Dòng Nội dung
1
Mối quan hệ của danh tiếng, nhận thức rủi ro lòng tin và hành vi mua trực tuyến / Hoàng Thị Phương Thảo, Lê Nguyễn Bình Minh // Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế : Economic Studies . - 2019. - tr. 40-50. - ISSN: 0866-7489

Thành phố Hà Nội : Viện kinh tế Việt Nam, 2019
11 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 658.11
Nghiên cứu tìm hiểu mối quan hệ của danh tiếng, nhận thức rủi ro và lòng tin, tác động của nó đến hành vi mua sắm trực tuyến, nghiên cứu khảo sát 594 đối tượng người tiêu dùng trực tuyến khác nhau, sử dụng các kỹ thuật phân tích định lượng để kiểm định các mối quan hệ trong mô hình nghiên cứu
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
2
Phân tích nhận thức rủi ro của người tiêu dùng thế hệ y và thế hệ z trong việc mua nông sản tươi trực tuyến trên địa bàn Thành Phố Hồ Chí Minh / Trần Tuấn Anh,Lục Thị Tám, Huỳnh Như Ngàn // Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing . - 2025. - tr. 95-109. - ISSN: 1859-3690



Ký hiệu phân loại (DDC): 006.76
Nghiên cứu đã đạt được mục tiêu đề ra là phân tích nhận thức rủi ro của người tiêu dùng theo thế hệ trong việc mua nông sản tươi trực tuyến trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ người dân thế hệ Y và thế hệ Z đã có mua nông sản tươi trực tuyến ở Thành phố Hồ Chí Minh, sau quá trình làm sạch dữ liệu còn 350 mẫu được đưa vào phân tích chính thức bằng phần mềm Smart PLS 3.3.3. Bẳng cách tham chiếu những nghiên cứu trước đây về nhận thức rủi ro trong hoạt động mua sắm trực tuyến có liên quan với thực tế về ý định mua sắm trực tuyến hiện nay tại địa bàn nghiên cứu, nhóm tác giả đã xây dựng mô hình nghiên cứu nhận thức rủi ro của người tiêu dùng thế hệ Y và thế hệ Z đối với ý định mua nông sản tươi trực tuyến. Kết quả nghiên cứu mô hình cấu trúc tuyến tính PLS-SEM cho thấy, những yếu tố nhận thức rủi ro có tác động tiêu cực đến ý định mua nông sản tươi trực tuyến. Bên cạnh đó cũng có sự khác biệt giữa 2 thế hệ Y và Z cũng có ảnh hưởng trong mối quan hệ giữa nhận thức rủi ro và ý định mua nông sản tươi trực tuyến. Từ đó đưa ra kết luận, một số hàm ý quản trị có giá trị tham khảo cho các doanh nghiệp kinh doanh nông sản
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)