Dòng Nội dung
1
Nghiên cứu hành vi và mức độ tiếp cận giáo dục về vấn đề rác thải nhựa của học sinh trung học phổ thông / Nguyễn Thị Hiển, Vũ Đình Bảy // Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science . - 2023-12. - tr. 48-59. - ISSN: 2354-0788



Ký hiệu phân loại (DDC): 363.728
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá thực trạng hành vi và mức độ tiếp cận giáo dục về vấn đề rác thải nhựa của học sinh trung học phổ thông ở khu vực Miền Trung. Kết quả khảo sát trên 2183 học sinh thuộc 10 tỉnh thành ở Miền Trung trong khoảng thời gian từ tháng 9 tới tháng 12 năm 2022 cho thấy: mặc dù, nhận thức của học sinh về vấn đề rác thải nhựa tương đối cao song kiến thức và hành vi đối với vấn đề rác thải nhựa vẫn còn nhiều hạn chế; công tác giáo dục về rác thải nhựa hiện nay trong các trường học chủ yếu ở mức thỉnh thoảng thực hiện và hiệu quả chưa thật sự cao như kì vọng; hành vi đối với vấn đề rác thải nhựa của học sinh có sự khác biệt liên quan tới giới tính; khối lớp và giữa các địa bàn nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu là cơ sở để đề xuất các biện pháp giáo dục phù hợp cho học sinh trung học phổ thông tại các tỉnh Miền Trung.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
2
Nhận diện nhân tố dẫn đến stress của học sinh trung học phổ thông tại Hà Nội / Phạm Nguyễn Quang Huy, Nguyễn Thị Việt Hà // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương : Asia - Pacific Economic Review . - 2020. - tr. 34-36. - ISSN: 0868-3808

Thành phố Hà Nội : Trung tâm kinh tế châu Á Thái Bình Dương, 2020
3 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 613
Nghiên cứu nhận diện các yếu tố gây nên stress và các dạng stress và các dạng stress mà của học sinh THPT tại Hà Nội phải đối diện
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
3
Thực trạng và kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ về giáo dục cho học sinh trung học phổ thông vùng dân tộc thiểu số tại Tỉnh Lai Châu / Bùi Thanh Bình // Tạp chí Kinh tế và dự báo : Economy & Forecast Review . - 2020. - tr. 116-118. - ISSN: 0866-7120

Thành phố Hà Nội : Bộ kế hoạch và đầu tư, 2020
3 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 346.597
Phân tích thực trạng và kết quả thực thi chính sách hỗ trợ cho học sinh trung học phổ thông vùng dân tộc thiểu số tại Tỉnh Lai Châu từ đó đề xuất nâng cao hiệu quả chính sách hỗ trợ các em trong sinh sống và học tập
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)