Dòng Nội dung
1
Chất lượng dịch vụ điều trị nội trú tại bệnh viện Quân dân Y Đồng Tháp năm 2021 và một số yếu tố ảnh hưởng / Phạm Hoàng Danh, Bùi Thị Tú Quyên // Tạp chí Khoa học Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển : Journal of Health and Development Studies- JHDS . - 2022. - tr. 98-104. - ISSN: 2588-1442



Ký hiệu phân loại (DDC): 344.597
Mô tả thực trạng chất lượng dịch vụ điều trị nội trú qua đánh giá của người bệnh tại 3 khoa lâm sàng bệnh viện Quân Dân Y Đồng Tháp năm 2021 và phân tích một số yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ điều trị tại bệnh viện. Nghiên cứu cắt ngang, kết hợp nghiên cứu định lượng và định tính. Sử dụng bộ công cụ SERVPERF gồm 22 câu hỏi, qua 5 khía cạnh: tin tưởng, đáp ứng, đảm bảo, đồng cảm và phương tiện hữu hình. Đồng thời, tiến hành phỏng vấn sâu một số người bệnh, NVYT và lãnh đạo khoa, phòng theo các hướng dẫn phỏng vấn sâu được soạn sẵn để tìm hiểu một số yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ điều trị. Chất lượng dịch vụ điều trị tại bệnh viện được người bệnh đánh giá ở mức rất tốt. Tuy nhiên, bệnh viện cũng cần có kế hoạch kiểm tra, bảo dưỡng trang thiết bị thường xuyên nhằm đáp ứng toàn diện mong đợi của người bệnh.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
2
Chất lượng dịch vụ điều trị nội trú và một số yếu tố ảnh hưởng tại trung tâm chẩn đoán và điều trị ung bướu, bệnh viện Quân Y 175, thành phố Hồ Chí Minh năm 2021 / Nguyễn Thị Hiển, Đào Tiến Mạnh, [...và những người khác] // Tạp chí Khoa học Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển : Journal of Health and Development Studies- JHDS . - 2021. - tr. 127-133. - ISSN: 2588-1442



Ký hiệu phân loại (DDC): 344
Mô tả chất lượng dịch vụ điều trị nội trú tại Trung tâm Chẩn đoán và Điều trị Ung bướu, Bệnh viện Quân y 175 thành phố Hồ Chí Minh năm 2021 và phân tích một số yếu tố ảnh hưởng. Thiết kế nghiên cứu cắt ngang phân tích, kết hợp nghiên cứu định tính. Ngiên cứu được tiến hành trên 214 bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại Trung tâm. Chất lượng dịch vụ điều trị nội trú tại trung tâm được đo lường bởi mô hình SERVPERF gồm 05 khía cạnh: hữu hình; tin cậy; đảm bảo, đáp ứng và cảm thông, sử dụng thang đo Likert với 5 mức độ. Để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ, trung tâm cần đẩy mạnh công tác quản lý nguồn nhân lực y tế, bổ sung và hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như duy trì chế độ lương thưởng và công tác giám sát, kiểm tra như hiện nay.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
3
Chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và một số yếu tố ảnh hưởng tại khoa khám bệnh, bệnh viện đa khoa quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh năm 2021 / Bùi Duy Hưng, Nguyễn Đức Thành, Phạm Thị Huyền Chang // Tạp chí Khoa học Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển : Journal of Health and Development Studies- JHDS . - 2022. - tr. 66-73. - ISSN: 2588-1442



Ký hiệu phân loại (DDC): 330
Nghiên cứu đánh giá chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Khoa khám bệnh Bệnh viện đa khoa Quận Gò Vấp thông qua cảm nhận của người bệnh năm 2021 và phân tích một số yếu tố ảnh hưởng. Nghiên cứu cắt ngang kết hợp định tính và định lượng sử dụng bộ công cụ SERVPERF với thang đo Likert trên 250 người bệnh đến khám chữa bệnh. Dịch vụ tại Khoa khám bệnh chưa được người bệnh đánh giá có chất lượng, khoa khám bệnh cần tính toán xác định số lượng nhân lực phù hợp, cải thiện khâu lấy thuốc cũng như xây dựng các chế tài trong xử lý vi phạm để cải thiện chất lượng và phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người bệnh.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
4
Chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh ngoại trú tại bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Dương năm 2021 và một số yếu tố ảnh hưởng / Trần Quốc Thành // Tạp chí Khoa học Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển : Journal of Health and Development Studies- JHDS . - 2022. - tr. 27-33. - ISSN: 2588-1442



Ký hiệu phân loại (DDC): 344.597
Nghiên cứu thực hiện trên 252 trường hợp bằng phương pháp cắt ngang mô tả kết hợp định tính với định lượng với mục tiêu mô tả chất lượng dịch vụ khám chữa và tìm hiểu một số yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh ngoại trú tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Dương.Nghiên cứu sử dụng bộ công cụ SERVPERF được kiểm định qua hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha, khảo sát 252 người bệnh đến khám chữa bệnh ngoại trú và tiến hành phỏng vấn sâu một số đối tượng tham gia nghiên cứu gồm đại diện lãnh đạo bệnh viện: 01 người; Đại diện lãnh đạo khoa khám bệnh 01 người; Bác sỹ công tác tại khoa khám bệnh 01 người; Điều dưỡng công tác tại khu vực KCB ngoại trú: 02 người; Nhân viên chăm sóc khách hàng: 01 người. Từ kết quả nghiên cứu, tác giả gợi mở cho bệnh viện tiếp tục phát huy ưu thế, đẩy mạnh ứng dụng CNTT hướng đến bệnh viện thông minh. Tiếp tục thực hiện nghiên cứu khảo sát, đánh giá chất lượng dịch vụ hàng năm để cải thiện chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
5
Does the servperf instrument have reliability and validity in a higher education setting: The results from a university in Vietnam / Bui Thi Thu Ha, [...et al] // Tạp chí Khoa học Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển : Journal of Health and Development Studies- JHDS . - 2022. - p. 27-37. - ISSN: 2588-1442



Ký hiệu phân loại (DDC): 370
This article aims to assess the validity and reliability of the SERVPERF scale used for evaluating the quality of training services at the Hanoi University of Public Health (HUPH). The research team used the SERVPERF scale, translated and standardized this instrument. The self-structured questionnaire based on the SERVPERF scale was administered to 350 students currently attending formal courses at the HUPH. Principal Components Analysis (PCA) was performed with Cronbach’ Alpha to measure the instrument items’ internal consistency to assess the scale’s reliability. Confirmatory factor analysis (CFA) was used to validate the relevance of the scale The University should use SERVPERF to assess the quality of training services yearly so that proper adjustments can be made to improve training quality, thereby enhancing students’ satisfaction and confidence in service quality.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)