thông tin biểu ghi
  • Báo cáo nghiên cứu khoa học
  • Ký hiệu PL/XG: 629.25 P535
    Nhan đề: Nghiên cứu lắp đặt mô hình động cơ và hệ thống truyền lực trên xe Toyota Corolla Altis 1.8HEV phục vụ giảng dạy :

DDC 629.25
Tác giả CN Phan, Quang Định
Nhan đề Nghiên cứu lắp đặt mô hình động cơ và hệ thống truyền lực trên xe Toyota Corolla Altis 1.8HEV phục vụ giảng dạy : Báo cáo Tổng kết Đề tài Khoa học và Công nghệ cấp cơ sở năm 2024 - 2025 / Phan Quang Định, Đặng Quốc Cường
Thông tin xuất bản Tp. Hồ Chí Minh : Đại học Nguyễn Tất Thành, 2025
Mô tả vật lý ix, 76 tr. : hình ảnh ; 29 cm.
Phụ chú MSĐT: 2025.01.177/HĐ-KHCN
Tóm tắt Nghiên cứu nhằm thiết kế, chế tạo và lắp đặt một mô hình hệ thống truyền lực hybrid có khả năng mô phỏng hoạt động thực tế, đáp ứng yêu cầu giảng dạy, thực hành và nghiên cứu tại các cơ sở đào tạo kỹ thuật ô tô. Mô hình được xây dựng trên cơ sở nguyên lý vận hành thực tế của hệ thống hybrid, bao gồm động cơ xăng, hai mô-tơ điện MG1, MG2, cụm pin hybrid và bộ điều khiển trung tâm, đảm bảo thể hiện đầy đủ các chế độ hoạt động như khởi động bằng điện, dẫn động kết hợp, tái tạo năng lượng và sạc pin tự động. Quá trình thực hiện đề tài bao gồm khảo sát thực tế hệ thống truyền lực hybrid trên xe Toyota Corolla Altis 1.8HEV, phân tích nguyên lý hoạt động, thiết kế mô hình mô phỏng và triển khai lắp đặt hệ thống. Nhóm thực hiện lựa chọn phương pháp tiếp cận kết hợp giữa nghiên cứu lý thuyết, thực hành chế tạo cơ khí và điều khiển, đồng thời kiểm tra và đánh giá mức độ hiệu quả của mô hình sau khi hoàn thiện. Sản phẩm của đề tài là một mô hình bao gồm nguồn động lực và hệ thống truyền lực hybrid hoàn chỉnh, có tính ứng dụng cao, vận hành ổn định và sát với cấu trúc thực tế của xe. Mô hình cho phép sinh viên quan sát cấu tạo, thực hành lắp ráp, kiểm tra và hiểu rõ từng cơ chế hoạt động trong hệ truyền lực hybrid. Đây không chỉ là một thiết bị hỗ trợ giảng dạy hiệu quả mà còn là công cụ giúp nâng cao kỹ năng thực hành, tư duy phân tích các hư hỏng thực tế trên xe và khả năng ứng dụng công nghệ mới. Việc đưa mô hình vào sử dụng sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo thực hành, đồng thời khơi gợi hứng thú học tập và sáng tạo của sinh viên trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật ô tô tại Khoa Kỹ thuật-Công nghệ, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.
