DDC
| 371 |
Tác giả CN
| Đoàn, Thị Minh Thoa |
Nhan đề
| Tầm quan trọng của thiết kế và vận hành chương trình đào tạo theo hướng liên ngành tại trường đại học : Nghiên cứu tổng quan tài liệu hệ thống / Đoàn Thị Minh Thoa |
Tóm tắt
| Bài báo này trình bày một tổng quan tài liệu hệ thống (Systematic Literature Review - SLR) về tầm quan trọng của việc thiết kế và vận hành chương trình đào tạo (CTĐT) theo hướng liên ngành tại các trường đại học. Thông qua việc phân tích 46 nghiên cứu được công bố trên các cơ sở dữ liệu uy tín, bài báo khám phá các lợi ích, thách thức và các yếu tố quan trọng trong việc triển khai các chương trình liên ngành. Kết quả SLR cho thấy rằng các CTĐT liên ngành có khả năng thúc đẩy tư duy phản biện, năng lực giải quyết vấn đề phức tạp, tăng cường kỹ năng hợp tác và giao tiếp, đồng thời chuẩn bị tốt hơn cho sinh viên trong môi trường làm việc đa dạng và thay đổi nhanh chóng. Tuy nhiên, việc triển khai các chương trình này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa các khoa, sự linh hoạt trong thiết kế chương trình, đầu tư thích đáng về nguồn lực và cam kết từ nhà trường. |
Từ khóa tự do
| Chương trình đào tạo liên ngành |
Từ khóa tự do
| Thiết kế chương trình đào tạo |
Từ khóa tự do
| Vận hành chương trình đào tạo |
Từ khóa tự do
| Giáo dục đại học |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science 2025-3-20tr. 24-32
Số: 01 (45) |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 54583 |
---|
002 | 9 |
---|
004 | FF35637A-3D22-44DE-8A0E-B40B3FDD0A66 |
---|
005 | 202504011632 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250401163233|ztainguyendientu |
---|
040 | |aACTVN |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
082 | |a371 |
---|
100 | 10|aĐoàn, Thị Minh Thoa |
---|
245 | |aTầm quan trọng của thiết kế và vận hành chương trình đào tạo theo hướng liên ngành tại trường đại học : |bNghiên cứu tổng quan tài liệu hệ thống / |cĐoàn Thị Minh Thoa |
---|
520 | |aBài báo này trình bày một tổng quan tài liệu hệ thống (Systematic Literature Review - SLR) về tầm quan trọng của việc thiết kế và vận hành chương trình đào tạo (CTĐT) theo hướng liên ngành tại các trường đại học. Thông qua việc phân tích 46 nghiên cứu được công bố trên các cơ sở dữ liệu uy tín, bài báo khám phá các lợi ích, thách thức và các yếu tố quan trọng trong việc triển khai các chương trình liên ngành. Kết quả SLR cho thấy rằng các CTĐT liên ngành có khả năng thúc đẩy tư duy phản biện, năng lực giải quyết vấn đề phức tạp, tăng cường kỹ năng hợp tác và giao tiếp, đồng thời chuẩn bị tốt hơn cho sinh viên trong môi trường làm việc đa dạng và thay đổi nhanh chóng. Tuy nhiên, việc triển khai các chương trình này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa các khoa, sự linh hoạt trong thiết kế chương trình, đầu tư thích đáng về nguồn lực và cam kết từ nhà trường. |
---|
653 | |aChương trình đào tạo liên ngành |
---|
653 | |aThiết kế chương trình đào tạo |
---|
653 | |aVận hành chương trình đào tạo |
---|
653 | |aGiáo dục đại học |
---|
773 | 0 |tTạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science |d2025-3-20|gtr. 24-32|x2354-0788|i01 (45) |
---|
890 | |a0|b0|c1|d0 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|