DDC
| 628.44 |
Tác giả CN
| Tô, Thị Liên |
Tác giả TT
| |
Nhan đề
| Kiến thức, thực hành về phân loại chất thải rắn y tế của sinh viên điều dưỡng / Tô Thị Liên, Trần Như Yến, Trần Thị Châu..[và những người khác]
|
Tóm tắt
| Nghiên cứu này đánh giá kiến thức và kỹ năng thực hành phân loại chất thải rắn y tế của sinh viên điều dưỡng tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Phương pháp mô tả cắt ngang được sử dụng, bao gồm 145 sinh viên tham gia, với việc thu thập dữ liệu thông qua bảng câu hỏi tự điền trên Google Form. Kết quả cho thấy 81,3 % sinh viên có kiến thức đạt yêu cầu về phân loại chất thải rắn y tế, trong khi tỷ lệ thực hành đạt chỉ là 67,6 %. Các yếu tố như năm học, giới tính, và việc tìm hiểu thông tư/nghị định cũng như tham gia tập huấn có ảnh hưởng đến kiến thức và kỹ năng thực hành của sinh viên. Mối tương quan giữa kiến thức và thực hành cho thấy một liên hệ tích cực, trong đó kiến thức tốt hơn có liên quan đến thực hành tốt hơn. Để cải thiện kiến thức và kỹ năng thực hành, nghiên cứu đề xuất cần tăng cường các buổi đào tạo và tập huấn chuyên sâu về phân loại chất thải rắn y tế cho sinh viên. |
Từ khóa tự do
| Phân loại chất thải rắn y tế |
Từ khóa tự do
| Kiến thức |
Từ khóa tự do
| Sinh viên điều dưỡng |
Tác giả(bs) CN
| Trần, Như Yến |
Tác giả(bs) CN
| Võ, Thị Lình |
Tác giả(bs) CN
| Trần, Thị Châu |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Nguyễn Tất Thành 2024tr. 89-94
Số: 04
Tập: 07 |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 53767 |
---|
002 | 9 |
---|
004 | 7EDB1B0E-16B9-46BD-9C30-6085BCD0A0B9 |
---|
005 | 202501061025 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250106102546|ztainguyendientu |
---|
040 | |aACTVN |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
082 | |a628.44 |
---|
100 | 10|aTô, Thị Liên |
---|
110 | |bBộ Khoa học và công nghệ |
---|
245 | |aKiến thức, thực hành về phân loại chất thải rắn y tế của sinh viên điều dưỡng / |cTô Thị Liên, Trần Như Yến, Trần Thị Châu..[và những người khác]
|
---|
520 | |aNghiên cứu này đánh giá kiến thức và kỹ năng thực hành phân loại chất thải rắn y tế của sinh viên điều dưỡng tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Phương pháp mô tả cắt ngang được sử dụng, bao gồm 145 sinh viên tham gia, với việc thu thập dữ liệu thông qua bảng câu hỏi tự điền trên Google Form. Kết quả cho thấy 81,3 % sinh viên có kiến thức đạt yêu cầu về phân loại chất thải rắn y tế, trong khi tỷ lệ thực hành đạt chỉ là 67,6 %. Các yếu tố như năm học, giới tính, và việc tìm hiểu thông tư/nghị định cũng như tham gia tập huấn có ảnh hưởng đến kiến thức và kỹ năng thực hành của sinh viên. Mối tương quan giữa kiến thức và thực hành cho thấy một liên hệ tích cực, trong đó kiến thức tốt hơn có liên quan đến thực hành tốt hơn. Để cải thiện kiến thức và kỹ năng thực hành, nghiên cứu đề xuất cần tăng cường các buổi đào tạo và tập huấn chuyên sâu về phân loại chất thải rắn y tế cho sinh viên. |
---|
653 | |aPhân loại chất thải rắn y tế |
---|
653 | |aKiến thức |
---|
653 | |aSinh viên điều dưỡng |
---|
700 | |aTrần, Như Yến |
---|
700 | |aVõ, Thị Lình |
---|
700 | |aTrần, Thị Châu |
---|
773 | 0 |tTạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Nguyễn Tất Thành |d2024|gtr. 89-94|x2615-9015|v07|i04 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d0 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|