Từ khóa tự do Mô hình động cơ
Từ khóa tự do Toyota Corolla Altis 1.8HEV
Từ khóa tự do Giảng dạy
Từ khóa tự do Kỹ thuật ô tô
Từ khóa tự do Hệ thống truyền lực
Khoa Khoa Cơ khí - Điện - Điên tử - Ô tô
Tác giả(bs) CN Đặng, Quốc Cường
Địa chỉ 300Q12_Đề Tài Nghiên Cứu Khoa Học(1): 099648
000 00000nam#a2200000u##4500
00156800
0024
004718E83B9-E1FC-4318-A2C8-BC0B3E4CF380
005202509031317
008250826s2025 vm vie
0091 0
039|a20250903131749|bbacntp|c20250903131712|dbacntp|y20250826090928|zbacntp
040 |aNTT
041 |avie
044 |avm
082 |a629.25|bP535|223
100 |aPhan, Quang Định
245 |aNghiên cứu lắp đặt mô hình động cơ và hệ thống truyền lực trên xe Toyota Corolla Altis 1.8HEV phục vụ giảng dạy : |bBáo cáo Tổng kết Đề tài Khoa học và Công nghệ cấp cơ sở năm 2024 - 2025 / |cPhan Quang Định, Đặng Quốc Cường
260 |aTp. Hồ Chí Minh : |bĐại học Nguyễn Tất Thành, |c2025
300 |aix, 76 tr. : |bhình ảnh ; |c29 cm.
500 |aMSĐT: 2025.01.177/HĐ-KHCN
504 |aThư mục: I ; phụ lục: II - XXVII
520 |aNghiên cứu nhằm thiết kế, chế tạo và lắp đặt một mô hình hệ thống truyền lực hybrid có khả năng mô phỏng hoạt động thực tế, đáp ứng yêu cầu giảng dạy, thực hành và nghiên cứu tại các cơ sở đào tạo kỹ thuật ô tô. Mô hình được xây dựng trên cơ sở nguyên lý vận hành thực tế của hệ thống hybrid, bao gồm động cơ xăng, hai mô-tơ điện MG1, MG2, cụm pin hybrid và bộ điều khiển trung tâm, đảm bảo thể hiện đầy đủ các chế độ hoạt động như khởi động bằng điện, dẫn động kết hợp, tái tạo năng lượng và sạc pin tự động. Quá trình thực hiện đề tài bao gồm khảo sát thực tế hệ thống truyền lực hybrid trên xe Toyota Corolla Altis 1.8HEV, phân tích nguyên lý hoạt động, thiết kế mô hình mô phỏng và triển khai lắp đặt hệ thống. Nhóm thực hiện lựa chọn phương pháp tiếp cận kết hợp giữa nghiên cứu lý thuyết, thực hành chế tạo cơ khí và điều khiển, đồng thời kiểm tra và đánh giá mức độ hiệu quả của mô hình sau khi hoàn thiện. Sản phẩm của đề tài là một mô hình bao gồm nguồn động lực và hệ thống truyền lực hybrid hoàn chỉnh, có tính ứng dụng cao, vận hành ổn định và sát với cấu trúc thực tế của xe. Mô hình cho phép sinh viên quan sát cấu tạo, thực hành lắp ráp, kiểm tra và hiểu rõ từng cơ chế hoạt động trong hệ truyền lực hybrid. Đây không chỉ là một thiết bị hỗ trợ giảng dạy hiệu quả mà còn là công cụ giúp nâng cao kỹ năng thực hành, tư duy phân tích các hư hỏng thực tế trên xe và khả năng ứng dụng công nghệ mới. Việc đưa mô hình vào sử dụng sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo thực hành, đồng thời khơi gợi hứng thú học tập và sáng tạo của sinh viên trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật ô tô tại Khoa Kỹ thuật-Công nghệ, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.
541 |anộp lưu chiểu
653 |aMô hình động cơ
653 |aToyota Corolla Altis 1.8HEV
653 |aGiảng dạy
653 |aKỹ thuật ô tô
653 |aHệ thống truyền lực
690 |aKhoa Cơ khí - Điện - Điên tử - Ô tô
700 |aĐặng, Quốc Cường|cThS|ethành viên
852|a300|bQ12_Đề Tài Nghiên Cứu Khoa Học|j(1): 099648
890|a1|b0|c0|d0
Dòng Mã vạch Nơi lưu S.gọi Cục bộ Phân loại Bản sao Tình trạng Thành phần Đặt chỗ
1 099648 Q12_Đề Tài Nghiên Cứu Khoa Học 629.25 P535 Sách mượn tại chỗ 1 Chưa sẵn sàng