Dòng Nội dung
1
Chiến lược học kỹ năng nói môn tiếng Anh của sinh viên không chuyên (a1) Đại học Huế / Phạm Trần Thùy Anh // Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa : Journal of inquiry into languages and cultures . - 2020. - . - ISSN: 2525-2674



Ký hiệu phân loại (DDC): 428.24071
Bài viết trình bày nghiên cứu khảo sát các chiến lược học kỹ năng nói được sử dụng bởi sinh viên tiếng Anh không chuyên ngữ đang theo học tiếng Anh cơ bản, cấp độ A1 tại Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nghiên cứu sử dụng phương pháp tiếp cận theo hướng định lượng, sử dụng Bảng đánh giá các chiến lược học ngôn ngữ (Strategy Inventory for Language Learning - SILL) do Oxford (1990) phát triển làm công cụ thu thập dữ liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy sinh viên có sử dụng hầu hết các nhóm chiến lược học nhưng ưu thế thuộc về nhóm chiến lược bù đắp và chiến lược xã hội. Mức độ sử dụng thấp rơi vào các nhóm chiến lược nhận thức, siêu nhận thức và kiểm soát cảm xúc. Những đề xuất cho người học và người dạy cũng được đề cập trong bài viết này.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
2
Kỹ năng thuyết trình trước công chúng : The speaker's compact handbook / Jo Sprague, Douglas Stuart & David Bodary
Hà Nội : Bách Khoa Hà Nội, 2018
282 tr. ; 24 cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 808.51
Cung cấp các thông tin tiếp cận kỹ năng thuyết trình, bối cảnh bài thuyết trình, lập kế hoạch cho bài thuyết trình, tìm kiếm và sử dụng nguồn tài liệu, sắp xếp ý tưởng và thông tin, truyền đạt ý tưởng, xây dựng và trình bày bài thuyết trình
Số bản sách: (1) Tài liệu số: (0)
3
Nghiên cứu thử nghiệm ứng dụng phần mềm Audacity trong giảng dạy kỹ năng nghe, nói của giảng viên khoa tiếng Anh chuyên ngành, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế / Nguyễn Thị Vân An, Lê Châu Kim Khánh // Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa : Journal of inquiry into languages and cultures . - 2020. - . - ISSN: 2525-2674



Ký hiệu phân loại (DDC): 371.3342
Bài báo trình bày kết quả việc ứng dụng phần mềm Audacity trong thiết kế hoạt động giảng dạy kỹ năng nghe và nói tiếng Anh dành cho sinh viên trình độ B1 chương trình Ngoại ngữ không chuyên tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhóm tác giả thiết kế các dạng bài tập có ứng dụng Audacity vào quá trình thực hành, rèn luyện hai kỹ năng nói trên đối với 4 nhóm sinh viên trình độ B1. Sau đó, nhóm nghiên cứu thu nhận 100 bảng câu hỏi khảo sát từ sinh viên kết hợp cùng phỏng vấn 3 giảng viên. Kết quả cho thấy phần lớn sinh viên và giảng viên khẳng định phần mềm Audacity và các bài tập áp dụng rất hữu ích trong việc phát triển kỹ năng nghe và nói tiếng Anh. Ngoài ra, nhóm tác giả thảo luận các giải pháp nâng cao hiệu quả của việc ứng dụng Audacity trong quá trình rèn luyện kỹ năng nghe và nói.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
4
Phản hồi của sinh viên khi học kỹ năng nói theo hình thức E-learning: Trường hợp sinh viên tiếng pháp năm 2, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế / Hoàng Thị Thu Hạnh // Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa : Journal of inquiry into languages and cultures . - 2021. - tr. 38-45. - ISSN: 2525-2674



Ký hiệu phân loại (DDC): 370.78
Hiện nay, E-learning trở thành một phương thức dạy và học phổ biến, nó đáp ứng nhu cầu của người học và người dạy và giúp họ tận dụng ngày càng hiệu quả công nghệ thông tin và truyền thông, đặc biệt trong giảng dạy ngoại ngữ. Tuy nhiên, việc triển khai giảng dạy và học tập theo phương thức này có thực sự hiệu quả, đặc biệt đối với việc học kỹ năng nói? Người học gặp những thuận lợi hay khó khăn gì, họ đã thực sự biết tận dụng các ưu thế của E-learning? Nghiên cứu phản hồi của người học về phương thức dạy và học ngoại ngữ này thực sự cần thiết. Trong khuôn khổ đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, chúng tôi đã tìm hiểu vấn đề trên với khách thể là sinh viên tiếng Pháp năm 2, trường Đại học ngoại ngữ, Đại học Huế. Trong bài cáo này, chúng tôi giới thiệu kết quả nghiên cứu cũng như đưa ra các vấn đề thảo luận nhằm góp phần nâng cao hiệu quả E-Learning trong giảng dạy ngoại ngữ nói chung và giảng dạy kỹ năng nói tiếng Pháp nói riêng.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
5
Sử dụng các hoạt động giao tiếp để dạy kỹ năng nói tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ / Trương Thanh Bảo Trân, Nguyễn Đại Minh, Nguyễn Thị Thanh Loan // Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa : Journal of inquiry into languages and cultures . - 2021. - tr. 318-333. - ISSN: 2525-2674



Ký hiệu phân loại (DDC): 428
Nghiên cứu điều tra việc sử dụng các hoạt động giao tiếp vào dạy kỹ năng nói tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ tại khoa Tiếng Anh Chuyên ngành, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Thông qua phương pháp khảo sát và phỏng vấn giảng viên của khoa, kết quả cho thấy hầu hết giảng viên hiểu rõ về hoạt động giao tiếp, các đặc trưng của chúng cũng như nhận thức tích cực về vai trò quan trọng của các loại hoạt động này trong việc dạy và học kỹ năng nói. Về thực tiễn việc ứng dụng hoạt động giao tiếp, nghiên cứu làm rõ các hoạt động giao tiếp phổ biến được giảng viên sử dụng, những thuận lợi cũng như khó khăn trong việc ứng dụng chúng vào quá trình giảng dạy. Từ đó, nghiên cứu cũng đưa ra những gợi ý giúp việc áp dụng hoạt động giao tiếp hiệu quả hơn.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)