thông tin biểu ghi
  • Bài trích
  • Ký hiệu PL/XG: 720.71
    Nhan đề: Đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy và học môn lịch sử kiến trúc phù hợp với chương trình đào tạo K+ ngành kiến trúc :

DDC 720.71
Tác giả CN Đặng, Hoàng Vũ
Nhan đề Đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy và học môn lịch sử kiến trúc phù hợp với chương trình đào tạo K+ ngành kiến trúc : Renovation of contents and methods for teaching and learning architectural history in accordance with the K+ architecture training program / Đặng Hoàng Vũ
Tóm tắt Những nền văn minh với văn hóa và các công trình vĩ đại còn lưu truyền đến ngày nay đều dựa trên nền tảng các truyền thống kiến trúc bản địa mạnh mẽ, gắn chặt với bối cảnh môi trường của từng địa phương. Chính vì thế, môn học Lịch sử kiến trúc (LSKT) có vai trò và vị trí khá quan trọng trong chương trình đào tạo kiến trúc sư (KTS) tại Việt Nam và các nước trên thế giới. Hiểu biết và nắm vững về LSKT giúp các KTS tương lai có thể tận dụng được các lợi thế về văn hóa, truyền thống, lịch sử và địa hình đa dạng của Việt Nam cho mục tiêu phát triển kinh tế và du lịch lâu dài. Để đạt được mục tiêu này, dạy và học môn LSKT cần có những thay đổi thích hợp về nội dung và phương pháp. Việc tiến hành đổi mới về nội phương pháp dạy và học môn học LSKT trong chương trình đại trà cần thời gian, kinh phí và rất nhiều cố gắng. Vì thế, việc thí điểm đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy và học tập môn LSKT với chương trình đào tạo K+ ngành kiến trúc là cách tiếp cận khả thi hơn cả. Trước mắt có thể thí điểm áp dụng với chương trình K+ và sau đó mở rộng áp dụng cho chương trình đào tạo đại trà ngành kiến trúc của trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.
Từ khóa tự do Học cùng cộng đồng
Từ khóa tự do Học trải nghiệm
Từ khóa tự do Lịch sử kiến trúc
Từ khóa tự do Chất lượng cao
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Kiến trúc & Xây dựng : Science Journal of Architecture & Construction 2024-4tr. 86-90 Số: 53
000 00000nab#a2200000ui#4500
00154347
0029
004E69CA02A-D257-4B25-A243-B2C7E532F5EB
005202503131511
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20250313151153|ztainguyendientu
040 |aACTVN
041 |avie
044 |avm
082 |a720.71
10010|aĐặng, Hoàng Vũ
245 |aĐổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy và học môn lịch sử kiến trúc phù hợp với chương trình đào tạo K+ ngành kiến trúc : |bRenovation of contents and methods for teaching and learning architectural history in accordance with the K+ architecture training program / |cĐặng Hoàng Vũ
520 |aNhững nền văn minh với văn hóa và các công trình vĩ đại còn lưu truyền đến ngày nay đều dựa trên nền tảng các truyền thống kiến trúc bản địa mạnh mẽ, gắn chặt với bối cảnh môi trường của từng địa phương. Chính vì thế, môn học Lịch sử kiến trúc (LSKT) có vai trò và vị trí khá quan trọng trong chương trình đào tạo kiến trúc sư (KTS) tại Việt Nam và các nước trên thế giới. Hiểu biết và nắm vững về LSKT giúp các KTS tương lai có thể tận dụng được các lợi thế về văn hóa, truyền thống, lịch sử và địa hình đa dạng của Việt Nam cho mục tiêu phát triển kinh tế và du lịch lâu dài. Để đạt được mục tiêu này, dạy và học môn LSKT cần có những thay đổi thích hợp về nội dung và phương pháp. Việc tiến hành đổi mới về nội phương pháp dạy và học môn học LSKT trong chương trình đại trà cần thời gian, kinh phí và rất nhiều cố gắng. Vì thế, việc thí điểm đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy và học tập môn LSKT với chương trình đào tạo K+ ngành kiến trúc là cách tiếp cận khả thi hơn cả. Trước mắt có thể thí điểm áp dụng với chương trình K+ và sau đó mở rộng áp dụng cho chương trình đào tạo đại trà ngành kiến trúc của trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.
653 |aHọc cùng cộng đồng
653 |aHọc trải nghiệm
653 |aLịch sử kiến trúc
653 |aChất lượng cao
7730 |tTạp chí Khoa học Kiến trúc & Xây dựng : Science Journal of Architecture & Construction |d2024-4|gtr. 86-90|x1859-350X|i53
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào