Dòng Nội dung
1
Mối quan hệ giữa hoạt động sinh hoạt chuyên môn và quản lí hoạt động sinh hoạt chuyên môn ở các Trường Trung học cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh / Dư Thống Nhất // Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science . - 2023-12. - tr. 35-47. - ISSN: 2354-0788



Ký hiệu phân loại (DDC): 371.2
Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu về mối quan hệ giữa hoạt động sinh hoạt chuyên môn và quản lý hoạt động sinh hoạt tổ chuyên môn dựa trên việc khảo sát 271 cán bộ quản lý và giáo viên ở các trường trung học cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh. Mục đích của nghiên cứu là xác định mức độ tương quan giữa hoạt động sinh hoạt tổ chuyên môn và quản lý hoạt động sinh hoạt tổ chuyên môn ở các trường trung học cơ sở. Nghiên cứu này chủ yếu sử dụng phương pháp định lượng. Kết quả cho thấy các thành tố hoạt động sinh hoạt tổ chuyên môn (mục đích; nội dung; phương pháp; điều kiện) có mối tương quan dương với các thành tố quản lý hoạt động sinh hoạt tổ chuyên môn (kế hoạch hóa hoạt động; tổ chức thực hiện kế hoạch; chỉ đạo thực hiện kế hoạch; kiểm tra - đánh giá) ở các trường trung học cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
2
Thiết kế và sử dụng trò chơi kỹ thuật số trong dạy học môn Toán lớp 6 ở Trường Trung học cơ sở / Trịnh Thị Phương Thảo, Lê Thị Diễm Quỳnh, Đào Minh Hoàng, Vũ Thanh Tuyết // Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh . - 2022. - tr. 16-20. - ISSN: 2354-0753

Thành phố Hà Nội : Bộ Giáo dục và đào tạo, 2022
5 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 512
Đề xuất quy trình thiết kế và sử dụng trò chơi kỹ thuật số trong dạy học môn toán, đề xuất được minh họa thông qua việc thiết kế và sử dụng trò chơi kỹ thuật số trong dạy học môn Toán lớp 6 ở trường Trung học cơ sở
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
3
Thực trạng hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo hướng phối hợp các lực lượng giáo dục tại các trường trung học cơ sở Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội / Bùi Thị Hồng Minh, Lê Thùy Trang // Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam . - 2025. - tr. 104-112. - ISSN: 2615-8957



Ký hiệu phân loại (DDC): 373.246
Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của học sinh trung học cơ sở. Những hoạt động này không chỉ trang bị cho học sinh kiến thức mà còn giúp các em phát triển các kĩ năng thiết yếu, khám phá bản thân, học hỏi từ thực tế và xây dựng những giá trị sống tích cực. Thông qua việc tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thực tế, học sinh có cơ hội rèn luyện các kĩ năng quan trọng như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và tư duy phản biện, những kĩ năng không chỉ cần thiết cho việc học tập mà còn cho cả cuộc sống sau này. Bài viết nghiên cứu thực trạng nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo hướng phối hợp với các lực lượng giáo dục tại các trường trung học cơ sở ở quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội. Kết quả nghiên cứu thể hiện được những bất cập đang tồn tại, trên cơ sở đó các trường trung học cơ sở tìm ra các giải pháp khắc phục để nâng cao chất lượng giáo dục. Một số phương pháp nghiên cứu chính được sử dụng trong nghiên cứu này: phương pháp nghiên cứu lí luận, phương pháp khảo sát thực tiễn.
4
Thực trạng hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo hướng phối hợp các lực lượng giáo dục tại các trường trung học cơ sở Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội / Bùi Thị Hồng Minh, Lê Thùy Trang // Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam . - 2025. - tr. 104-112. - ISSN: 2615-8957



Ký hiệu phân loại (DDC): 373.246
Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của học sinh trung học cơ sở. Những hoạt động này không chỉ trang bị cho học sinh kiến thức mà còn giúp các em phát triển các kĩ năng thiết yếu, khám phá bản thân, học hỏi từ thực tế và xây dựng những giá trị sống tích cực. Thông qua việc tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thực tế, học sinh có cơ hội rèn luyện các kĩ năng quan trọng như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và tư duy phản biện, những kĩ năng không chỉ cần thiết cho việc học tập mà còn cho cả cuộc sống sau này. Bài viết nghiên cứu thực trạng nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo hướng phối hợp với các lực lượng giáo dục tại các trường trung học cơ sở ở quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội. Kết quả nghiên cứu thể hiện được những bất cập đang tồn tại, trên cơ sở đó các trường trung học cơ sở tìm ra các giải pháp khắc phục để nâng cao chất lượng giáo dục. Một số phương pháp nghiên cứu chính được sử dụng trong nghiên cứu này: phương pháp nghiên cứu lí luận, phương pháp khảo sát thực tiễn.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
5
Thực trạng quản lý hoạt động hướng nghiệp theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở các Trường Trung học cơ sở:Nghiên cứu trường hợp tại Huyện Lạng Giang, Tỉnh Bắc Giang / Phí Đình Khương, Lâm Thùy Dương // Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh . - 2022. - tr. 30-36. - ISSN: 2354-0753

Thành phố Hà Nội : Bộ Giáo dục và đào tạo, 2022
7 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 658.8
Trình bày kết quả khảo sát thực trạng quản lý hoạt động hướng nghiệp của học sinh trong các trường Trung học cơ sở Huyện Lạng Giang theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, từ đó đưa ra đánh giá chung làm cơ sở để xuất các biện pháp nâng cao chất lượng quản lý hoạt động này tại các trường Trung học cơ sở Huyện Lạng Giang Tỉnh Bắc Giang
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)