|
DDC
| 418.007 | |
Tác giả CN
| Hồ, Thị Kiều Oanh | |
Nhan đề
| Phân tích lỗi về phong cách viết trong bài văn biện luận nêu ý kiến của người Việt học tiếng Anh tại Việt Nam : Báo cáo Tổng kết Đề tài Khoa học và Công nghệ năm 2024 - 2025 / Hồ Thị Kiều Oanh | |
Thông tin xuất bản
| Tp.Hồ Chí Minh : Đại học Nguyễn Tất Thành, 2025 | |
Mô tả vật lý
| vii; 57 tr. : bảng ; 29 cm. | |
Phụ chú
| MSĐT: 2025.01.115/HĐ-KHCN | |
Tóm tắt
| Đề tài này phân tích lỗi về phong cách viết thể hiện trong bài văn biện luận nêu ý kiến hoặc quan điểm (theo định dạng bài viết IELTS) của ba lớp sinh viên Việt Nam học tiếng Anh chuyên ngữ năm thứ hai, học viết luận ở trình độ trung cấp tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam đồng thời đề xuất những giải pháp khắc phục lỗi nhằm giúp người học cải thiện khả năng viết luận tiếng Anh và trên cơ sở đó có thể làm bài thi viết IELTS dạng này thành công hơn. Đề tài dùng phương pháp phân tích định tính và định lượng để đảm bảo tính hiệu lực và tính đáng tin cậy trong nghiên cứu. Số lượng nghiệm thể là 165 người Việt học tiếng Anh chuyên ngữ năm thứ hai, học Viết trình độ trung cấp tại tất cả ba lớp, thuộc Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Thành phố Hồ Chí Minh. Phương tiện thu thập dữ liệu là 145 bài thi viết luận nêu quan điểm/ý kiến của ba lớp nghiệm thể sinh viên về những chủ đề môi trường, giáo dục với các dạng đề bài khác nhau. Kết quả nghiên cứu về lỗi văn phong trong bài luận tiếng Anh của các nghiệm thể sinh viên trong nghiên cứu bao gồm: Lỗi nội ngôn liên quan đến việc thiếu kiến thức tiếng Anh về từ vựng, ngữ pháp như: lỗi viết chưa thuần thục, viết những câu vô nghĩa hoặc lặp ý, viết gây rối ý, viết rập khuôn. Lỗi liên ngôn liên quan đến sự chuyển di tiêu cực văn phong từ tiếng Việt bản ngữ và/hoặc ngữ vực Châu Á vào bài luận tiếng Anh như: phân biệt giới/thiên kiến, nhấn mạnh quá mức, phóng đại, lặp từ hoặc/và cụm từ, mệnh đề hoặc câu bắt đầu bằng and, but hoặc so, dùng phong cách nói /lối văn viết thư, sự quá khái quát hóa ý tưởng, liệt kê /nêu định nghĩa, câu hỏi tu từ, chủ ngữ dài và phức tạp, câu quá tải thông tin. | |
Từ khóa tự do
| Bài văn biện luận | |
Từ khóa tự do
| Lỗi văn phong | |
Từ khóa tự do
| Người Việt học tiếng Anh | |
Từ khóa tự do
| Phong cách viết | |
Từ khóa tự do
| Ngôn ngữ Anh | |
Khoa
| Khoa Ngoại ngữ | |
Địa chỉ
| 300Q12_Đề Tài Nghiên Cứu Khoa Học(1): 099892 |
| |
000
| 00000nam#a2200000u##4500 |
|---|
| 001 | 57252 |
|---|
| 002 | 4 |
|---|
| 004 | A06AA05F-0FF3-4278-BA54-05B8C027CE40 |
|---|
| 005 | 202510211017 |
|---|
| 008 | 251021s2025 vm vie |
|---|
| 009 | 1 0 |
|---|
| 039 | |a20251021101733|bbacntp|y20251021101652|zbacntp |
|---|
| 040 | |aNTT |
|---|
| 041 | |avie |
|---|
| 044 | |avm |
|---|
| 082 | |a418.007|bH6781|223 |
|---|
