Dòng Nội dung
1
Áp dụng lý thuyết ngẫu nhiên nghiên cứu mô hình nhân tố ảnh hưởng đến việc thực hiện kế toán chi phí dựa trên hoạt động (ABC) trong các trường đại học tự chủ / Hoàng Thị Bích Ngọc, Nguyễn Thị Thanh Phương, Nguyễn Thị Minh Giang // Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán . - 2020. - tr. 25-28. - ISSN: 1859 - 4093

Hà Nội : Học viện Tài chính, 2020
4 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 657
Nhóm tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu tỉnh tính kết họp giữa tổng quan tài liệu và phỏng văn chuyên để đưa ra mô hình nghiên cứu tạo cơ sở cho các nghiên cứu thực nghiệm nhằm đánh giá ảnh hưởng của các nhân tế đến việc thực hành kế toán ABC trong các truong đại học tự chủ
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
2
Đề xuất mô hình quản trị đại học ở Trường Đại học Tiền Giang nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động theo hướng chủ tự đại học / Võ Ngọc Hà, Lê Minh Tùng, Nguyễn Thị Thu Thủy, Trần Thanh Phong // Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh . - 2022. - tr. 44-49. - ISSN: 2354-0753

Thành phố Hà Nội : Bộ Giáo dục và đào tạo, 2022
6 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 657.4
Trình bày đưa ra mô hình quản trị đại học ở Trường đại học Tiền Giang theo định hướng tự chủ với các tiêu chí nội dung cụ thể, rõ ràng là cơ sở để các trường đại học công lập xây dựng cơ chế tự chủ tự chịu trách nhiệm trong thời gian tới
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
3
Một số mô hình quản trị đại học trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho các trường đại học Việt Nam / Bùi Hữu Toàn // Tạp chí Kinh tế - Luật ngân hàng . - 2024. - tr. 2-16. - ISSN: 3030-4199



Ký hiệu phân loại (DDC): 725
Trình bày Quản trị đại học là vấn đề lớn, có tính bao trùm với nhiều hoạt động khác nhau như quản trị hệ thống, quản trị chiến lược, quản trị hoạt động đào tạo, quản trị khoa học và công nghệ, quản trị nhân sự, quản trị tài chính, quản trị cơ sở vật chất... Một hệ thống quản trị đại học tốt sẽ khơi dậy, khuyến khích niềm say mê học thuật của cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường đại học, tạo nguồn vốn trí tuệ dồi dào giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh của một trường đại học. Quản trị đại học tốt trong bối cảnh tự chủ sẽ giúp trường đại học tối ưu hóa các nguồn lực nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, nhờ đó trường đại học có thể hoàn thành sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động, tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế và xây dựng đất nước. Sử dụng phương pháp nghiên cứu tổng quan tài liệu, bài viết này nhằm làm rõ cơ sở lý thuyết, phân tích một số mô hình quản trị đại học trên thế giới, từ đó rút ra hàm ý hữu ích trong việc hoàn thiện mô hình quản trị đại học hướng tới tự chủ đích thực tại Việt Nam.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
4
Phân tích các yếu tố văn hóa chất lượng ảnh hưởng đến việc thực hiện quyền tự chủ đại học:Nghiên cứu trường hợp trường Đại học Trà Vinh / Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phạm Hương Thảo // Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh . - 2022. - tr. 37-43. - ISSN: 2353-0753

Thành phố Hà Nội : Bộ Giáo dục và đào tạo, 2022
7 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 657.4
Phân tich mức độ ảnh hưởng các yếu tố văn hóa chất lượng trong công tác thực hiện quyền tự chủ của Trường Đại học Trà Vinh là cấp thiết từ đó có cơ sở đề xuất được các giải pháp nâng cao mức độ đóng góp cho việc đảm bảo Quyền tự chủ và trách nhiệm xã hội đối với Trường đại học Việt Nam
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
5
Tự chủ đại học: Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị cho Việt Nam / Phạm Thị Thùy Dương // Tạp chí Kinh tế và dự báo : Economy & Forecast Review . - 2022-4. - tr. 78-80. - ISSN: 0866-7120

Hà Nội : Cơ quan Ngôn luận của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 2022
3 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 332
Phân tích kinh nghiệm thực hiện tự chủ đại học tại một số quốc gia có nền giáo dục phát triển, trên cơ sở đó đề xuất khuyến nghị phù hợp để nâng cao hiệu quả tự chủ đại học tại các cơ sở giáo dục đại học công lập ở Việt Nam trong tương lai.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)