thông tin biểu ghi
  • Bài trích
  • Ký hiệu PL/XG: 373.18
    Nhan đề: Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trung học cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh /

DDC 373.18
Tác giả CN Cao, Thị Thúy Diễm
Nhan đề Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trung học cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh / Cao Thị Thúy Diễm
Tóm tắt Giáo dục hướng nghiệp có vai trò quan trọng đối với học sinh phổ thông nói chung và cấp trung học cơ sở nói riêng, giúp học sinh có quyết định lựa chọn nghề phù hợp khi kết thúc giai đoạn giáo dục cơ bản hoặc có kế hoạch chuẩn bị tiếp theo ở cấp trung học phổ thông - giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp - để tiếp tục trau dồi, phát triển phẩm chất, năng lực nhằm đáp ứng tốt yêu cầu của ngành nghề sau này. Chính vì thế, công tác giáo dục hướng nghiệp phải thực sự có hiệu quả. Với phương pháp nghiên cứu lý thuyết kết hợp với khảo sát ý kiến của 290 giáo viên, cán bộ quản lý và 103 học sinh trong giới hạn nghiên cứu, tác giả đã xác định được 3 yếu tố có ảnh hưởng đến hiệu quả giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trung học cơ sở đó là yếu tố nhận thức, năng lực và công tác bồi dưỡng, tập huấn cho người thực hiện giáo dục hướng nghiệp, được bình chọn nhiều nhất trong số các yếu tố có ảnh hưởng được khảo sát. Điều này có ý nghĩa quan trọng, là cơ sở đề xuất và mở ra hướng nghiên cứu tiếp theo về các giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả của hoạt động giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trung học cơ sở trong thời gian tới.
Từ khóa tự do Trung học cơ sở
Từ khóa tự do Học sinh
Từ khóa tự do Giáo dục hướng nghiệp
Nguồn trích Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science 2024-12-20tr. 108-113 Số: 04 (44)
000 00000nab#a2200000ui#4500
00154913
0029
00459E97908-47C6-4422-9262-926808F9FED5
005202505091518
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20250509151856|ztainguyendientu
040 |aACTVN
041 |avie
044 |avm
082 |a373.18
10010|aCao, Thị Thúy Diễm
245 |aCác yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trung học cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh / |cCao Thị Thúy Diễm
520 |aGiáo dục hướng nghiệp có vai trò quan trọng đối với học sinh phổ thông nói chung và cấp trung học cơ sở nói riêng, giúp học sinh có quyết định lựa chọn nghề phù hợp khi kết thúc giai đoạn giáo dục cơ bản hoặc có kế hoạch chuẩn bị tiếp theo ở cấp trung học phổ thông - giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp - để tiếp tục trau dồi, phát triển phẩm chất, năng lực nhằm đáp ứng tốt yêu cầu của ngành nghề sau này. Chính vì thế, công tác giáo dục hướng nghiệp phải thực sự có hiệu quả. Với phương pháp nghiên cứu lý thuyết kết hợp với khảo sát ý kiến của 290 giáo viên, cán bộ quản lý và 103 học sinh trong giới hạn nghiên cứu, tác giả đã xác định được 3 yếu tố có ảnh hưởng đến hiệu quả giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trung học cơ sở đó là yếu tố nhận thức, năng lực và công tác bồi dưỡng, tập huấn cho người thực hiện giáo dục hướng nghiệp, được bình chọn nhiều nhất trong số các yếu tố có ảnh hưởng được khảo sát. Điều này có ý nghĩa quan trọng, là cơ sở đề xuất và mở ra hướng nghiên cứu tiếp theo về các giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả của hoạt động giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trung học cơ sở trong thời gian tới.
653 |aTrung học cơ sở
653 |aHọc sinh
653 |aGiáo dục hướng nghiệp
7730 |tTạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science |d2024-12-20|gtr. 108-113|x2354-0788|i04 (44)
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào