Dòng Nội dung
1
Mối quan hệ giữa hoạt động sinh hoạt chuyên môn và quản lí hoạt động sinh hoạt chuyên môn ở các Trường Trung học cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh / Dư Thống Nhất // Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science . - 2023-12. - tr. 35-47. - ISSN: 2354-0788



Ký hiệu phân loại (DDC): 371.2
Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu về mối quan hệ giữa hoạt động sinh hoạt chuyên môn và quản lý hoạt động sinh hoạt tổ chuyên môn dựa trên việc khảo sát 271 cán bộ quản lý và giáo viên ở các trường trung học cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh. Mục đích của nghiên cứu là xác định mức độ tương quan giữa hoạt động sinh hoạt tổ chuyên môn và quản lý hoạt động sinh hoạt tổ chuyên môn ở các trường trung học cơ sở. Nghiên cứu này chủ yếu sử dụng phương pháp định lượng. Kết quả cho thấy các thành tố hoạt động sinh hoạt tổ chuyên môn (mục đích; nội dung; phương pháp; điều kiện) có mối tương quan dương với các thành tố quản lý hoạt động sinh hoạt tổ chuyên môn (kế hoạch hóa hoạt động; tổ chức thực hiện kế hoạch; chỉ đạo thực hiện kế hoạch; kiểm tra - đánh giá) ở các trường trung học cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
2
Sinh hoạt chuyên môn ở trường trung học phổ thông và các yếu tố ảnh hưởng: nghiên cứu trường hợp tại tỉnh Kiên Giang / Dư Thống Nhất // Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam . - 2025. - tr. 95-103. - ISSN: 2615-8957



Ký hiệu phân loại (DDC): 371.102
Sinh hoạt chuyên môn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dạy học, phát triển năng lực giáo viên và tạo môi trường học tập tích cực. Mục đích của bài viết là xác định các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả sinh hoạt chuyên môn của giáo viên. Phương pháp chủ yếu được sử dụng trong nghiên cứu là định lượng. Mẫu khảo sát là 252 cán bộ quản lí và giáo viên ở các trường trung học phổ thông tại tỉnh Kiên Giang. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, có ba chức năng quản lí tác động đến kết quả sinh hoạt chuyên môn của giáo viên theo thứ tự từ cao đến thấp là chỉ đạo thực hiện kế hoạch, tổ chức thực hiện kế hoạch và lập kế hoạch sinh hoạt chuyên của tổ trưởng chuyên môn. Kết quả này là tiền đề cho các nghiên cứu tiếp theo và là cơ sở đề xuất các biện pháp nâng cao hoạt động chuyên môn của giáo viên, góp phần thực hiện thành công mục tiêu đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)