thông tin biểu ghi
  • Báo cáo nghiên cứu khoa học
  • Ký hiệu PL/XG: 418.007 H6781
    Nhan đề: Phân tích lỗi về phong cách viết trong bài văn biện luận nêu ý kiến của người Việt học tiếng Anh tại Việt Nam :

DDC 418.007
Tác giả CN Hồ, Thị Kiều Oanh
Nhan đề Phân tích lỗi về phong cách viết trong bài văn biện luận nêu ý kiến của người Việt học tiếng Anh tại Việt Nam : Báo cáo Tổng kết Đề tài Khoa học và Công nghệ năm 2024 - 2025 / Hồ Thị Kiều Oanh
Thông tin xuất bản Tp.Hồ Chí Minh : Đại học Nguyễn Tất Thành, 2025
Mô tả vật lý vii; 57 tr. : bảng ; 29 cm.
Phụ chú MSĐT: 2025.01.115/HĐ-KHCN
Tóm tắt Đề tài này phân tích lỗi về phong cách viết thể hiện trong bài văn biện luận nêu ý kiến hoặc quan điểm (theo định dạng bài viết IELTS) của ba lớp sinh viên Việt Nam học tiếng Anh chuyên ngữ năm thứ hai, học viết luận ở trình độ trung cấp tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam đồng thời đề xuất những giải pháp khắc phục lỗi nhằm giúp người học cải thiện khả năng viết luận tiếng Anh và trên cơ sở đó có thể làm bài thi viết IELTS dạng này thành công hơn. Đề tài dùng phương pháp phân tích định tính và định lượng để đảm bảo tính hiệu lực và tính đáng tin cậy trong nghiên cứu. Số lượng nghiệm thể là 165 người Việt học tiếng Anh chuyên ngữ năm thứ hai, học Viết trình độ trung cấp tại tất cả ba lớp, thuộc Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Thành phố Hồ Chí Minh. Phương tiện thu thập dữ liệu là 145 bài thi viết luận nêu quan điểm/ý kiến của ba lớp nghiệm thể sinh viên về những chủ đề môi trường, giáo dục với các dạng đề bài khác nhau. Kết quả nghiên cứu về lỗi văn phong trong bài luận tiếng Anh của các nghiệm thể sinh viên trong nghiên cứu bao gồm: Lỗi nội ngôn liên quan đến việc thiếu kiến thức tiếng Anh về từ vựng, ngữ pháp như: lỗi viết chưa thuần thục, viết những câu vô nghĩa hoặc lặp ý, viết gây rối ý, viết rập khuôn. Lỗi liên ngôn liên quan đến sự chuyển di tiêu cực văn phong từ tiếng Việt bản ngữ và/hoặc ngữ vực Châu Á vào bài luận tiếng Anh như: phân biệt giới/thiên kiến, nhấn mạnh quá mức, phóng đại, lặp từ hoặc/và cụm từ, mệnh đề hoặc câu bắt đầu bằng and, but hoặc so, dùng phong cách nói /lối văn viết thư, sự quá khái quát hóa ý tưởng, liệt kê /nêu định nghĩa, câu hỏi tu từ, chủ ngữ dài và phức tạp, câu quá tải thông tin.
Từ khóa tự do Bài văn biện luận
Từ khóa tự do Lỗi văn phong
Từ khóa tự do Người Việt học tiếng Anh
Từ khóa tự do Phong cách viết
Từ khóa tự do Ngôn ngữ Anh
Khoa Khoa Ngoại ngữ
Địa chỉ 300Q12_Đề Tài Nghiên Cứu Khoa Học(1): 099892
000 00000nam#a2200000u##4500
00157252
0024
004A06AA05F-0FF3-4278-BA54-05B8C027CE40
005202510211017
008251021s2025 vm vie
0091 0
039|a20251021101733|bbacntp|y20251021101652|zbacntp
040 |aNTT
041 |avie
044 |avm
082 |a418.007|bH6781|223
100 |aHồ, Thị Kiều Oanh|echủ nhiệm đề tài
245 |aPhân tích lỗi về phong cách viết trong bài văn biện luận nêu ý kiến của người Việt học tiếng Anh tại Việt Nam : |bBáo cáo Tổng kết Đề tài Khoa học và Công nghệ năm 2024 - 2025 / |cHồ Thị Kiều Oanh
260 |aTp.Hồ Chí Minh : |bĐại học Nguyễn Tất Thành, |c2025
300 |avii; 57 tr. : |bbảng ; |c29 cm.
500 |aMSĐT: 2025.01.115/HĐ-KHCN
504 |aThư mục cuối trang
520 |aĐề tài này phân tích lỗi về phong cách viết thể hiện trong bài văn biện luận nêu ý kiến hoặc quan điểm (theo định dạng bài viết IELTS) của ba lớp sinh viên Việt Nam học tiếng Anh chuyên ngữ năm thứ hai, học viết luận ở trình độ trung cấp tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam đồng thời đề xuất những giải pháp khắc phục lỗi nhằm giúp người học cải thiện khả năng viết luận tiếng Anh và trên cơ sở đó có thể làm bài thi viết IELTS dạng này thành công hơn. Đề tài dùng phương pháp phân tích định tính và định lượng để đảm bảo tính hiệu lực và tính đáng tin cậy trong nghiên cứu. Số lượng nghiệm thể là 165 người Việt học tiếng Anh chuyên ngữ năm thứ hai, học Viết trình độ trung cấp tại tất cả ba lớp, thuộc Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Thành phố Hồ Chí Minh. Phương tiện thu thập dữ liệu là 145 bài thi viết luận nêu quan điểm/ý kiến của ba lớp nghiệm thể sinh viên về những chủ đề môi trường, giáo dục với các dạng đề bài khác nhau. Kết quả nghiên cứu về lỗi văn phong trong bài luận tiếng Anh của các nghiệm thể sinh viên trong nghiên cứu bao gồm: Lỗi nội ngôn liên quan đến việc thiếu kiến thức tiếng Anh về từ vựng, ngữ pháp như: lỗi viết chưa thuần thục, viết những câu vô nghĩa hoặc lặp ý, viết gây rối ý, viết rập khuôn. Lỗi liên ngôn liên quan đến sự chuyển di tiêu cực văn phong từ tiếng Việt bản ngữ và/hoặc ngữ vực Châu Á vào bài luận tiếng Anh như: phân biệt giới/thiên kiến, nhấn mạnh quá mức, phóng đại, lặp từ hoặc/và cụm từ, mệnh đề hoặc câu bắt đầu bằng and, but hoặc so, dùng phong cách nói /lối văn viết thư, sự quá khái quát hóa ý tưởng, liệt kê /nêu định nghĩa, câu hỏi tu từ, chủ ngữ dài và phức tạp, câu quá tải thông tin.
541 |aNộp lưu chiểu
653 |aBài văn biện luận
653 |aLỗi văn phong
653 |aNgười Việt học tiếng Anh
653 |aPhong cách viết
653 |aNgôn ngữ Anh
690 |aKhoa Ngoại ngữ
691 |aNgôn ngữ Anh
852|a300|bQ12_Đề Tài Nghiên Cứu Khoa Học|j(1): 099892
890|a1|b0|c0|d0
Dòng Mã vạch Nơi lưu S.gọi Cục bộ Phân loại Bản sao Tình trạng Thành phần Đặt chỗ
1 099892 Q12_Đề Tài Nghiên Cứu Khoa Học 418.007 H6781 Sách mượn tại chỗ 1