thông tin biểu ghi
  • Bài trích
  • Ký hiệu PL/XG: 371.30281
    Nhan đề: Xác định yếu tố ảnh hưởng đến kết quả phương pháp học tập tích cực của sinh viên khóa 16DDS Khoa Dược, Đại học Nguyễn Tất Thành /

DDC 371.30281
Tác giả CN Nguyễn, Thị Như Quỳnh
Nhan đề Xác định yếu tố ảnh hưởng đến kết quả phương pháp học tập tích cực của sinh viên khóa 16DDS Khoa Dược, Đại học Nguyễn Tất Thành / Nguyễn Thị Như Quỳnh
Thông tin xuất bản Tp. Hồ Chí Minh : Đại học Nguyễn Tất Thành, 2020
Mô tả vật lý 11 tr.
Tóm tắt Phiếu khảo sát dùng để thăm dò các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả phương pháp học tập tích cực gồm 3 yếu tố: Người học (kiến thức, kĩ năng, thái độ) được đo lường bằng 19 biến (kí hiệu NH1- NH19); Người dạy (kiến thức người dạy, phương pháp giảng dạy, kĩ năng truyền đạt, truyền cảm hứng, kĩ năng quản lí lớp học) gồm 11 biến (ND1 - ND11); Cơ sở vật chất (nguồn tài liệu; thiết bị hỗ trợ, bố trí phòng học) gồm 10 biến (CSVC1 - CSVC10). Đề tài phát ra 470 phiếu khảo sát, thu về 385 phiếu hợp lệ, đáp ứng yêu cầu về cỡ mẫu theo công thức Cochran (1977). Xử lí số liệu bằng SPSS. Chạy kiểm định Cronbach’s Alpha và phân tích nhân tố EFA để loại biến, thu được: Yếu tố người học còn 13 biến quan sát, người dạy còn 6 biến, Cơ sở vật chất còn 7 biến. Mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến kết quả học tập tích cực của sinh viên theo thứ tự giảm dần là người dạy (Beta = 0,441); Người học (Beta = 0,41) và Cơ sở vật chất (Beta = 0,22). Trong yếu tố Người dạy, kĩ năng truyền đạt nội dung bài học rõ ràng, dễ hiểu của giảng viên có sự ảnh hưởng nhiều nhất (mean = 4,14).
Từ khóa tự do Đại học Nguyễn Tất Thành
Từ khóa tự do Sinh viên Khoa Dược
Từ khóa tự do Kết quả học tập
Từ khóa tự do Kết quả học tập tích cực
Nguồn trích Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Nguyễn Tất Thành 2020tr. 84-94 Số: 12
000 00000nab#a2200000ui#4500
00128793
0029
00468D893A7-D290-43A8-A9AD-290CB82050D2
005202106081205
008081223s2020 vm| vie
0091 0
039|y20210608120536|zngantk
082 |a371.30281
100 |aNguyễn, Thị Như Quỳnh
245 |aXác định yếu tố ảnh hưởng đến kết quả phương pháp học tập tích cực của sinh viên khóa 16DDS Khoa Dược, Đại học Nguyễn Tất Thành / |cNguyễn Thị Như Quỳnh
260 |aTp. Hồ Chí Minh : |bĐại học Nguyễn Tất Thành, |c2020
300 |a11 tr.
520 |aPhiếu khảo sát dùng để thăm dò các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả phương pháp học tập tích cực gồm 3 yếu tố: Người học (kiến thức, kĩ năng, thái độ) được đo lường bằng 19 biến (kí hiệu NH1- NH19); Người dạy (kiến thức người dạy, phương pháp giảng dạy, kĩ năng truyền đạt, truyền cảm hứng, kĩ năng quản lí lớp học) gồm 11 biến (ND1 - ND11); Cơ sở vật chất (nguồn tài liệu; thiết bị hỗ trợ, bố trí phòng học) gồm 10 biến (CSVC1 - CSVC10). Đề tài phát ra 470 phiếu khảo sát, thu về 385 phiếu hợp lệ, đáp ứng yêu cầu về cỡ mẫu theo công thức Cochran (1977). Xử lí số liệu bằng SPSS. Chạy kiểm định Cronbach’s Alpha và phân tích nhân tố EFA để loại biến, thu được: Yếu tố người học còn 13 biến quan sát, người dạy còn 6 biến, Cơ sở vật chất còn 7 biến. Mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến kết quả học tập tích cực của sinh viên theo thứ tự giảm dần là người dạy (Beta = 0,441); Người học (Beta = 0,41) và Cơ sở vật chất (Beta = 0,22). Trong yếu tố Người dạy, kĩ năng truyền đạt nội dung bài học rõ ràng, dễ hiểu của giảng viên có sự ảnh hưởng nhiều nhất (mean = 4,14).
653 |aĐại học Nguyễn Tất Thành
653 |aSinh viên Khoa Dược
653 |aKết quả học tập
653 |aKết quả học tập tích cực
690 |aKhoa Dược
773 |tTạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Nguyễn Tất Thành |d2020|gtr. 84-94|x2615-9015 |i12
890|a0|b0|c1|d31
Không tìm thấy biểu ghi nào