Bài trích (Tất cả)
Đánh giá sự thay đổi cấp độ tư duy về hoạt động cải tiến chất lượng của viên chức người lao động thông qua phương pháp coaching / Hoàng Thị Phương Thảo, Lâm Hữu Đức, Lâm Thành ... Đầu mục:0 Tài liệu số:1

Bài viết nghiên cứu thực trạng kiến thức, cấp độ tư duy về cải tiến chất lượng bệnh viện bằng phương pháp Coaching tại bệnh viện Phụ sản Thành phố Cần Thơ và bệnh viện Đa khoa Thành phố Cần Thơ. Theo kết quả nghiên cứu, tỷ lệ nhân viên có kiến thức chiếm 80,3%. Qua thay đổi nhận thức từ phương pháp Coaching, nhân viên đã đạt các cấp độ về biết 3,5%; hiểu 1,0%; vận dụng 2,3%; phân tích 19,0%, tổng hợp 74,2%. Sau 3 tháng thực hiện, cấp độ tư duy của viên chức, người lao động đã giảm ở những cấp độ thấp và tăng ở những cấp độ cao. Từ đó, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao cấp độ tư duy tại hai bệnh viện này.

Gia đình trong xã hội hoá giáo dục Việt Nam (Giai đoạn 2010 - 2020) Đầu mục:0 Tài liệu số:1

Xã hội hóa giáo dục từ lâu đã là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Xã hội hoá đã và đang tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về quy mô, hình thức và hiệu quả, chất lượng giáo dục. Dựa trên nguồn dữ liệu thứ cấp, bài viết khái lược bức tranh toàn cảnh về xã hội hoá giáo dục Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020, phân tích làm rõ vai trò của gia đình trong công tác xã hội hoá giáo dục; từ đó đề xuất một số giải pháp khả thi để phát triển giáo dục gia đình trong thời gian tới.

Hoạt động nghiên cứu khoa học của đội ngũ giáo viên trường mầm non / Phạm Bích Thủy Đầu mục:0 Tài liệu số:1

Nghiên cứu khoa học là quyền lợi và nghĩa vụ của GV các cơ sở giáo dục nói chung và trường MN nói riêng. NCKH được coi như nhiệm vụ song đôi với nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục học sinh. Tuy nhiên, trong thực tiễn, hoạt động này tại Việt Nam còn nhiều hạn chế và xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Căn cứ thực trạng hoạt động NCKH của GV các trường MN trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và một số nguyên nhân dẫn tới thực trạng, bài viết đề xuất một số biện pháp nhằm phát triển hoạt động NCKH của GV các trường MN trong bối cảnh đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam.

Chiến lược học từ vựng tiếng anh hiệu quả cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (phân hiệu Quảng Ngãi) / Lê Thị Thanh Tùng Đầu mục:0 Tài liệu số:1

Từ vựng là yếu tố cơ bản để tạo nên ngôn ngữ. Việc học từ vựng tiếng Anh hiệu quả sẽ quyết định đến sự thành công trong mục tiêu học tập của sinh viên. Số liệu trong bài viết là kết quả của một cuộc khảo sát bằng bảng hỏi đối với 150 sinh viên đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh - phân hiệu Quảng Ngãi. Trên cơ sở phân tích những khó khăn trong việc học tập từ vựng của sinh viên, đề xuất các chiến lược để giúp sinh viên đạt kết quả mong muốn. Bên cạnh đó, bài viết cũng hi vọng giúp người học có trách nhiệm hơn cho chính việc học của mình và nâng cao năng lực tự học môn tiếng Anh để đạt mục tiêu môn học.

Những yếu tố ảnh hưởng hoạt động đổi mới phương pháp dạy học môn Tiếng Anh tại các cơ sở đào tạo đại học thuộc lực lượng công an nhân dân / Nguyễn Ngọc Ân Đầu mục:0 Tài liệu số:1

Bài viết làm rõ những yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động đổi mới phương pháp dạy học môn tiếng Anh ở bậc đại học. Đồng thời, tác giả đánh giá mức độ ảnh hưởng của các yếu tố này tại các cơ sở đào tạo đại học thuộc lực lượng Công an nhân dân qua việc sử dụng phiếu trưng cầu ý kiến dành cho 45 cán bộ quản lý và giảng viên đang dạy học môn tiếng Anh. Kết quả này là cơ sở để đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động đổi mới phương pháp dạy học môn tiếng Anh tại các cơ sở đào tạo đại học thuộc lực lượng Công an nhân dân.

