thông tin biểu ghi
  • Bài trích
  • Ký hiệu PL/XG: 658.3124
    Nhan đề: Kinh nghiệm quốc tế về quản lý đào tạo nghề theo hướng gắn kết với doanh nghiệp và bài học đối với Việt Nam /

DDC 658.3124
Tác giả CN Mai, Văn Xuân
Nhan đề Kinh nghiệm quốc tế về quản lý đào tạo nghề theo hướng gắn kết với doanh nghiệp và bài học đối với Việt Nam / Mai Văn Xuân
Tóm tắt Nghiên cứu xác định vai trò của quản lý đào tạo nghề tại các trường cao đẳng theo hướng gắn kết với doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo giáo dục nghề nghiệp. Trên thế giới, có nhiều quốc gia đã chú trọng công tác quản lý đào tạo nghề tại nhà trường và gắn kết với doanh nghiệp như: Na Uy, Đức, Liên bang Nga, Hoa Kỳ, Ôxtrâylia… theo các mô hình, hình thức gắn kết: đào tạo lý thuyết tại trường và thực hành tại doanh nghiệp (mô hình 2+2, 1+3); kết hợp đào tạo lý thuyết, thực hành tại trường và doanh nghiệp đan xen hoặc doanh nghiệp tham gia vào việc thiết kế chương trình đào tạo, cung cấp nguồn tài trợ và thậm chí cung cấp giảng viên; doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin về xu hướng mới, công nghệ mới, kĩ năng cần thiết cho người lao động và đánh giá, đề xuất các cải tiến để chương trình đào tạo nhanh và linh hoạt hơn.
Từ khóa tự do Gắn kết với doanh nghiệp
Từ khóa tự do Giáo dục nghề nghiệp
Từ khóa tự do Kinh nghiệm quốc tế
Từ khóa tự do Quản lý đào tạo nghề
Nguồn trích Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science 2025-3-20tr. 19-23 Số: 01 (45)
000 00000nab#a2200000ui#4500
00154582
0029
004CC38AC4C-65DC-46E7-AF1C-EC0CF18244D4
005202504011548
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20250401154804|ztainguyendientu
040 |aACTVN
041 |avie
044 |avm
082 |a658.3124
10010|aMai, Văn Xuân
245 |aKinh nghiệm quốc tế về quản lý đào tạo nghề theo hướng gắn kết với doanh nghiệp và bài học đối với Việt Nam / |cMai Văn Xuân
520 |aNghiên cứu xác định vai trò của quản lý đào tạo nghề tại các trường cao đẳng theo hướng gắn kết với doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo giáo dục nghề nghiệp. Trên thế giới, có nhiều quốc gia đã chú trọng công tác quản lý đào tạo nghề tại nhà trường và gắn kết với doanh nghiệp như: Na Uy, Đức, Liên bang Nga, Hoa Kỳ, Ôxtrâylia… theo các mô hình, hình thức gắn kết: đào tạo lý thuyết tại trường và thực hành tại doanh nghiệp (mô hình 2+2, 1+3); kết hợp đào tạo lý thuyết, thực hành tại trường và doanh nghiệp đan xen hoặc doanh nghiệp tham gia vào việc thiết kế chương trình đào tạo, cung cấp nguồn tài trợ và thậm chí cung cấp giảng viên; doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin về xu hướng mới, công nghệ mới, kĩ năng cần thiết cho người lao động và đánh giá, đề xuất các cải tiến để chương trình đào tạo nhanh và linh hoạt hơn.
653 |aGắn kết với doanh nghiệp
653 |aGiáo dục nghề nghiệp
653 |aKinh nghiệm quốc tế
653 |aQuản lý đào tạo nghề
7730 |tTạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science |d2025-3-20|gtr. 19-23|x2354-0788|i01 (45)
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào