Tác giả CN
| Nguyễn, Lộc |
Tác giả TT
| |
Nhan đề
| Giáo dục Việt Nam trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp 4.0 / Nguyễn Lộc |
Tóm tắt
| Bài báo có mục đ ch ph n t ch toàn diện những đ i mới cần thiết mà giáo dục cần tiến hành trong bối cảnh của cuộc cách mạng 4.0. Trước tiên bài báo làm sáng t bản chất của Giáo dục 4.0 như một mức độ n ng cao vượt bậc của cái gọi là cá nhân hóa việc học tập (Personaliased learning) trên cơ sở áp dụng các công nghệ đột phá, coi cá nhân hóa việc học tập như là mục tiêu cuối cùng của quá trình phát triển của các thuyết học tập, các thuyết canh tân về tài chính, quản lý c ng như công nghệ v.v… trong giáo dục. Đ c biệt, các ph n t ch được tập trung vào các đ i mới được cho là đóng vai tr chủ đạo cho giáo dục trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, đó là mục tiêu canh tân và tạo giá trị mới, xây dựng chương trình theo tiếp cận xuyên ngành (transdisciplinary curriculum), tiếp cận vai tr nhà trường như một hệ sinh thái học tập (Learning Ecosystems) và sự cần thiết t ng cường nâng cao tối đa mức độ trải nghiệm trong dạy học thông qua áp dụng công nghệ đ c trưng của Công nghiệp 4.0 là Thực tế ảo (Virtual Reality) và Thực tế t ng cường (Augmented Reality). Cuối cùng, bài báo thử đưa ra đánh giá vị thế của giáo dục Việt Nam hiện nay dưới các góc độ chất lượng, trình độ công nghệ thông tin, qua đó đề xuất một số khuyến cáo định hướng cho giáo dục Việt Nam trong thời gian sắp tới. |
Từ khóa tự do
| Cá nhân hóa học tập |
Từ khóa tự do
| Cách mạng công nghiệp 4.0 |
Từ khóa tự do
| Giáo dục 4.0 |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học và Công nghệ 2018Số 1, tr. 66-71
Số: 01 |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 14071 |
---|
002 | 9 |
---|
004 | 24E2CBED-977C-4493-A86D-E2CDE5F1B839 |
---|
005 | 201905041300 |
---|
008 | 081223s vm| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |a20190504130056|bphucvh|y20190504124805|zphucvh |
---|
100 | |aNguyễn, Lộc |
---|
110 | |bNTTU |
---|
245 | |aGiáo dục Việt Nam trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp 4.0 / |cNguyễn Lộc |
---|
520 | |aBài báo có mục đ ch ph n t ch toàn diện những đ i mới cần thiết mà giáo dục cần tiến hành trong bối cảnh của cuộc cách mạng 4.0. Trước tiên bài báo làm sáng t bản chất của Giáo dục 4.0 như một mức độ n ng cao vượt bậc của cái gọi là cá nhân hóa việc học tập (Personaliased learning) trên cơ sở áp dụng các công nghệ đột phá, coi cá nhân hóa việc học tập như là mục tiêu cuối cùng của quá trình phát triển của các thuyết học tập, các thuyết canh tân về tài chính, quản lý c ng như công nghệ v.v… trong giáo dục. Đ c biệt, các ph n t ch được tập trung vào các đ i mới được cho là đóng vai tr chủ đạo cho giáo dục trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, đó là mục tiêu canh tân và tạo giá trị mới, xây dựng chương trình theo tiếp cận xuyên ngành (transdisciplinary curriculum), tiếp cận vai tr nhà trường như một hệ sinh thái học tập (Learning Ecosystems) và sự cần thiết t ng cường nâng cao tối đa mức độ trải nghiệm trong dạy học thông qua áp dụng công nghệ đ c trưng của Công nghiệp 4.0 là Thực tế ảo (Virtual Reality) và Thực tế t ng cường (Augmented Reality). Cuối cùng, bài báo thử đưa ra đánh giá vị thế của giáo dục Việt Nam hiện nay dưới các góc độ chất lượng, trình độ công nghệ thông tin, qua đó đề xuất một số khuyến cáo định hướng cho giáo dục Việt Nam trong thời gian sắp tới. |
---|
653 | |aCá nhân hóa học tập |
---|
653 | |aCách mạng công nghiệp 4.0 |
---|
653 | |aGiáo dục 4.0 |
---|
773 | |tTạp chí Khoa học và Công nghệ |d2018|gSố 1, tr. 66-71|i01 |
---|
890 | |c1|a0|b0|d24 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|