Dòng Nội dung
1
Biện pháp quản lí hoạt động dạy học môn ngữ văn tại các trường trung học phổ thông huyện Champasak, tỉnh Champasak nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào / Keoduangdy Phetsamone, Dư Thống Nhất // Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science . - 2024-12-20. - tr. 34-41. - ISSN: 2354-0788



Ký hiệu phân loại (DDC): 373.13
Dựa trên việc hệ thống hóa các vấn đề lí luận về quản lí hoạt động dạy học môn Ngữ văn tại các trường Trung học phổ thông, nghiên cứu đã tiến hành khảo sát thực trạng thông qua việc thu thập dữ liệu từ 200 đối tượng bằng phương pháp khảo sát. Từ kết quả nghiên cứu, đề tài đề xuất 6 biện pháp nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản lí hoạt động dạy học môn Ngữ văn tại các trường trung học phổ thông huyện Champasak, tỉnh Champasak nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Các biện pháp bao gồm: Nâng cao cho cán bộ quản lí và giáo viên về tầm quan trọng của hoạt động dạy học môn Ngữ văn; Tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên môn Ngữ văn; Đổi mới phương pháp dạy học môn Ngữ văn theo định hướng phát triển năng lực học sinh; Tăng cường các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học môn Ngữ văn; Đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh; Tăng cường giám sát hoạt động học của học sinh.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
2
EVNHANOI đảm bảo điện an toàn ổn định dịp tết nguyên đán 2020 / Việt Anh // Tạp chí Điện & Đời sống . - 2020. - Tr. 10. - ISSN:

2020
1 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 621
EVN Hà nội đã xây dựng phương án chi tiết , đảm bảo cung cấp điện an toàn phòng chống cháy nổ tổ chức ứng trực 24/24h để sẵn sàng xử lý sự cố tăng cường
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
3
Một số biện pháp kích thích tư duy và trí tò mò của trẻ 5 - 6 tuổi qua dự án học tập / Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Thanh Huyền, Vũ Thị Thanh Huyền, Vũ Hoàng Vân // Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam . - 2025. - tr. 86-94. - ISSN: 2615-8957



Ký hiệu phân loại (DDC): 372.21
Trong quá trình giáo dục trẻ em, việc kích thích tư duy và trí tò mò của trẻ 5 - 6 tuổi, giai đoạn trẻ bắt đầu phát triển mạnh mẽ về nhận thức và khả năng sáng tạo là vô cùng quan trọng. Nghiên cứu nhằm đánh giá hiệu quả của học tập qua dự án trong kích thích tư duy và trí tò mò của trẻ 5 - 6 tuổi. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định tính mô tả với trọng tâm là quan sát, phân tích việc thực hiện các hoạt động học tập qua dự án ở một số trường mầm non tại Hà Nội. Dữ liệu thu được cho thấy, việc áp dụng cách tiếp cận học tập qua dự án trong tổ chức các hoạt động giáo dục có hiệu quả tích cực trong việc kích thích tư duy và trí tò mò của trẻ 5 - 6 tuổi. Không những thế, trẻ còn có tiến bộ trong kĩ năng thuyết trình, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tưởng tượng, sáng tạo, khả năng thể hiện sự hiểu biết bằng nhiều cách khác nhau khi tham gia tích cực vào các hoạt động trong dự án. Những phát hiện của nghiên cứu đóng góp quan trọng vào việc áp dụng cách tiếp cận học tập qua dự án ở lứa tuổi mầm non, cung cấp hướng dẫn thực tế cho giáo viên mầm non trong việc tổ chức có hiệu quả dự án học tập cho trẻ.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
4
Thuận tay trái những khó khăn & lợi thế trong cuộc sống / Lê Quốc Thịnh // Tạp chí Thuốc & Sức khỏe . - 2021. - tr. 26-27. - ISSN: 1859-1922



Ký hiệu phân loại (DDC): 640
Trình bày thuận tay trái gặp khó khăn và lợi thế trong cuộc sống, thuận tay trái không phải là bệnh người thuận tay trái thường Bất lợi trong việc sử dụng một số dụng cụ, trong thể thao: gậy chơi golf hoặc một số môn thể thao khác cần phải đặt làm riêng cho người tay phải. Người thuận tay trái có xu hướng ở hai thái cực của trí tuệ, một số lớn xếp vào loại thiên tài trong khi một số khác cực kỳ thiếu thông minh
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)