DDC
| 370.285 |
Tác giả CN
| Lê, Khánh Tuấn |
Nhan đề
| Khung năng lực về trí tuệ nhân tạo và giải pháp đào tạo, bồi dưỡng giáo viên / Lê Khánh Tuấn |
Tóm tắt
| Với mục tiêu tìm giải pháp để phát triển năng lực cho giáo viên trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI - Artifical Intelligence) đang thâm nhập mạnh mẽ vào giáo dục, bài báo căn cứ vào khung năng lực AI cho giáo viên của UNESCO để xác định nhu cầu thực tế, từ đó khuyến nghị các giải pháp đào tạo, bồi dưỡng nhằm phát triển năng lực AI cho giáo viên. Khảo sát nhu cầu thực tế về phát triển năng lực AI được thực hiện với sự tham gia của 285 người (94 giáo viên và 191 sinh viên). Kết quả cho thấy sinh viên và giáo viên có nhu cầu cao được phát triển năng lực AI, trong khi họ chưa có cơ hội để tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng. Việc đưa AI vào ứng dụng trong dạy học là cần thiết, những kiến thức và năng lực của người dùng còn khá hạn chế. Đào tạo, bồi dưỡng để phát triển năng lực AI cho giáo viên đang là một thị phần tiềm năng cần được các cơ quan quản lý và cơ sở đào tạo giáo viên kịp thời đáp ứng. Các giải pháp đào tạo, bồi dưỡng giáo viên như nâng cao nhận thức về AI, phát triển chương trình, lồng ghép phát triển năng lực AI vào các hoạt động và đặt trong môi trường chuyển đổi số cần được nhanh chóng áp dụng để nâng cao hiệu quả dạy học và thúc đẩy hội nhập quốc tế. |
Từ khóa tự do
| Giải pháp đào tạo và bồi dưỡng |
Từ khóa tự do
| Trí tuệ nhân tạo |
Từ khóa tự do
| Khung năng lực |
Từ khóa tự do
| Giáo viên |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science 2025-3-20tr. 1-10
Số: 01 (45) |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 54580 |
---|
002 | 9 |
---|
004 | 2749216D-2DB9-465F-B7C7-179EC9C2F757 |
---|
005 | 202504011530 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250401153053|ztainguyendientu |
---|
040 | |aACTVN |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
082 | |a370.285 |
---|
100 | 10|aLê, Khánh Tuấn |
---|
245 | |aKhung năng lực về trí tuệ nhân tạo và giải pháp đào tạo, bồi dưỡng giáo viên / |cLê Khánh Tuấn |
---|
520 | |aVới mục tiêu tìm giải pháp để phát triển năng lực cho giáo viên trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI - Artifical Intelligence) đang thâm nhập mạnh mẽ vào giáo dục, bài báo căn cứ vào khung năng lực AI cho giáo viên của UNESCO để xác định nhu cầu thực tế, từ đó khuyến nghị các giải pháp đào tạo, bồi dưỡng nhằm phát triển năng lực AI cho giáo viên. Khảo sát nhu cầu thực tế về phát triển năng lực AI được thực hiện với sự tham gia của 285 người (94 giáo viên và 191 sinh viên). Kết quả cho thấy sinh viên và giáo viên có nhu cầu cao được phát triển năng lực AI, trong khi họ chưa có cơ hội để tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng. Việc đưa AI vào ứng dụng trong dạy học là cần thiết, những kiến thức và năng lực của người dùng còn khá hạn chế. Đào tạo, bồi dưỡng để phát triển năng lực AI cho giáo viên đang là một thị phần tiềm năng cần được các cơ quan quản lý và cơ sở đào tạo giáo viên kịp thời đáp ứng. Các giải pháp đào tạo, bồi dưỡng giáo viên như nâng cao nhận thức về AI, phát triển chương trình, lồng ghép phát triển năng lực AI vào các hoạt động và đặt trong môi trường chuyển đổi số cần được nhanh chóng áp dụng để nâng cao hiệu quả dạy học và thúc đẩy hội nhập quốc tế. |
---|
653 | |aGiải pháp đào tạo và bồi dưỡng |
---|
653 | |aTrí tuệ nhân tạo |
---|
653 | |aKhung năng lực |
---|
653 | |aGiáo viên |
---|
773 | 0 |tTạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science |d2025-3-20|gtr. 1-10|x2354-0788|i01 (45) |
---|
890 | |a0|b0|c1|d0 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|