DDC
| 658.3124 |
Tác giả CN
| Mai, Văn Xuân |
Nhan đề
| Kinh nghiệm quốc tế về quản lý đào tạo nghề theo hướng gắn kết với doanh nghiệp và bài học đối với Việt Nam / Mai Văn Xuân |
Tóm tắt
| Nghiên cứu xác định vai trò của quản lý đào tạo nghề tại các trường cao đẳng theo hướng gắn kết với doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo giáo dục nghề nghiệp. Trên thế giới, có nhiều quốc gia đã chú trọng công tác quản lý đào tạo nghề tại nhà trường và gắn kết với doanh nghiệp như: Na Uy, Đức, Liên bang Nga, Hoa Kỳ, Ôxtrâylia… theo các mô hình, hình thức gắn kết: đào tạo lý thuyết tại trường và thực hành tại doanh nghiệp (mô hình 2+2, 1+3); kết hợp đào tạo lý thuyết, thực hành tại trường và doanh nghiệp đan xen hoặc doanh nghiệp tham gia vào việc thiết kế chương trình đào tạo, cung cấp nguồn tài trợ và thậm chí cung cấp giảng viên; doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin về xu hướng mới, công nghệ mới, kĩ năng cần thiết cho người lao động và đánh giá, đề xuất các cải tiến để chương trình đào tạo nhanh và linh hoạt hơn. |
Từ khóa tự do
| Gắn kết với doanh nghiệp |
Từ khóa tự do
| Giáo dục nghề nghiệp |
Từ khóa tự do
| Kinh nghiệm quốc tế |
Từ khóa tự do
| Quản lý đào tạo nghề |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science 2025-3-20tr. 19-23
Số: 01 (45) |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 54582 |
---|
002 | 9 |
---|
004 | CC38AC4C-65DC-46E7-AF1C-EC0CF18244D4 |
---|
005 | 202504011548 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250401154804|ztainguyendientu |
---|
040 | |aACTVN |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
082 | |a658.3124 |
---|
100 | 10|aMai, Văn Xuân |
---|
245 | |aKinh nghiệm quốc tế về quản lý đào tạo nghề theo hướng gắn kết với doanh nghiệp và bài học đối với Việt Nam / |cMai Văn Xuân |
---|
520 | |aNghiên cứu xác định vai trò của quản lý đào tạo nghề tại các trường cao đẳng theo hướng gắn kết với doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo giáo dục nghề nghiệp. Trên thế giới, có nhiều quốc gia đã chú trọng công tác quản lý đào tạo nghề tại nhà trường và gắn kết với doanh nghiệp như: Na Uy, Đức, Liên bang Nga, Hoa Kỳ, Ôxtrâylia… theo các mô hình, hình thức gắn kết: đào tạo lý thuyết tại trường và thực hành tại doanh nghiệp (mô hình 2+2, 1+3); kết hợp đào tạo lý thuyết, thực hành tại trường và doanh nghiệp đan xen hoặc doanh nghiệp tham gia vào việc thiết kế chương trình đào tạo, cung cấp nguồn tài trợ và thậm chí cung cấp giảng viên; doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin về xu hướng mới, công nghệ mới, kĩ năng cần thiết cho người lao động và đánh giá, đề xuất các cải tiến để chương trình đào tạo nhanh và linh hoạt hơn. |
---|
653 | |aGắn kết với doanh nghiệp |
---|
653 | |aGiáo dục nghề nghiệp |
---|
653 | |aKinh nghiệm quốc tế |
---|
653 | |aQuản lý đào tạo nghề |
---|
773 | 0 |tTạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science |d2025-3-20|gtr. 19-23|x2354-0788|i01 (45) |
---|
890 | |a0|b0|c1|d0 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|