp cho học sinh trung học phổ thông tại các tỉnh Miền Trung.
|
|
|
|