Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nước giải khát Vitalia : Đồ án tốt nghiệp ngành Truyền thông đa phương tiện / Nguyễn Thế Huy; Trần Thanh Mau hướng dẫn
Đầu mục:2
Tài liệu số:0Đồ án “Xây dựng thương hiệu nước giải khát có cồn Vitalia” hướng đến việc tạo dựng một sản phẩm và thương hiệu mang tính đột phá, không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mà còn truyền tải giá trị văn hóa, cảm xúc và phong cách sống. Mục tiêu chính của thương hiệu chứa đựng những giá trị cốt lõi nhất mà thương hiệu sản phẩm mang lại. Đồ án tập trung vào việc nghiên cứu, phát triển và triển khai thương hiệu Vitalia, được chia thành các khía cạnh cụ thể. Những khía cạnh này góp phần mang lại những giá trị cốt lõi trong phân tích cũng như nghiên cứu nên dự án này. Nghiên cứu thị trường đồ uống: Tìm hiểu thị trường nước giải khát có cồn tại Việt Nam và quốc tế, phân tích các xu hướng tiêu dùng, đặc điểm đối thủ cạnh tranh, và nhu cầu khách hàng mục tiêu. Từ đó đưa ra được những xu hướng đang phát triển hiện nay và đưa ra được những phương pháp hay để thực tiễn vào trong sản phẩm. Nghiên cứu văn hóa và phong cách Địa Trung Hải: Khai thác các yếu tố đặc trưng về ẩm thực, thiên nhiên và lối sống Địa Trung Hải để đưa vào sản phẩm và thương hiệu. Hương nho là sản phẩm đặc trưng khi đưa vào sản phẩm, một hương do mang đậm một vùng đất nước Ý thơ mộng.
Sản xuất TVC quảng bá các dòng sản phẩm phấn cho thương hiệu phấn nụ hoàng cung. : Đồ án tốt nghiệp ngành Truyền thông đa phương tiện / Trương Gia Linh; Lê Kim Hậu hướng dẫn
Đầu mục:2
Tài liệu số:0Đồ án muốn thể hiện là những giá trị mà thương hiệu mang lại cũng như những thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải. Dựa trên sự phát triển của thời đại công nghệ số và sự thành công của các TVC đã mang đến cho một số thương hiệu và cả việc trên thị trường các nhãn hàng bắt đầu trọng dụng quảng bá hình ảnh thông qua TVC. Tất cả hình ảnh, nội dung có trong TVC nằm trong đồ án đều mang tính quảng bá, đại diện cho một khía cạnh nào đó của thương hiệu Phấn Nụ Hoàng Cung. Dựa trên những ý tưởng ban đầu nhắm vào các yếu tố như thương hiệu Việt Nam, hình ảnh thương hiệu, sẽ là điều cốt lõi và là yêu cầu tiền đề xây dựng nên TVC. Các TVC lựa chọn nền tảng phát sóng chủ yếu là Facebook và Tiktok vì đây là hai nền tảng được đông đảo người dùng truy cập, có thể đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Đồng thời, có thể dễ dàng đo lường các kết quả trên hai ứng dụng kể trên. Bên cạnh đó, trong đồ án sẽ đề cập đến các khái niệm lý thuyết của những lĩnh vực liên quan đến đồ án như khái niệm về quay hình, kịch bản, truyền thông qua mạng xã hội, các khái niệm về mỹ phẩm. Đi kèm đó là những thông tin liên quan đến thương hiệu Phấn Nụ Hoàng Cung như câu chuyện thương hiệu, các hoạt động truyền thông của thương hiệu. Tất cả những nội dung và hành động trên đều hướng đến mục đích cuối cùng là quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm của thương hiệu.Tăng độ nhận diện, đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.
Xây dựng chương trình “Vi Vu Sài Gòn” cho báo Điện Tử Pháp Luật TP.HCM : Đồ án tốt nghiệp ngành Truyền thông đa phương tiện / Nguyễn Chí Thành; Nguyễn Thị Thoa hướng dẫn
Đầu mục:2
Tài liệu số:0Đề tài nghiên cứu với mục tiêu là phát triển một sản phẩm báo chí đa phương tiện sáng tạo, mang tính đột phá, nhằm thu hút sự quan tâm của người trẻ về đời sống văn hóa, xã hội của TP.HCM. Chương trình không chỉ cung cấp thông tin mà còn tạo ra những trải nghiệm báo chí giàu cảm xúc, giúp người xem khám phá thành phố qua nhiều góc nhìn mới mẻ, gần gũi và sống động.Xây dựng một chương trình báo chí đa phương tiện có nội dung phong phú, sử dụng kết hợp các phương thức truyền thông hiện đại như video, hình ảnh, âm thanh và đồ họa tương tác. Thể hiện những câu chuyện về TP.HCM từ góc nhìn trẻ trung, sáng tạo, với trọng tâm là cảm xúc và sự gắn kết của người xem đối với văn hóa, đời sống và con người Sài Gòn. Tạo ra sản phẩm báo chí khác biệt so với các mô hình báo chí truyền thống, giúp làm mới cách tiếp cận thông tin của khán giả, đặc biệt là giới trẻ. Đánh giá hiệu quả của chương trình thông qua sự tiếp nhận và phản hồi từ người xem, từ đó đưa ra những cải tiến cho các sản phẩm báo chí tương lai.
Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho bông ấm : Đồ án tốt nghiệp ngành Truyền thông đa phương tiện / Lê Như Quỳnh; Nguyễn Thị Thoa hướng dẫn
Đầu mục:2
Tài liệu số:0Thị trường quà tặng ngày càng phát triển và có sự cạnh tranh mạnh mẽ. Việc chọn quà tặng phù hợp cũng là yếu tố quan trọng trong bối cảnh có quá nhiều thương hiệu cùng xuất hiện trên thị trường. Vì vậy, bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong chiến lược truyền thông để thu hút khách hàng, thúc đẩy nhận thức và hành vi, giúp khách hàng ra quyết định mua hàng. Một trong các sản phẩm quà tặng được khá nhiều khách hàng lựa chọn, chính là sản phẩm gấu bông. Về mặt tính năng, các sản phẩm gấu bông luôn được yêu thích bởi sự đáng yêu, mềm mại, và tính biểu tượng cao, nhưng không phải thương hiệu nào cũng biết cách tận dụng tối đa giá trị này để tạo ra câu chuyện truyền thông khác biệt trên thị trường Xuất phát từ bối cảnh câu chuyện kết nối giữa truyền thông và bộ nhận diện thương hiệu, đề tài "Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho Bông Ấm" được chọn để thực hiện nhằm tăng yếu tố nhận diện giúp thương hiệu gấu bông trở nên nổi bật, dễ nhớ, và có sức cạnh tranh hơn trong các chiến lược truyền thông, giúp người tiêu dùng có ấn tượng hơn đối với thương hiệu. Việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu không chỉ dừng lại ở thiết kế logo hay màu sắc, mà còn thể hiện được tính cách, giá trị cốt lõi của thương hiệu trong các câu chuyện truyền thông, từ đó tạo ra sự kết nối với khách hàng.
Xây dựng quy trình làm phim ngắn giới thiệu ẩm thực chợ đêm Vinhome Grand Park Quận 9 trên kênh Youtube : Đồ án tốt nghiệp ngành Truyền thông đa phương tiện / Nguyễn Xuân Hải;
...
Đầu mục:2
Tài liệu số:0Xây dựng một quy trình chuẩn để làm phim ngắn giới thiệu ẩm thực chợ đêm Vinhome Grandpark Quận 9. Sản xuất phim mẫu đảm bảo chất lượng về hình thức và nội dung. Khảo sát thực tế và thu nhập thông tin về ẩm thực tại chợ đêm Vinhome Grandpark Quận 9. Phân tích và áp dụng các yếu tố cần thiết để xây dựng quy trình làm phim được hiệu quả. Sử dụng các công cụ, phần mềm hỗ trợ quay dựng và chỉnh sửa phim. Quảng bá nội dung phim trên kênh Youtube.Xây dựng quy trình làm phim ngắn giới thiệu ẩm thực tại đây không chỉ giúp quảng bà nét đẹp văn hoá ẩm thực mà còn góp phần phát triển nôị dung chất lượng cao trên Youtube. Đề tài này không chỉ mang lại giá trị thực tiễn cho khu vực Vinhome Grandpark Quận 9 mà còn là cơ hội để ứng dụng những kiến thức, kỹ năng truyền thông sáng tạo đã học vào đời sống thực tế. Ngoài ra, đề tài còn nhằm giúp xây dựng quy trình làm phim được hiệu quả, tối ưu nhất, từ đó tạo ra sản phẩm vừa đáp ứng nhu cầu của người xem vừa truyền tải thông tin hữu ích.
Sản xuất và truyền thông phim hoạt hình ngắn “The Life” : Đồ án tốt nghiệp ngành Truyền thông đa phương tiện / Nguyễn Minh Hoàng; Trần Thanh Mau hướng dẫn
Đầu mục:2
Tài liệu số:0Nghiên cứu nhằm tìm tòi và khám phá, học hỏi nhiều khía cạnh trong lĩnh vực hoạt ảnh 2D, củng cố thêm kinh nghiệm sản xuất và truyền thông cho sản phẩm. Nghiên cứu thị trường, tạo ra những sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu của khán giả. Lan tỏa năng lượng tích cực, thay đổi góc nhìn thực tế nhất về thế giới quan của mỗi người.Nghiên cứu về cách diễn hoạt, cách bố trí hình ảnh, âm thanh, màu sắc, góc nhìn và nguyên lý thị giác,... để tạo nên 1 sản phẩm hoàn thiện thỏa mãn người xem. Nghiên cứu độ tiếp cận, quảng bá sản phẩm trên các nền tảng, thu thập ý kiến và phản hồi người dùng.Về phần xây dựng và sản xuất, các nghiên cứu sẽ dựa trên quy trình thực hiện bao gồm việc lên ý tưởng, thiết kế nhân vật, xây dựng cốt truyện dựa trên những câu chuyện thực tế. Nghiên cứu nguyên lý thị giác xây dựng trong sản phẩm. Khai thác khía cạnh từ vấn đề, từ đó đưa ra kết luận và tạo ra cốt truyện hoàn chỉnh, phê phán và tuyên truyền thông điệp về cuộc sống thực tại của một số người trẻ. Về phần truyền thông cho sản phẩm, các nghiên cứu sẽ dựa trên lượt tiếp cận của khán giả trên sản phẩm qua 3 nền tảng Youtube, Tik Tok và Facebook, lượt tương tác và nhận xét, đánh giá của người xem
Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cà phê Mộc : Đồ án tốt nghiệp ngành Truyền thông đa phương tiện / Bùi Thị Thanh Lam; Tô Thị Bích Loan hướng dẫn
Đầu mục:2
Tài liệu số:0Đồ án tập trung vào việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Cà Phê Mộc và triển khai một chiến dịch truyền thông hình ảnh Cà Phê Mộc bằng các ứng phẩm truyền thông quảng cáo, nền tảng mạng xã hội facebook sẽ là nền tảng để phát triển, triển khai chiến dịch. từ đó giúp truyền tải thông điệp về chất lượng sản phẩm và sự gắn kết của thương hiệu với cộng đồng đồng, đặc biệt là nông dân Tây Nguyên. Mục tiêu là tạo ra một bộ nhận dạng không chỉ ấn tượng mà còn ánh sáng phản ánh tầm nhìn, sứ mệnh và các giá trị bền vững mà Cà Phê Mộc hướng đến. Cà Phê Mộc sẽ sử dụng Facebook để tiếp cận và tương tác với khách hàng, chia sẻ câu chuyện về sản phẩm, kết nối người tiêu dùng qua các bài đăng, quảng cáo và các chiến dịch truyền thông trực tuyến. Qua đó, mục tiêu của đồ án là nâng cao nhận thức về thương hiệu Cà Phê Mộc, xây dựng lòng tin và xây dựng một cộng đồng yêu thích và đồng hành cùng hiệu quả trong phát triển kinh tế bền vững cho nông dân Tây Nguyên. nhằm tạo ra một hình ảnh mạnh mẽ, dễ nhận diện và phù hợp với nền tảng giá trị của thương hiệu. Bộ nhận diện này sẽ bao gồm, từ đó truyền tải thông điệp về chất lượng sản phẩm và sự gắn kết với cộng đồng, đặc biệt là người nông dân Tây Nguyên. Mục tiêu là tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu không ấn tượng mà còn phản ánh, tầm nhìn, sứ mệnh và những giá trị bền vững mà Cà Phê Mộc hướng đến.
Xây dựng kế hoạch truyền thông bánh ăn dặm Pororo : Đồ án tốt nghiệp ngành Truyền thông đa phương tiện / Nguyễn Thị Ngọc Trân; Nguyễn Thị Xuân Lộc hướng dẫn
Đầu mục:2
Tài liệu số:0Nghiên cứu nhằm đưa thương hiệu bánh ăn dặm Pororo đến gần hơn với các bậc phụ huynh và trẻ nhỏ và giúp các bậc phụ huynh nhận biết và hiểu rõ về sản phẩm cũng như lợi ích dinh dưỡng mà nó mang lại. Xây dựng một kế hoạch truyền thông đa dạng, bao gồm kênh truyền thông online và offline, nhằm tối ưu hóa khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu. Tạo ra các nội dung và hoạt động truyền thông nhằm khuyến khích các bậc phụ huynh lựa chọn Bánh ăn dặm Pororo làm một phần trong chế độ ăn uống của trẻ. Nghiên cứu các đối thủ trong ngành bánh ăn dặm để hiểu rõ chiến lược và sản phẩm của họ. Xác định các điểm mạnh và lợi thế của Bánh ăn dặm Pororo để tạo sự khác biệt so với đối thủ. Xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức và yêu thích thương hiệu. Mục tiêu cuối cùng là gia tăng thị phần của Bánh ăn dặm Pororo trong phân khúc sản phẩm ăn dặm.Đồ án tập trung vào thị trường bánh ăn dặm tại Việt Nam, bao gồm việc phân tích tình hình truyền thông trên thị trường, xu hướng tiêu dùng, và các thương hiệu bánh ăn dặm nổi bật hiện nay. Ngoài ra, đồ án sẽ tập trung vào mục tiêu là trẻ nhỏ đang trong độ tuổi ăn dặm và các bậc phụ huynh quan tâm đến sản phẩm dinh dưỡng an toàn, tiện lợi và phù hợp với nhu cầu phát triển của trẻ.Nghiên cứu được thực hiện trong bối cảnh thị trường Việt Nam, tập trung vào khu vực TP.HCM, nơi có nhu cầu cao về sản phẩm bánh ăn dặm cho trẻ nhỏ.
Xây dựng hình ảnh thương hiệu Rooted Roast cho nông trại cà phê ở làng K’tap, Huyện Đak Đoa, Tỉnh Gia Lai : Đồ án tốt nghiệp ngành Truyền thông đa phương tiện / Bùi Bảo Trân;
...
Đầu mục:2
Tài liệu số:0Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới cho thương hiệu Rooted Roast bao gồm logo, màu sắc, phông chữ, slogan, ấn phẩm văn phòng, sản phẩm bao bì tem nhãn tại điểm bán… thể hiện được những nét riêng và ý nghĩa muốn truyền tải của thương hiệu. Chiến lược thương hiệu Định vị: Một thương hiệu cà phê dành cho những người yêu thích sự tinh tế, không chỉ uống cà phê mà còn cảm nhận văn hóa và câu chuyện đằng sau. Thiết kế bao bì: Phong cách tối giản, kết hợp yếu tố thiên nhiên với hình ảnh vùng cao nơi cà phê được trồng. Kênh phân phối: Bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, qua kênh thương mại điện tử, và hợp tác với các quán cà phê, khách sạn cao cấp. Giá trị cốt lõi:Chất lượng vượt trội: Mỗi hạt cà phê đều đạt tiêu chuẩn cao nhất. Sự bền vững: Gắn kết chặt chẽ với việc bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng.Đề tài xây dựng thương hiệu Rooted Roast không chỉ là một dự án kinh doanh cà phê mà còn mang giá trị lớn lao trong việc tôn vinh cội nguồn và văn hóa bản địa. Với nền tảng xuất phát từ hạt cà phê K'Tap, Đak Đoa, Gia Lai – vùng đất giàu truyền thống và tài nguyên, thương hiệu có tiềm năng trở thành biểu tượng kết nối giữa giá trị truyền thống và hiện đại, giữa người trồng cà phê và người thưởng thức trên toàn cầu. Bằng cách khai thác câu chuyện cội nguồn độc đáo, gắn kết với chiến lược truyền thông sáng tạo và sản xuất bền vững, Rooted Roast không chỉ nâng cao giá trị hạt cà phê Việt mà còn góp phần xây dựng hình ảnh một Việt Nam đậm đà bản sắc trên bản đồ cà phê thế giới.
Sản xuất chương trình podcast “Khai Trí Khởi Lành” trên nền tảng Youtube Và Facebook : Đồ án tốt nghiệp ngành Truyền thông đa phương tiện / Nguyễn Ngọc Hải Vy; Đặng Phương Toà
...
Đầu mục:2
Tài liệu số:0Đề tài nghiên cứu nhằm xây dựng các tập podcast với nội dung phong phú, có giá trị tinh thần và tận dụng tối đa tính năng của nền tảng mạng xã hội để tiếp cận hiệu quả đối tượng mục tiêu. Thông qua việc sản xuất và quảng bá chương trình, mục tiêu chính là xây dựng thương hiệu "Khai Trí Khởi Lành" mang lại giá trị cho cộng đồng thông qua việc chia sẻ kiến thức, góc nhìn mới, giúp người nghe hiểu sâu và có cái nhìn tích cực hơn về các vấn đề tâm lý. Với chủ đề này không chỉ phù hợp với thị hiếu khán giả mà còn là giá trị thông điệp mà đội ngũ sản xuất muốn truyền tải. Ngoài ra, đội ngũ sản xuất có sự đồng cảm, nhận thức sâu sắc đối với đề tài này.Nghiên cứu thị trường, lý thuyết và thực hành: Phân tích nhu cầu và xu hướng của người nghe trên các nền tảng YouTube và Facebook; tìm hiểu về đặc điểm, hành vi của đối tượng mục tiêu để xây dựng nội dung phù hợp với nhu cầu và sở thích của khán giả. Lập kế hoạch sản xuất: Thiết kế format chương trình, lựa chọn chủ đề, xây dựng kịch bản từng tập podcast, nhân sự tham gia và nhiệm vụ cụ thể, lên kế hoạch quay, dựng và truyền thông chương trình, quản lý thời gian sản xuất.
|
|
|
|