DDC
| 618.92 |
Tác giả CN
| Lưu, Nguyễn Đức Hạnh |
Tác giả TT
| |
Nhan đề
| Đối sánh các chương trình đào tạo cử nhân điều dưỡng tại Việt Nam / Lưu Nguyễn Đức Hạnh |
Tóm tắt
| Nghiên cứu này so sánh 7 chương trình đào tạo cử nhân điều dưỡng của các trường đại học đã đạt chuẩn AUN-QA cho chương trình hoặc có chuẩn đầu ra mang tính quốc tế nhằm tìm ra các yếu tố của một chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế. Kết quả cho thấy (1) các chương trình đào tạo dài hơn 4 năm và/hoặc tăng cường kiến thức ngoại ngữ từ đầu khóa được xem là có mức độ sẵn sàng cao nhất; (2) các chương trình đạt chuẩn kiểm định AUN-QA và mô tả rõ về việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp tại các môi trường quốc tế cũng được xem là có mức độ sẵn sàng khá cao; (3) các chương trình chưa có hướng chuẩn bị cho sinh viên khả năng làm việc tại môi trường quốc tế được xem là có mức độ sẵn sàng thấp hơn. Như vậy, chương trình đào tạo cần có sự tăng cường về thời gian, nội dung ngoại ngữ và tỷ lệ giảng dạy bằng ngoại ngữ được xem là có mức độ sẵn sàng cao nhất để đáp ứng yêu cầu quốc tế hóa ngành điều dưỡng. |
Từ khóa tự do
| Chương trình đào tạo
|
Từ khóa tự do
| Quốc tế hóa giáo dục |
Từ khóa tự do
| Trình độ quốc tế |
Từ khóa tự do
| Cử nhân điều dưỡng |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Nguyễn Tất Thành 2024tr. 122-128
Số: 04
Tập: 07 |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 53772 |
---|
002 | 9 |
---|
004 | 59EA75C6-EF24-4F5C-BF55-730BA033BF28 |
---|
005 | 202501061123 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250106112300|ztainguyendientu |
---|
040 | |aACTVN |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
082 | |a618.92 |
---|
100 | 10|aLưu, Nguyễn Đức Hạnh |
---|
110 | |bBộ Khoa học và công nghệ |
---|
245 | |aĐối sánh các chương trình đào tạo cử nhân điều dưỡng tại Việt Nam / |cLưu Nguyễn Đức Hạnh |
---|
520 | |aNghiên cứu này so sánh 7 chương trình đào tạo cử nhân điều dưỡng của các trường đại học đã đạt chuẩn AUN-QA cho chương trình hoặc có chuẩn đầu ra mang tính quốc tế nhằm tìm ra các yếu tố của một chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế. Kết quả cho thấy (1) các chương trình đào tạo dài hơn 4 năm và/hoặc tăng cường kiến thức ngoại ngữ từ đầu khóa được xem là có mức độ sẵn sàng cao nhất; (2) các chương trình đạt chuẩn kiểm định AUN-QA và mô tả rõ về việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp tại các môi trường quốc tế cũng được xem là có mức độ sẵn sàng khá cao; (3) các chương trình chưa có hướng chuẩn bị cho sinh viên khả năng làm việc tại môi trường quốc tế được xem là có mức độ sẵn sàng thấp hơn. Như vậy, chương trình đào tạo cần có sự tăng cường về thời gian, nội dung ngoại ngữ và tỷ lệ giảng dạy bằng ngoại ngữ được xem là có mức độ sẵn sàng cao nhất để đáp ứng yêu cầu quốc tế hóa ngành điều dưỡng. |
---|
653 | |aChương trình đào tạo
|
---|
653 | |aQuốc tế hóa giáo dục |
---|
653 | |aTrình độ quốc tế |
---|
653 | |aCử nhân điều dưỡng |
---|
773 | 0 |tTạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Nguyễn Tất Thành |d2024|gtr. 122-128|x2615-9015|v07|i04 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d0 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|