DDC
| 401.43 |
Tác giả CN
| Phan, Văn Hòa |
Nhan đề
| Đối chiếu từ đa nghĩa ‘ăn’ trong tiếng Việt và ‘먹다’ (mok-ta) trong tiếng Hàn dưới góc nhìn ngôn ngữ học tri nhận / Phan Văn Hòa, Hoàng Phan Thanh Nga |
Tóm tắt
| Động từ ‘ăn” trong tiếng Việt và động từ “먹다” (Mok-ta) trong tiếng Hàn thuộc nhóm động từ có hiện tượng đa nghĩa. Bài nghiên cứu này tìm hiểu những cơ chế chuyển nghĩa của cặp động từ này từ góc nhìn ngôn ngữ học tri nhận. Từ yêu cầu đó, bài viết sẽ đặt vấn đề, sơ lược về những nội dung của ngôn ngữ học tri nhận liên quan trực tiếp đến chủ đề nghiên cứu. Và trong phần nội dung nghiên cứu, các tác giả sẽ mô tả hiện tượng đa nghĩa cũng như cơ chế chuyển nghĩa của cặp động từ. Kết quả cho thấy những giống nhau và những khác biệt giữa các ý niệm phái sinh của động từ “ăn” và động từ “먹다” (mok-ta) đáng để rút ra những nhận định về mặt ngôn ngữ và về đặc trưng văn hóa-xã hội. |
Từ khóa tự do
| Ăn |
Từ khóa tự do
| 먹다 (mok-ta) |
Từ khóa tự do
| Ngôn ngữ học tri nhận |
Từ khóa tự do
| Cơ chế chuyển nghĩa |
Từ khóa tự do
| Từ đa nghĩa |
Tác giả(bs) CN
| Hoàng, Phan Thanh Nga |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa : Journal of inquiry into languages and cultures 2021tr. 47-55
Số: 05
Tập: 01 |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 51143 |
---|
002 | 9 |
---|
004 | DDF9584D-3674-4C8C-B76C-1710430F697E |
---|
005 | 202407090920 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |a20240709092029|btainguyendientu|y20240704160344|ztainguyendientu |
---|
040 | |aACTVN |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
082 | |a401.43 |
---|
100 | 10|aPhan, Văn Hòa |
---|
245 | |aĐối chiếu từ đa nghĩa ‘ăn’ trong tiếng Việt và ‘먹다’ (mok-ta) trong tiếng Hàn dưới góc nhìn ngôn ngữ học tri nhận / |cPhan Văn Hòa, Hoàng Phan Thanh Nga |
---|
520 | |aĐộng từ ‘ăn” trong tiếng Việt và động từ “먹다” (Mok-ta) trong tiếng Hàn thuộc nhóm động từ có hiện tượng đa nghĩa. Bài nghiên cứu này tìm hiểu những cơ chế chuyển nghĩa của cặp động từ này từ góc nhìn ngôn ngữ học tri nhận. Từ yêu cầu đó, bài viết sẽ đặt vấn đề, sơ lược về những nội dung của ngôn ngữ học tri nhận liên quan trực tiếp đến chủ đề nghiên cứu. Và trong phần nội dung nghiên cứu, các tác giả sẽ mô tả hiện tượng đa nghĩa cũng như cơ chế chuyển nghĩa của cặp động từ. Kết quả cho thấy những giống nhau và những khác biệt giữa các ý niệm phái sinh của động từ “ăn” và động từ “먹다” (mok-ta) đáng để rút ra những nhận định về mặt ngôn ngữ và về đặc trưng văn hóa-xã hội. |
---|
653 | |aĂn |
---|
653 | |a먹다 (mok-ta) |
---|
653 | |aNgôn ngữ học tri nhận |
---|
653 | |aCơ chế chuyển nghĩa |
---|
653 | |aTừ đa nghĩa |
---|
700 | |aHoàng, Phan Thanh Nga |
---|
773 | 0 |tTạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa : Journal of inquiry into languages and cultures |d2021|gtr. 47-55|x2525-2674|v01|i05 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|