Dòng Nội dung
1
Đề xuất quy trình thiết kế kế hoạch hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh tiểu học theo tiếp cận trải nghiệm / Nguyễn Thị Dung // Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam . - 2025. - tr. 73-79. - ISSN: 2615-8957



Ký hiệu phân loại (DDC): 372.37
Hiệu quả của hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh tiểu học theo tiếp cận trải nghiệm phụ thuộc vào kế hoạch hoạt động giáo dục kĩ năng sống mà giáo viên xây dựng. Bằng việc sử dụng phương pháp nghiên cứu lí thuyết để phân tích và tổng hợp, so sánh các tài liệu từ sách chuyên khảo, các công trình khoa học công bố trên tạp chí, mạng Internet và các báo cáo liên quan. Bài viết đã thu thập được nghiên cứu liên quan để làm rõ các khía cạnh về giáo dục kĩ năng sống cho học sinh theo tiếp cận trải nghiệm và giới thiệu quy trình thiết kế kế hoạch hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh tiểu học theo tiếp cân trải nghiệm, bao gồm 6 bước: 1/Xác định tên (chủ đề) giáo dục kĩ năng sống; 2/Xác định mục tiêu của hoạt động giáo dục kĩ năng sống; 3/Xác định các lực lượng tham gia, quy mô, điều kiện, phương tiện cho hoạt động giáo dục kĩ năng sống; 4/Xác định các hoạt động và tiến trình tổ chức hoạt động giáo dục kĩ năng sống; 5/Xác định những yêu cầu chuẩn bị đối với giáo viên và học sinh; 6/Xác định yêu cầu đánh giá hoạt động giáo dục kĩ năng sống.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
2
3
Một số yếu tố liên quan đến thừa cân, béo phì ở học sinh tiểu học Bắc Ninh năm 2016 / Ngô Thị Xuân, Nguyễn Thị Lâm, Nguyễn Thị Yến // Tạp chí Nghiên cứu Y học . - 2020. - tr. 60-66. - ISSN: 2354-080X



Ký hiệu phân loại (DDC): 618
Trình bày về nghiên cứu bệnh chứng nhằm phân tích một số yếu tố liên quan đến tình trạng thừa cân, béo phì ở học sinh tiểu học. Nghiên cứu đã làm rõ hơn các yếu tố liên quan đến thừa cân béo phì ở học sinh tiểu học. Do không/ ít hoạt động thể lực và hay ăn vặt là yếu tố nguy cơ có tác động rõ rệt đến tình trạng thừa cân, béo phì của trẻ.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)