| 100 | |aHồ, Thị Kiều Oanh|echủ nhiệm đề tài |
|---|
| 245 | |aPhân tích lỗi về phong cách viết trong bài văn biện luận nêu ý kiến của người Việt học tiếng Anh tại Việt Nam : |bBáo cáo Tổng kết Đề tài Khoa học và Công nghệ năm 2024 - 2025 / |cHồ Thị Kiều Oanh |
|---|
| 260 | |aTp.Hồ Chí Minh : |bĐại học Nguyễn Tất Thành, |c2025 |
|---|
| 300 | |avii; 57 tr. : |bbảng ; |c29 cm. |
|---|
| 500 | |aMSĐT: 2025.01.115/HĐ-KHCN |
|---|
| 504 | |aThư mục cuối trang |
|---|
| 520 | |aĐề tài này phân tích lỗi về phong cách viết thể hiện trong bài văn biện luận nêu ý kiến hoặc quan điểm (theo định dạng bài viết IELTS) của ba lớp sinh viên Việt Nam học tiếng Anh chuyên ngữ năm thứ hai, học viết luận ở trình độ trung cấp tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam đồng thời đề xuất những giải pháp khắc phục lỗi nhằm giúp người học cải thiện khả năng viết luận tiếng Anh và trên cơ sở đó có thể làm bài thi viết IELTS dạng này thành công hơn. Đề tài dùng phương pháp phân tích định tính và định lượng để đảm bảo tính hiệu lực và tính đáng tin cậy trong nghiên cứu. Số lượng nghiệm thể là 165 người Việt học tiếng Anh chuyên ngữ năm thứ hai, học Viết trình độ trung cấp tại tất cả ba lớp, thuộc Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Thành phố Hồ Chí Minh. Phương tiện thu thập dữ liệu là 145 bài thi viết luận nêu quan điểm/ý kiến của ba lớp nghiệm thể sinh viên về những chủ đề môi trường, giáo dục với các dạng đề bài khác nhau. Kết quả nghiên cứu về lỗi văn phong trong bài luận tiếng Anh của các nghiệm thể sinh viên trong nghiên cứu bao gồm: Lỗi nội ngôn liên quan đến việc thiếu kiến thức tiếng Anh về từ vựng, ngữ pháp như: lỗi viết chưa thuần thục, viết những câu vô nghĩa hoặc lặp ý, viết gây rối ý, viết rập khuôn. Lỗi liên ngôn liên quan đến sự chuyển di tiêu cực văn phong từ tiếng Việt bản ngữ và/hoặc ngữ vực Châu Á vào bài luận tiếng Anh như: phân biệt giới/thiên kiến, nhấn mạnh quá mức, phóng đại, lặp từ hoặc/và cụm từ, mệnh đề hoặc câu bắt đầu bằng and, but hoặc so, dùng phong cách nói /lối văn viết thư, sự quá khái quát hóa ý tưởng, liệt kê /nêu định nghĩa, câu hỏi tu từ, chủ ngữ dài và phức tạp, câu quá tải thông tin. |
|---|
| 541 | |aNộp lưu chiểu |
|---|
| 653 | |aBài văn biện luận |
|---|
| 653 | |aLỗi văn phong |
|---|
| 653 | |aNgười Việt học tiếng Anh |
|---|
| 653 | |aPhong cách viết |
|---|
| 653 | |aNgôn ngữ Anh |
|---|
| 690 | |aKhoa Ngoại ngữ |
|---|
| 691 | |aNgôn ngữ Anh |
|---|
| 852 | |a300|bQ12_Đề Tài Nghiên Cứu Khoa Học|j(1): 099892 |
|---|
| 890 | |a1|b0|c0|d0 |
|---|
| |
| Dòng |
Mã vạch |
Nơi lưu |
S.gọi Cục bộ |
Phân loại |
Bản sao |
Tình trạng |
Thành phần |
Đặt chỗ |
|
1
|
099892
|
Q12_Đề Tài Nghiên Cứu Khoa Học
|
418.007 H6781
|
Sách mượn tại chỗ
|
1
|
|
|
|
Không có liên kết tài liệu số nào
|
|
|
|