Dòng
|
Nội dung
|
1
|
Các lí thuyết về học tập cho tuổi thơ / Colette Gray, Sean MacBlain ; Hiếu Tân dịch Hà Nội : Tri thức, 2022 343 tr. : hình vẽ ; 24 cm. Ký hiệu phân loại (DDC): 370.1523 Cung cấp cái nhìn tổng thể, toàn diện về việc học của trẻ em thông qua việc giới thiệu triết lí của các triết gia như: Giới thiệu các lí thuyết về học tập; vai trò của lí thuyết và triết lí học tập; các nhà lập thuyết và các triết lí về học tập; thuyết phản xạ có điều kiện cổ điển và thuyết hành vi tuỳ thuộc hậu quả: Trải nghiệm những năm đầu đời... Số bản sách:
(1)
Tài liệu số:
(0)
|
2
|
Chiến lược đối phó với căng thẳng học tập của sinh viên trường Đại học Y Hà Nội, năm học 2018-2019 / Phạm Thị Thanh Hà, Bùi Thị Hương, [...và những người khác] // Tạp chí Nghiên cứu Y học . - 2021. - tr. 163-171. - ISSN: 2354-080X
Ký hiệu phân loại (DDC): 615 Trình bày về nghiên cứu nhằm mục tiêu mô tả cách đối phó với căng thẳng trong học tập của sinh viên trường Đại học Y Hà Nội năm học 2018 - 2019. Nhóm nghiên cứu sử dụng phương pháp mô tả cắt ngang trên 1422 sinh viên năm đầu và năm cuối tại Đại học Y Hà Nội. Tỷ lệ sinh viên sử dụng các chiến lược trong nhóm “chiến lược tiếp cận vấn đề” là cao nhất từ 70,3% đến 89,4% ở sinh viên năm đầu và từ 58,2% đến 77,3% với sinh viên năm cuối; tiếp theo là các chiến lược thuộc nhóm “chiến lược hỗ trợ xã hội” và thấp nhất là các chiến lược thuộc nhóm “chiến lược né tránh vấn đề” từ 25,7% đến 77,6% với sinh viên năm đầu và từ 39,3% đến 69,1% với sinh viên năm cuối. Nhà trường cần có các bộ phận tư vấn giúp sinh viên lựa chọn chiến lược phù hợp để đối phó với căng thẳng trong học tập, đặc biệt là sinh viên năm cuối. Số bản sách:
(0)
Tài liệu số:
(1)
|
3
|
|
4
|
|
5
|
Một số biện pháp kích thích tư duy và trí tò mò của trẻ 5 - 6 tuổi qua dự án học tập / Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Thanh Huyền, Vũ Thị Thanh Huyền, Vũ Hoàng Vân // Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam . - 2025. - tr. 86-94. - ISSN: 2615-8957
Ký hiệu phân loại (DDC): 372.21 Trong quá trình giáo dục trẻ em, việc kích thích tư duy và trí tò mò của trẻ 5 - 6 tuổi, giai đoạn trẻ bắt đầu phát triển mạnh mẽ về nhận thức và khả năng sáng tạo là vô cùng quan trọng. Nghiên cứu nhằm đánh giá hiệu quả của học tập qua dự án trong kích thích tư duy và trí tò mò của trẻ 5 - 6 tuổi. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định tính mô tả với trọng tâm là quan sát, phân tích việc thực hiện các hoạt động học tập qua dự án ở một số trường mầm non tại Hà Nội. Dữ liệu thu được cho thấy, việc áp dụng cách tiếp cận học tập qua dự án trong tổ chức các hoạt động giáo dục có hiệu quả tích cực trong việc kích thích tư duy và trí tò mò của trẻ 5 - 6 tuổi. Không những thế, trẻ còn có tiến bộ trong kĩ năng thuyết trình, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tưởng tượng, sáng tạo, khả năng thể hiện sự hiểu biết bằng nhiều cách khác nhau khi tham gia tích cực vào các hoạt động trong dự án. Những phát hiện của nghiên cứu đóng góp quan trọng vào việc áp dụng cách tiếp cận học tập qua dự án ở lứa tuổi mầm non, cung cấp hướng dẫn thực tế cho giáo viên mầm non trong việc tổ chức có hiệu quả dự án học tập cho trẻ. Số bản sách:
(0)
Tài liệu số:
(1)
|
|
|
|
|