Dòng Nội dung
1
Tổ chức dạy học hợp tác hỗ trợ học sinh lớp 3 gặp khó khăn trong học toán / Hoàng Công Kiên, Nguyễn Thị Thanh Tuyên // Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam . - 2025 . - tr. 79-85. - ISSN: 2615-8957



Ký hiệu phân loại (DDC): 372.7
Học sinh gặp khó khăn trong học Toán thường gặp phải một loạt trở ngại, từ kiến thức cơ bản đến tâm lí và động lực học tập. Nếu những khó khăn này không được giải quyết kịp thời có thể dẫn đến các vấn đề học tập nghiệm trọng, về lâu dài ảnh hưởng đến sự phát triển cá nhân và thành công trong cuộc sống. Dạy học hợp tác giúp học sinh gặp khó khăn trong học Toán có cơ hội thành công khi tham gia các hoạt động trải nghiệm và trò chơi dân gian, giúp học sinh cải thiện kết quả học tập và phát triển kĩ năng toàn diện hơn. Bài viết trình bày một số biện pháp tổ chức dạy học hợp tác để hỗ trợ học sinh lớp 3 gặp khó khăn trong môn Toán. Các biện pháp đã xác định bao gồm: Tổ chức hoạt động trải nghiệm có sự hợp tác nhóm để hỗ trợ học sinh gặp khó khăn trong học Toán và khai thác trò chơi dân gian hỗ trợ học sinh củng cố kiến thức Toán. Dạy học hợp tác không chỉ giúp học sinh gặp khó khăn trong môn Toán vượt qua các rào cản tâm lí mà còn tạo ra một môi trường học tập tích cực khuyến khích học sinh phát triển toàn diện về cả kiến thức và kĩ năng. Một số phương pháp nghiên cứu chính được sử dụng trong nghiên cứu này gồm: phương pháp nghiên cứu lí luận, phương pháp khảo sát thực tiễn, phương pháp quan sát và phương pháp nghiên cứu trường hợp.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
2
Vận dụng phương pháp thảo luận nhóm trong dạy học tập đọc cho học sinh lớp 3:Nghiên cứu trường hợp tại Huyện Tuần Giáo, Tỉnh Điện Biên / Kiều Thanh Thảo, Lò Thị Nhung // Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh . - 2022. - tr. 37-42. - ISSN: 2354-0753

Thành phố Hà Nội : Bộ Giáo dục và đào tạo, 2022
6 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 621.3
Trình bày đề xuất 4 biện pháp vận dụng phương pháp dạy học này nhằm nâng cao hiệu quả dạy học tâp đọc cho học sinh, xác định những quy định cụ thể với học sinh khi tham gia thảo luận, chọn lọc nội dung thảo luận
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)