Đảm bảo chất lượng dạy học qua mạng dưới góc nhìn của đội ngũ cán bộ quản lý ở một số trường đại học tại Việt Nam hiện nay / Nguyễn Thanh Thuỷ, Nguyễn Ngọc Phương Đầu mục:0 Tài liệu số:1

Với sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ số và nhu cầu ngày càng tăng về các lựa chọn học tập, các trường đại học trên toàn thế giới, bao gồm cả ở Việt Nam, ngày càng phải dựa vào các nền tảng trực tuyến để triển khai giáo dục. Vì vậy, việc đảm bảo chất lượng dạy học qua mạng tại các trường đại học đã trở thành một vấn đề cấp bách. Bài viết tập trung phân tích thực trạng đảm bảo chất lượng dạy học qua mạng dưới góc nhìn của 42 cán bộ quản lý của 4 trường đại học. Kết quả nghiên cứu cho thấy khách thể nghiên cứu có nhận thức tốt về sự cần thiết của đảm bảo chất lượng dạy học qua mạng và mức độ hài lòng cao với các hạng mục của dạy học qua mạng.

Phát triển tư duy kỹ thuật cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi qua hoạt động khám phá khoa học theo định hướng giáo dục STEM / Bùi Thị Giáng Hương Đầu mục:0 Tài liệu số:1

Mục tiêu của khoa học là để giải thích thế giới tự nhiên, mục tiêu của kỹ thuật là giải quyết vấn đề đáp ứng nhu cầu và mong muốn của con người. Khi trẻ học lớp mẫu giáo là thời điểm lý tuởng để giáo viên đưa ra các thử thách kỹ thuật phù hợp với lứa tuổi nhằm phát triển các kỹ năng nhận thức, xã hội, vận động và ngôn ngữ. Quá trình nhận thức thế giới xung quanh, hoạt động khám phá khoa học tạo cơ hội phát triển tư duy, bao gồm phát triển tư duy kỹ thuật cho trẻ. Bằng phương pháp nghiên cứu lý luận và thực nghiệm, bài viết trình bày nghiên cứu tư duy kỹ thuật của trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi và vận dụng quy trình thiết kế kỹ thuật trong tổ chức hoạt động khám phá khoa học theo định hướng giáo dục STEM nhằm phát triển tư duy kỹ thuật cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi.

Tổng quan nghiên cứu về phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi qua hoạt động khám phá khoa học và công nghệ / Đỗ Chiêu Hạnh Đầu mục:0 Tài liệu số:1

Giải quyết vấn đề là một năng lực quan trọng cần hình thành cho trẻ 5 - 6 tuổi, tạo tiền đề để trẻ bước vào Lớp 1 trường tiểu học và mục tiêu học tập suốt đời. Khám phá khoa học và công nghệ là một hoạt động chiếm ưu thế trong việc hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho trẻ. Các kết quả nghiên cứu cho thấy, việc phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho trẻ 5 - 6 tuổi qua hoạt động khám phá khoa học và công nghệ còn chưa được quan tâm đúng mức từ nội dung cho đến triển khai thực hiện. Do đó, nghiên cứu tổng quan các công trình nghiên cứu về phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi qua hoạt động khám phá khoa học và công nghệ nhằm giúp các nhà khoa học, các cán bộ quản lý hiểu được quan điểm, thực trạng hiện tại và xu hướng phát triển của vấn đề trên thế giới cũng như tại Việt Nam, từ đó phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho trẻ 5 - 6 tuổi.

Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển đội ngũ hiệu trưởng trường tiểu học ở thành phố hồ chí minh theo hướng chuẩn hoá / Nguyễn Văn Phước Đầu mục:0 Tài liệu số:1

Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng các yếu tố ảnh hưởng đến việc phát triển đội ngũ hiệu trưởng các trường tiểu học ở Thành phố Hồ Chí Minh theo hướng chuẩn hóa, làm cơ sở thực tiễn đề xuất các biện pháp phát triển đội ngũ. Trong số 03 nhóm yếu tố ảnh hưởng, nhóm yếu tố thuộc chủ thể quản lý có ảnh hưởng lớn nhất, bao gồm các yếu tố: bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội, bối cảnh phát triển khoa học công nghệ, bối cảnh phát triển giáo dục; chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật, các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước, ngành Giáo dục và các ngành liên quan và tập thể sư phạm tiểu học.

Bồi dưỡng năng lực xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh cho đội ngũ giáo viên tiểu học / Phan Thái Hiệp Đầu mục:0 Tài liệu số:1

Xây dựng kế hoạch dạy học trước khi tổ chức hoạt động dạy học là nhiệm vụ bắt buộc đối với giáo viên ở các trường tiểu học, đặc biệt trong bối cảnh thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Bài viết trình bày về các năng lực xây dựng kế hoạch dạy học cần bồi dưỡng cho giáo viên tiểu học và đề xuất quy trình thiết kế kế hoạch dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học.