Dòng Nội dung
1
Giới thiệu các khung năng lực số và gợi ý cách xây dựng công cụ đánh giá năng lực số (V1.0) / Lê Trung Nghĩa
2022
7 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 378
Trình bày về các khung năng lực số và các cách xây dựng công cụ đánh giá năng lực số.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
2
Hoàn thiện phương pháp đào tạo, bồi dưỡng theo năng lực cán bộ, công chức, viên chức tại Ngân hàng nhà nước Việt Nam / Dương Hải Chi // Tạp chí Ngân hàng . - 2022. - tr. 15-22. - ISSN: 0866 - 7462

Thành phố Hà Nội : Cơ quan của ngân hàng nhà nước Việt Nam, 2022
8 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 332.1
Trình bày phương pháp được sử dụng rộng rãi trong đào tạo bồi dưỡng của nhiều nên công cụ tiên tiến, đặt trọng tâm vào năng lực của cán bộ, công chức, viên chức đến năng lực cân thiết phải có nhằm đáp ứng yêu cầu cụ thể của công việc
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
3
Khung năng lực Tài nguyên giáo dục mở cho giảng viên (V2.0) / Lê Trung Nghĩa
2024
139 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 378
Trình bày về các khung năng lực số và các cách xây dựng công cụ đánh giá năng lực số.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
4
Khung năng lực về trí tuệ nhân tạo và giải pháp đào tạo, bồi dưỡng giáo viên / Lê Khánh Tuấn // Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science . - 2025-3-20. - tr. 1-10. - ISSN: 2354-0788



Ký hiệu phân loại (DDC): 370.285
Với mục tiêu tìm giải pháp để phát triển năng lực cho giáo viên trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI - Artifical Intelligence) đang thâm nhập mạnh mẽ vào giáo dục, bài báo căn cứ vào khung năng lực AI cho giáo viên của UNESCO để xác định nhu cầu thực tế, từ đó khuyến nghị các giải pháp đào tạo, bồi dưỡng nhằm phát triển năng lực AI cho giáo viên. Khảo sát nhu cầu thực tế về phát triển năng lực AI được thực hiện với sự tham gia của 285 người (94 giáo viên và 191 sinh viên). Kết quả cho thấy sinh viên và giáo viên có nhu cầu cao được phát triển năng lực AI, trong khi họ chưa có cơ hội để tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng. Việc đưa AI vào ứng dụng trong dạy học là cần thiết, những kiến thức và năng lực của người dùng còn khá hạn chế. Đào tạo, bồi dưỡng để phát triển năng lực AI cho giáo viên đang là một thị phần tiềm năng cần được các cơ quan quản lý và cơ sở đào tạo giáo viên kịp thời đáp ứng. Các giải pháp đào tạo, bồi dưỡng giáo viên như nâng cao nhận thức về AI, phát triển chương trình, lồng ghép phát triển năng lực AI vào các hoạt động và đặt trong môi trường chuyển đổi số cần được nhanh chóng áp dụng để nâng cao hiệu quả dạy học và thúc đẩy hội nhập quốc tế.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
5
Xây dựng và phát triển chương trình đào tạo ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng theo khung năng lực / Phạm Quang Dũng // Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science . - 2023-12. - tr. 60-69. - ISSN: 2354-0788



Ký hiệu phân loại (DDC): 370.113
Logistics là ngành có tiềm năng phát triển rất lớn, kéo theo nhu cầu về số lượng và chất lượng nguồn nhân lực ngày càng cao. Hiện nay, đào tạo và xây dựng chương trình đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng đã và đang được đẩy mạnh, ưu tiên. Bài viết tập trung làm rõ thực trạng và vai trò quan trọng của ứng dụng khung năng lực trong việc xây dựng và phát triển chương trình đào tạo ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. Từ đó, xây dựng quy trình xây dựng và phát triển chương trình đào tạo của ngành theo khung năng lực. Điều này sẽ cung cấp cho các cơ sở đào tạo cách tiếp cận và hướng xây dựng và phát triển chương trình đào tạo ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng mới nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế nhân lực của ngành.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)