Dòng Nội dung
1
Rào cản đối với ý định lựa chọn du lịch sức khỏe Của thế hệ y: : Bằng chứng thực nghiệm tại Hà Nội / Phạm Hà Quế Châu, Đỗ Phương Thảo, Nguyễn Đắc Thành // Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán . - 2022. - tr. 51-55. - ISSN: 1859-4093



Ký hiệu phân loại (DDC): 362.2
Nghiên cứu này cung cấp cho các đơn vị tham gia ngành du lịch hiểu rõ và thỏa mãn nhu cầu, hành vi của khách du lịch tại các điểm du lịch chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, ý nghĩa của những phát hiện này và định hướng cho những nghiên cứu tiếp theo trong tương lai sẽ được thảo luận.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
2
Ảnh hưởng của yếu tố nội tại đến đổi mới sản phẩm của các doanh nghiệp dệt may niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam / Nguyễn Đắc Thành // Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh : JABES . - 2023. - tr. 48-55. - ISSN: 2734-9845



Ký hiệu phân loại (DDC): 657.4
Nghiên cứu này xem xét tác động của các yếu tố nội tại đến đổi mới sản phẩm của các doanh nghiệp dệt may niêm yết trên thị trường chứng khoán giai đoạn 2016-2022, với bộ dữ liệu được thu thập từ 34 doanh nghiệp dệt may. Sử dụng mô hình hồi quy dữ liệu bảng Logit, kết quả thực nghiệm chỉ ra ảnh hưởng của kết quả tài chính doanh nghiệp và tỷ lệ quỹ đầu tư phát triển đến đổi mới sản phẩm của các doanh nghiệp dệt may là rất đáng kể. Bên cạnh đó, nghiên cứu phát hiện ra tác động của các biến giải thích này đến khả năng đổi mới sản phẩm của các doanh nghiệp dệt may là tác động cố định. Cuối cùng, trên cơ sở kết quả phân tích, nghiên cứu đưa ra hàm ý khuyến nghị nhằm góp phần thúc đẩy quản trị đổi mới sản phẩm cho các doanh nghiệp.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
3
Nghiên cứu hành vi mua sản phẩm gia dụng tiết kiệm điện: Vai trò trung gian của giá trị xanh và niềm tin xanh / Lê Bảo Ngọc, Nguyễn Đắc Thành, Dương Xuân Cường // Tạp chí Kinh tế - Luật ngân hàng . - 2024. - tr. 86-101. - ISSN: 3030-4199



Ký hiệu phân loại (DDC): 621.912
Trình bày Khuyến khích người tiêu dùng mua các thiết bị gia dụng tiết kiệm điện là một trong những biện pháp hiệu quả để giảm phát thải khí nhà kính, nguyên nhân chính gây nên biến đổi khí hậu và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Mục đích của nghiên cứu là nhằm kiểm chứng sự ảnh hưởng của đánh giá trực tuyến đến hành vi mua sản phẩm gia dụng tiết kiệm điện của khách hàng tại thành phố Hà Nội. Mô hình nghiên cứu được xây dựng dựa trên lý thuyết đáp ứng kích thích với 275 người tiêu dùng tham gia khảo sát trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10/2023. Kết quả khẳng định rằng đánh giá trực tuyến có ảnh hưởng trực tiếp cũng như gián tiếp đến ý định mua sản phẩm gia dụng tiết kiệm điện thông qua sự truyền dẫn của giá trị xanh và niềm tin xanh. Sau cùng, một số đề xuất được đưa ra đối với cả nhà bán lẻ và những người làm marketing để thúc đẩy khách hàng mua các sản phẩm gia dụng tiết kiệm điện.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
4
Tác động của phong cách lãnh đạo toàn diện đến kết quả làm việc của nhóm: Vai trò của thúc đẩy văn hóa đổi mới sáng tạo của nhóm trong các công ty gia công phần mềm trên địa bàn Hà Nội / Nguyễn Đắc Thành, Nguyễn Thị Sâm, Trần Thị Minh Phương..[và những người khác] // Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh : JABES . - 2022. - tr. 33-41. - ISSN: 2734-9845



Ký hiệu phân loại (DDC): 231.765
Nghiên cứu tập trung tìm hiểu sự tác động của phong cách lãnh đạo toàn diện đến kết quả làm việc của nhóm dự án - hình thức phổ biến trong các công ty gia công phần mềm, đồng thời xem xét vai trò trung gian của văn hóa đổi mới sáng tạo trong mối quan hệ này. Nghiên cứu cung cấp bằng chứng thực nghiệm từ mẫu 396 thành viên thuộc các nhóm dự án tại các công ty gia công phần mềm trên địa bàn Hà Nội thông qua đánh giá sự phù hợp của mô hình đo lường và kiểm định mô hình cấu trúc tuyến tính PLS-SEM. Kết quả cho thấy văn hóa đổi mới sáng tạo ảnh hưởng trung gian tới mối quan hệ giữa phong cách lãnh đạo toàn diện và kết quả làm việc của nhóm, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải xây dựng khung văn hóa đổi mới sáng tạo bao gồm khía cạnh con người, quy trình, dữ liệu và công nghệ để đánh giá cách tiếp cận đổi mới của các doanh nghiệp. Cuối cùng là một số hàm ý quản trị về nhóm làm việc và lãnh đạo nhóm được thảo luận như tăng cường ứng dụng các công nghệ cộng tác, thiết lập mô hình đội nhóm ảo, định hướng lãnh đạo số
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)