DDC
| 290 |
Tác giả CN
| Cao, Dương Cảnh |
Tác giả TT
| |
Nhan đề
| Người đồng tính dưới góc nhìn của các tôn giáo hiện nay / Cao Dương Cảnh |
Tóm tắt
| Bài báo cho thấy căn nguyên của Phật giáo - Công giáo - Hồi giáo về người đồng tính thông qua kinh điển, giáo lý, giáo luật và thực trạng, tác động thực tế của các quan điểm tôn giáo đến đời sống cộng đồng đồng tính nữ, đồng tính nam, người song tính, người chuyển giới (LGBT) trong từng bối cảnh tôn giáo. Phật giáo xem người đồng tính như người dị tính do biệt nghiệp tạo nên, bình đẳng về sinh học, có Phật tính nên vẫn có khả năng, quyền lợi và trách nhiệm như người dị tính. Công giáo xem người đồng tính là con Thiên Chúa, có tính nhân vị. Hồi giáo không công nhận sự hiện diện của người đồng tính, bởi Allah chỉ tạo nam và nữ. Về hành vi tình dục và hôn nhân, Phật giáo cho rằng, người đồng tính có quyền thực hiện các hành vi tình dục đồng tính, kết hôn đồng tính, với điều kiện tuân thủ giới luật tà dâm. |
Từ khóa tự do
| Bá quyền văn hoá |
Từ khóa tự do
| Quan điểm tôn giáo |
Từ khóa tự do
| Thế tục hoá |
Từ khóa tự do
| Người đồng tính |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học & Công nghệ Việt Nam 2024tr. 37-47
Số: 10B |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 53728 |
---|
002 | 9 |
---|
004 | 216D621D-3A42-4B35-94AF-CC39CF5918CC |
---|
005 | 202412271434 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20241227143445|ztainguyendientu |
---|
040 | |aACTVN |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
082 | |a290 |
---|
100 | 10|aCao, Dương Cảnh |
---|
110 | |bBộ Khoa học và công nghệ |
---|
245 | |aNgười đồng tính dưới góc nhìn của các tôn giáo hiện nay / |cCao Dương Cảnh |
---|
520 | |aBài báo cho thấy căn nguyên của Phật giáo - Công giáo - Hồi giáo về người đồng tính thông qua kinh điển, giáo lý, giáo luật và thực trạng, tác động thực tế của các quan điểm tôn giáo đến đời sống cộng đồng đồng tính nữ, đồng tính nam, người song tính, người chuyển giới (LGBT) trong từng bối cảnh tôn giáo. Phật giáo xem người đồng tính như người dị tính do biệt nghiệp tạo nên, bình đẳng về sinh học, có Phật tính nên vẫn có khả năng, quyền lợi và trách nhiệm như người dị tính. Công giáo xem người đồng tính là con Thiên Chúa, có tính nhân vị. Hồi giáo không công nhận sự hiện diện của người đồng tính, bởi Allah chỉ tạo nam và nữ. Về hành vi tình dục và hôn nhân, Phật giáo cho rằng, người đồng tính có quyền thực hiện các hành vi tình dục đồng tính, kết hôn đồng tính, với điều kiện tuân thủ giới luật tà dâm. |
---|
653 | |aBá quyền văn hoá |
---|
653 | |aQuan điểm tôn giáo |
---|
653 | |aThế tục hoá |
---|
653 | |aNgười đồng tính |
---|
773 | 0 |tTạp chí Khoa học & Công nghệ Việt Nam |d2024|gtr. 37-47|x1859-4794|i10B |
---|
890 | |a0|b0|c1|d0 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|