Dòng
|
Nội dung
|
1
|
Lãnh đạo phụng sự và hành vi công dân tổ chức ngành khách sạn: Vai trò trung gian của sự gắn kết công việc / Lê Thái Phượng, Tạ Văn Thành, Hà Minh Hiếu // Tạp chí Kinh tế - Luật ngân hàng . - 2024. - tr. 58-72. - ISSN: 3030-4199
Ký hiệu phân loại (DDC): 647.2 Nghiên cứu phân tích tác động của lãnh đạo phụng sự lên hành vi công dân tổ chức (OCB) của nhân viên tuyến đầu ngành khách sạn với vai trò trung gian của sự gắn kết công việc. Phương pháp nghiên cứu định tính nhằm đánh giá sự phù hợp của thang đo. Tiếp theo, các giả thuyết được kiểm định bằng phương pháp nghiên cứu định lượng với quy mô mẫu là 469, được thu thập theo phương pháp chọn mẫu quả cầu tuyết và định mức. Kết quả nghiên cứu cho thấy: (1) lãnh đạo phụng sự tác động trực tiếp lên cả 3 khía cạnh của OCB; (2) sự gắn kết công việc tác động trực tiếp lên OCB định hướng tổ chức và OCB định hướng khách hàng, đồng thời là trung gian từng phần trong mối quan hệ giữa lãnh đạo phụng sự và OCB định hướng tổ chức, OCB định hướng khách hàng; (3) sự gắn kết công việc không tác động trực tiếp đến OCB định hướng cá nhân và không đóng vai trò trung gian trong mối quan hệ giữa lãnh đạo phụng sự và OCB định hướng cá nhân. Kết quả nghiên cứu có những đóng góp về mặt lý thuyết và thực tiễn trong việc nâng cao sự hiểu biết về cơ chế hình thành OCB của nhân viên tuyến đầu ngành khách sạn. Số bản sách:
(0)
Tài liệu số:
(1)
|
2
|
|
3
|
Tác động của đặc điểm công việc tới sự thoả mãn trong công việc, hành vi công dân tổ chức: vai trò trung gian của gắn kết với tổ chức / Phạm Thu Trang // Tạp chí Kinh tế - Luật ngân hàng . - 2024. - tr. 27-41. - ISSN: 3030-4199
Ký hiệu phân loại (DDC): 658 Nghiên cứu nhằm đánh giá tác động của đặc điểm công việc đến sự thoả mãn trong công việc và hành vi công dân tổ chức qua gắn kết với tổ chức. Nghiên cứu sử dụng điều tra bảng hỏi với 574 đáp viên từ doanh nghiệp Việt Nam và phương pháp phân tích là PLS-SEM thông qua SMART PLS 4.0. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng đa dạng kỹ năng, tầm quan trọng của nhiệm vụ và tự chủ trong công việc tác động tích cực đến gắn kết với tổ chức, từ đó ảnh hưởng tích cực đến thoả mãn công việc và hành vi công dân tổ chức. Mối quan hệ giữa nhận diện nhiệm vụ và phản hồi trong công việc đến gắn kết với tổ chức không có ý nghĩa thống kê. Vai trò trung gian của gắn kết với tổ chức trong mối quan hệ giữa đa dạng kỹ năng, tầm quan trọng của nhiệm vụ, tự chủ trong công việc, sự thoả mãn trong công việc và hành vi công dân tổ chức có ý nghĩa thống kê; đồng thời vài trò trung gian của gắn kết với tổ chức cho các mối quan hệ giữa nhận diện nhiệm vụ và phản hồi trong công việc và đầu ra mong muốn không có ý nghĩa thống kê. Kết quả này đề xuất các gợi ý thực tiễn trong doanh nghiệp Việt Nam. Số bản sách:
(0)
Tài liệu số:
(1)
|
|
|
|
|