thông tin biểu ghi
  • Bài trích
  • Ký hiệu PL/XG: 628.44
    Nhan đề: Kiến thức, thực hành về phân loại chất thải rắn y tế của sinh viên điều dưỡng /

DDC 628.44
Tác giả CN Tô, Thị Liên
Tác giả TT
Nhan đề Kiến thức, thực hành về phân loại chất thải rắn y tế của sinh viên điều dưỡng / Tô Thị Liên, Trần Như Yến, Trần Thị Châu..[và những người khác]
Tóm tắt Nghiên cứu này đánh giá kiến thức và kỹ năng thực hành phân loại chất thải rắn y tế của sinh viên điều dưỡng tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Phương pháp mô tả cắt ngang được sử dụng, bao gồm 145 sinh viên tham gia, với việc thu thập dữ liệu thông qua bảng câu hỏi tự điền trên Google Form. Kết quả cho thấy 81,3 % sinh viên có kiến thức đạt yêu cầu về phân loại chất thải rắn y tế, trong khi tỷ lệ thực hành đạt chỉ là 67,6 %. Các yếu tố như năm học, giới tính, và việc tìm hiểu thông tư/nghị định cũng như tham gia tập huấn có ảnh hưởng đến kiến thức và kỹ năng thực hành của sinh viên. Mối tương quan giữa kiến thức và thực hành cho thấy một liên hệ tích cực, trong đó kiến thức tốt hơn có liên quan đến thực hành tốt hơn. Để cải thiện kiến thức và kỹ năng thực hành, nghiên cứu đề xuất cần tăng cường các buổi đào tạo và tập huấn chuyên sâu về phân loại chất thải rắn y tế cho sinh viên.
Từ khóa tự do Phân loại chất thải rắn y tế
Từ khóa tự do Kiến thức
Từ khóa tự do Sinh viên điều dưỡng
Tác giả(bs) CN Trần, Như Yến
Tác giả(bs) CN Võ, Thị Lình
Tác giả(bs) CN Trần, Thị Châu
Nguồn trích Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Nguyễn Tất Thành 2024tr. 89-94 Số: 04 Tập: 07
000 00000nab#a2200000ui#4500
00153767
0029
0047EDB1B0E-16B9-46BD-9C30-6085BCD0A0B9
005202501061025
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20250106102546|ztainguyendientu
040 |aACTVN
041 |avie
044 |avm
082 |a628.44
10010|aTô, Thị Liên
110 |bBộ Khoa học và công nghệ
245 |aKiến thức, thực hành về phân loại chất thải rắn y tế của sinh viên điều dưỡng / |cTô Thị Liên, Trần Như Yến, Trần Thị Châu..[và những người khác]
520 |aNghiên cứu này đánh giá kiến thức và kỹ năng thực hành phân loại chất thải rắn y tế của sinh viên điều dưỡng tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Phương pháp mô tả cắt ngang được sử dụng, bao gồm 145 sinh viên tham gia, với việc thu thập dữ liệu thông qua bảng câu hỏi tự điền trên Google Form. Kết quả cho thấy 81,3 % sinh viên có kiến thức đạt yêu cầu về phân loại chất thải rắn y tế, trong khi tỷ lệ thực hành đạt chỉ là 67,6 %. Các yếu tố như năm học, giới tính, và việc tìm hiểu thông tư/nghị định cũng như tham gia tập huấn có ảnh hưởng đến kiến thức và kỹ năng thực hành của sinh viên. Mối tương quan giữa kiến thức và thực hành cho thấy một liên hệ tích cực, trong đó kiến thức tốt hơn có liên quan đến thực hành tốt hơn. Để cải thiện kiến thức và kỹ năng thực hành, nghiên cứu đề xuất cần tăng cường các buổi đào tạo và tập huấn chuyên sâu về phân loại chất thải rắn y tế cho sinh viên.
653 |aPhân loại chất thải rắn y tế
653 |aKiến thức
653 |aSinh viên điều dưỡng
700 |aTrần, Như Yến
700 |aVõ, Thị Lình
700 |aTrần, Thị Châu
7730 |tTạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Nguyễn Tất Thành |d2024|gtr. 89-94|x2615-9015|v07|i04
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào