Dòng Nội dung
1
Quản lý hoạt động kiểm tra nội bộ ở các trường trung học phổ thông huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp / Lê Văn Dũng, Lê Thanh Toàn // Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science . - 2023-12. - tr. 93-104. - ISSN: 2354-0788



Ký hiệu phân loại (DDC): 371.26
Kiểm tra nội bộ trường học là khâu đặc biệt quan trọng trong chu trình quản lý, là một trong các yếu tố tạo nên chất lượng giáo dục của nhà trường. Bài viết trình bày tầm quan trọng của công tác quản lý hoạt động kiểm tra nội bộ, vai trò của Hiệu trường trong công tác này. Đồng thời, trên cơ sở phân tích thực trạng, bài viết đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý hoạt động kiểm tra nội bộ ở các trường THPT huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Phạm vi bài viết tập trung vào kiểm tra nội bộ công tác chuyên môn, không đề cập tới kiểm tra tài chính.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
2
Tác động của phong cách lãnh đạo đến sự hài lòng của giáo viên ở các trường tiểu học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh / Đinh Thị Kim Loan, Phạm Thị Tuyết Minh, Trần Kiều Dung // Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science . - 2023-12. - tr. 26-34. - ISSN: 2354-0788



Ký hiệu phân loại (DDC): 371.10209597
Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và khảo sát thực trạng, bài viết tập trung vào việc xây dựng, đánh giá tác động của 03 phong cách lãnh đạo và sự hài lòng của giáo viên. Đây là một trong những nghiên cứu có thể giúp các nhà quản lý ở trường tiểu học hiểu rõ hơn về mức độ tác động của phong cách lãnh đạo mà mình đang sử dụng đến sự hài lòng của giáo viên. Nghiên cứu cho thấy rằng phong cách lãnh đạo giải thích được 39,6% sự hài lòng của giáo viên, còn lại 60,4% của sự hài lòng được giải thích bởi các yếu tố khác. Kết quả này cũng phù hợp với các nghiên cứu trước đây và đã làm sáng rõ hơn vai trò và tầm quan trọng của phong cách lãnh đạo trong việc tạo ra môi trường làm việc tích cực và hiệu quả công việc của giáo viên tại các trường tiểu học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)